03/06/2017, 18:10

Suy nghĩ của em khi sắp ra trường

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cũng toàn thể các bạn học sinh thân mến! Vậy là 4 năm học đã trôi qua, giờ phút chia tay cũng đã đến, em cũng như toàn thể các bạn học sinh khối 9 giờ đây không khỏi ngỡ ngàng khi nhận ra thời gian trôi quá nhanh để lại một lần nữa nhường chỗ cho những ...

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cũng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Vậy là 4 năm học đã trôi qua, giờ phút chia tay cũng đã đến, em cũng như toàn thể các bạn học sinh khối 9 giờ đây không khỏi ngỡ ngàng khi nhận ra thời gian trôi quá nhanh để lại một lần nữa nhường chỗ cho những tiếng ve râm ran, một góc trường đỏ một màu hoa phượng - mùa chia tay đã đến!

Mới ngày nào đây, những ánh mắt bỡ ngỡ, những bước chân rụt rè, ngập ngừng khi lần đầu tiên đặt chân đến mái trường THCS Hùng Sơn. Nơi đây chúng em đã được chào đón bởi những ánh mắt trìu mến, những nụ cười nồng hậu của các thầy, các cô và bây giờ nhớ lại chúng em không khỏi bồi hồi và xúc động.

Kính thưa các thầy cô kính mến, 4 năm học trôi qua cũng là 4 năm tháng vô cùng ý nghĩa khi chúng em được sống trong ngôi nhà thứ hai của mình, được làm những đứa con thân yêu của các thầy, các cô, được các thầy cô truyền dạy cho những kiến thức quý báu, những kinh nghiệm sống và cả cách làm người. Chúng em còn được nhận cả những tình cảm yêu thương mà các thầy cô đã thầm gửi gắm vào từng lời nói, từng cử chỉ và thậm chí cả trong những rầy la nghiêm khắc. Thật đáng quý biết bao! Vậy mà nhiều lúc chúng em đã không hề nhận ra, không biết là do vô tình hay cố ý mà chúng em đã ương bướng không nghe lời các thầy cô làm thầy cô phiền lòng. Chúng em cảm thấy vô cũng có lỗi khi có những thái độ không phải với các thầy, các cô. Tuy rằng trong suốt 4 năm học qua có lẽ chúng em chưa từng nói một lời cảm ơn hay xin lỗi với các thầy các cô nhưng thực ra chúng em lúc nào cũng cảm thấy biết ơn các thầy cô vì đã dìu dắt chúng em để chúng em có được như ngày hôm nay. Nhân đây, em cũng xin thay mặt cho 130 bạn học sinh khối 9 sắp ra trường gửi tới các thầy cô những lời tri ân chân thành nhất, những lời cảm ơn tận đáy lòng mà chúng em chưa kịp nói ra, và chúng em dù biết đã muộn nhưng vẫn muốn gửi những lời xin lỗi muộn màng tới các thầy các cô để thay cho những thiếu sót của chúng em trong suốt 4 năm học vừa qua. Chúng em mong rằng buổi lễ bế giảng ngày hôm nay như là một buổi học của chúng em ở mái trường thân yêu này, để còn có thể nghe những lời chỉ bảo quý giá của các thầy các cô. Mỗi bài giảng mà các thầy cô dành cho chúng em như mỗi giá trị quý báu mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng em, bài học từ những điều bình dị nhất. Và đó cũng là những hành trang vô cùng quý giá để giúp chúng em tự tin bước vào đời. Mong sao cho thời gian ngừng trôi, những mái đầu kia ngừng bạc để chúng em có thể mãi đứng ở nơi đây, được mãi ôm trọn trong vòng tay yêu thương của các thầy các cô. Nhưng biết làm sao được khi thời gian kia cứ trôi, những mái đầu kia vẫn cứ bạc dần bởi lẽ đó vốn là những điều tất yếu theo quy luật của tự nhiên. Nhưng xin các thầy cô hãy cứ yên tâm bởi vì chúng em sẽ mãi khắc cốt ghi tâm những tình cảm mà các thầy cô đã dành cho chúng em. Chúng em sẽ tiếp tục vận dụng những kiến thức mà các thầy cô đã truyền đạt cho chúng em một cách thật có ích và sẽ tiếp tục sử dụng những kiến thức đó để học tập rèn luyện thật tốt để không hổ danh là những học sinh bước ra từ ngôi trường THCS Hùng Sơn này.
 
Cũng trong buổi lễ bế giảng ngày hôm nay, em xin có đôi lời với các bạn học sinh khối 9 và các em học sinh khối dưới:

Các bạn học sinh thân mến, 4 năm học trôi qua cũng đã kéo theo thật nhiều kỉ niệm, vui có, buồn có, và cái quan trọng là chúng ta đã cùng nhau thông cảm và sẻ chia. Tình bạn giữa chúng ta đã làm dịu đi những nỗi buồn và nhân đôi những niềm vui. Như nhà triết học người pháp.Như một nhà triết học người Ý đã nói: Một trong những hạnh phúc lớn của đời sống là tình bạn và một trong những hạnh phúc lớn của tình bạn là có người để gửi gắm một bí mật, một tâm tư . Tình bạn thật sự rất đáng quý đối với mỗi con người. Vì vậy, hãy đừng vì một điều gì đó mà làm mất đi tình bạn của chúng mình và tất nhiên là tất cả những kỉ niệm mà chúng ta đã có với nhau ở dưới mái trường mến yêu này. Và cuối cùng, mình mong muốn các bạn khi ra trường hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để xứng đáng với những công lao mà các thầy cô đã luôn cố gắng hết mình dành cho chúng ta, xứng đáng là những cựu học sinh của trường Hùng Sơn.

Còn các em học sinh khối dưới thân mến, các em là những thế hệ mai sau sẽ bước ra từ ngôi trường này. Vì vậy hãy cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để để đem lại cho trường chúng ta những vinh quang mà do chính các em giành được, hãy chứng tỏ mình là một học sinh của trường Hùng Sơn, ngôi trường có những thầy cô giáo luôn nỗ lực hết mình để ươm những hạt mầm xanh tươi đẹp cho tương lai. Hãy luôn trân trọng các thầy cô giáo của mình vì các thầy cô chính là những người cha người mẹ thứ 2 thật đáng quý mà chúng ta không dễ tìm được trong cuộc sống này. Những thầy cô giáo đã luôn luôn thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà!

Cuối cùng, e xin thay mặt cho các bạn học sinh khối 9 kính gửi đến các quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe, thành đạt, kính chúc các thầy cô giáo luôn nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người của mình, chúc các bạn học sinh luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc buổi lễ bế giảng thành công tốt đẹp.

Em xin chân thành cảm ơn!

0