28/05/2017, 19:25

Suy nghĩ của em về câu nói: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp

Đề bài: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp. Phát biểu suy nghĩ của anh chị về hiện tượng trên. Con người không thể lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có thể lựa chọn nơi mình sẽ sống. Đã có câu nói: “ Con người sinh ra không chịu sự sắp đặt của số phận ...

Đề bài: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp. Phát biểu suy nghĩ của anh chị về hiện tượng trên. Con người không thể lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có thể lựa chọn nơi mình sẽ sống. Đã có câu nói: “ Con người sinh ra không chịu sự sắp đặt của số phận ngay từ lúc lọt lòng con người đã mang mầm mống phản kháng”. Chính vì thế dù có khó khăn hay gian nan vất vả đi nữa con người vẫn luôn kiên cường vượt qua, giống như câu nói: ...

Đề bài: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp. Phát biểu suy nghĩ của anh chị về hiện tượng trên.

Con người không thể lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có thể lựa chọn nơi mình sẽ sống. Đã có câu nói: “ Con người sinh ra không chịu sự sắp đặt của số phận ngay từ lúc lọt lòng con người đã mang mầm mống phản kháng”. Chính vì thế dù có khó khăn hay gian nan vất vả đi nữa con người vẫn luôn kiên cường vượt qua, giống như câu nói: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp.

Nghĩa đen của câu nói trên muốn nói giữa một vùng sỏi đá khô cằn, những cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa rực rỡ sắc hương đẹp mê hồn người. Ở đây nơi vùng đất khô cằn được coi là nơi có điều kiện sống khó khăn thiếu thốn, ở đó cây cối không có điều kiện để phát triển hết khả năng của mình, nhưng yếu tố nào vẫn thúc đẩy cho cây hoa dại đó trường tồn và nở những bông hoa đẹp sắc hương, gợi ra những màu sắc cuốn hút và mê ly hồn người.

Câu nói trên cũng muốn nói dù ở hoàn cảnh khó khăn con người không có điều kiện phát triển, cây hoa dại được coi là biểu tượng của những người nghèo khổ, khó khăn, họ không được chăm sóc chu đáo, được sinh ra và lớn lên. Nhưng trong một môi trường khó khăn vất vả, chính vì thế vùng đất khô cằn ở đây được hiểu theo nghĩa đó là  vùng đất cằn cỗi, khô cạn, con người không có điều kiện để phát triển nó một cách tốt nhất. Nhưng ở đó cây hoa dại vẫn đang nở lên những bông hoa thật đẹp, nó  bất chấp điều kiện thời tiết, địa hình để nở lên những bông hoa đẹp ở bản thân nó.

Câu nói trên cũng mang ý nghĩa ca ngợi con người, mặc dù sinh ra ở điều kiện khó khăn nhưng nó không bị ngục ngã và vẫn luôn chiến đấu kiên cường để quật khởi vươn lên trong cuộc sống. Mỗi chúng ta đều có thể thấy được điều đó qua cách thể hiện của mỗi người họ không chấp nhận sự sắp đặt của số phận. Cha mẹ họ sinh ra và nuôi dưỡng họ mỗi ngày, nhưng họ vẫn có thể thay đổi số phận của mình.

vuot-kho                              Kiên cường vượt qua khó khăn

Từ xưa đến nay Việt Nam là một đất nước bị coi là nước khó khăn và nghèo đói trên thế giới, nhưng Việt Nam được tôn vinh là một đất nước kiên cường, anh dũng luôn, con người nơi đây luôn cố gắng để vượt qua mọi hoàn cảnh sống, họ sẵn sàng chiến đấu với số phận để có được một cuộc sống sung túc và hoàn hảo nhất.

Chúng ta thấy trong xã hội có rất nhiều nhân tài và hầu hết họ là những người xuất thân từ vùng quê khó khăn, họ sinh ra từ những gia đình nghèo khổ, không có điều kiện học tập… Nhưng bản thân họ vẫn luôn cố gắng mỗi ngày để trở thành một người có ích cho xã hội.

Chính chủ tịch Hồ Chí Minh người cũng từ vùng quê nghèo của vùng đất Nghệ An, bươn trải ra ngoài Bắc để tìm con đường cứu nước cho dân tộc, họ đều là những con người anh dũng  họ luôn phấn đấu và cố gắng hết mình cho cuộc sống. Bao nhiêu gian nan và vất vả họ vẫn luôn cố gắng để vượt qua. Tất cả đó đều làm nên một hình ảnh đẹp, một hình mẫu lý tưởng cho dân tộc Việt Nam.

Giữa những vùng đất khô cằn, là nơi tưởng như khó có điều kiện phát triển, con người sẽ cằn cỗi và trình độ văn hóa thấp, nhưng lại không phải như vậy, họ vẫn lớn lên, trưởng thành và trở thành một con người có ích cho xã hội. Câu nói trên đã phần nào thúc dục ý thức của con người, họ cần phải sống, hành động đúng đắn, sống một cuộc đời có ý nghĩa, luôn biết vươn lên trong cuộc sống mặc dù môi trường mà họ sinh ra vô cùng là khó khăn.

Câu nói trên còn có ý nghĩa động viên mỗi con người khi họ gặp khó khăn vất vả con người sẽ được bao bọc và chở che trong mọi điều kiện, ở bất cứ việc làm nào, con người cũng sẽ luôn biết kiên trì, bền bỉ để vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống. Câu nói trên là mục đích sống, là kim chỉ nam để soi đường cho mỗi bước chân của mỗi chúng ta họ sẽ luôn luôn cố gắng nổ lực để trở thành những người công dân có ích cho xã hội.

Mỗi chúng ta đều phải kiên cường cố gắng để vươn lên trong cuộc sống, dù môi trường chúng ta đang sống có nghèo đói như thế nào đi nữa, thì chúng ta cũng cần quật cường vượt lên mọi hoàn cảnh để trở thành những người công dân có ích cho xã hội, là nền móng của đất nước, để trở thành mầm non tương lai của đất nước, mỗi ngày chúng ta cần phải ra sức học tập rèn luyện bản thân mình mỗi ngày, có như vậy chúng ta mới có thể hoàn thành được ước mơ, dự định và nhiều hoài bão trong tương lai của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Suy nghĩ của em về câu nói: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp

Anh chị suy nghĩ gì về câu: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp

Em có suy nghĩ gì về câu: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp

Suy nghĩ của anh chị về câu: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp

0