18/04/2018, 23:09

Stt Thân gửi các chàng trai - Nếu một mai em rời xa anh

Nếu một ngày em lặng lẽ rời xa anh Anh có cuống cuồng vứt bỏ mọi thứ để tìm em không ? Nếu một ngày ai đó bỏ em đi… Hãy mỉm cười và nhìn về phía trước, Cuộc đời mà…làm sao ta biết được, Ai đến rồi đi ai ở lại đến mãi tận sau cùng! Nếu một ngày em rời xa anh, em ...

Nếu một ngày em lặng lẽ rời xa anh
Anh có cuống cuồng vứt bỏ mọi thứ để tìm em không ?

Nếu một ngày ai đó bỏ em đi…
Hãy mỉm cười và nhìn về phía trước,
Cuộc đời mà…làm sao ta biết được,
Ai đến rồi đi ai ở lại đến mãi tận sau cùng!

Nếu một ngày em rời xa anh, em sẽ rời đi như cách em đã đến với anh vậy, nhẹ nhàng và không vương vấn, liệu rằng anh có biết không anh?

Nếu một mai em đi lấy chồng, và không còn có thể ở bên anh những lúc anh muốn, cảm giác ấy chắc chắn là khó chịu lắm, anh nhỉ?

Nếu lỡ mai này mình mất nhau, anh có sợ không?

Em đi, rồi tự mình huyễn hoặc rằng “Em đi rồi liệu anh có buồn không”, thấy nụ cười nhạt, tình cũng nhạt, người đã nhạt từ lâu.

Nếu mất em anh buồn, anh có ghé lại tìm em không?

Nếu mai này em đi, anh đừng buồn nhé! Chuyện đúng sai đã không còn tha thiết nữa. Em cũng không còn trách anh, chỉ trách duyên lận đận đứt gánh giữa đường. Chẳng ai đến với nhau được hai lần trong đời đâu anh.

Nếu mai này em rời xa anh, liệu rằng trong chốc lát, a có còn nhớ đến sự tồn tại của em không?

Chúng mình yêu nhau qua từng gốc phượng, hàng ghế đá, bức thư tình, rồi cả  những chiếc máy bay giấy.

Chúng mình yêu nhau, đã đi qua biết bao con đường, lối phố, bao nhiêu quán nước vỉa hè, bao nhiêu điểm hò hẹn

Thì liệu rằng, khi em xa anh, anh có còn nhớ đến chúng không anh?

Nếu một ngày, em nói lời xa anh trong một buổi chiều mưa vắng, liệu rằng anh có nắm chặt lấy đôi bàn tay em, có níu giữ đôi bàn chân em ở lại hay sẽ để em chạy đi dưới cơn mưa vô tình.

Nếu một mai ta rời xa nhau, khi đi qua phố cũ, a có nhớ tới em, có nhớ ở chính nơi đây, ta đã từng nô đùa, cõng nhau đi cả một đoạn đường dài.

Em sẽ tạm rời xa, em sẽ nhường lại khoảng trời lớn hơn cho anh. Em muốn biết khi thiếu vắng em, anh sẽ ổn như thế nào. Anh sẽ không còn nghe em cằn nhằn về trễ nữa, sẽ không phải làm những điều anh không thích trong khi đó là chiều theo ý em. Anh sẽ không phải lo lắng phải nhắc nhở em không được bỏ bữa. Em sẽ cho anh tự do, cho anh được làm những gì anh muốn. Tình yêu đôi khi chỉ là chuyện của một người, em sẽ chấp nhận làm một người ở sau ủng hộ cho tình yêu người phía trước. Không có em, nhất định phải sống thật hạnh phúc

Nếu một ngày nào đó anh thức dậy, anh không còn thấy em ở bên cạnh anh nữa. Xin anh đừng khóc, cũng đừng buồn nhiều vì em. Lúc đó em chỉ đi đến một nơi khác thôi, một nơi dù không có anh nhưng tình yêu với anh vẫn luôn tồn tại trong tim em, khiến em hạnh phúc

Nếu một ngày nào đó anh thức dậy, anh không còn thấy những bữa sáng em nấu cho anh, anh hãy tìm một cô gái có thể nấu những bữa sáng ngon hơn em cho anh nhé. Cô ấy sẽ đảm đang hơn em, chăm sóc anh chu đáo hơn em và có thể yêu anh nhiều hơn em nữa.

Anh đừng nghĩ là em đã rời xa anh. Chỉ cần anh luôn giữ em trong tim, giữ em nơi ngực trái của anh thì em sẽ chẳng bao giờ rời xa anh cả. Em vẫn sẽ luôn ở đây, ngay bên ngực trái anh đây này. Em thực ra không ở đâu xa cả, chỉ ở rất ngay gần anh thôi, ở gần anh, yêu anh, dùng trái tim dù không còn đập nữa yêu anh!

Lời kết: Có ai định nghĩa được hai từ hạnh phúc? Hạnh phúc là thứ vô hình, không sờ, không nắm được. Bởi vậy, hạnh phúc quá đối mung lung. Khi còn có thể được ở bên cạnh nhau thì hãy biết quý trọng, đừng để đến khi rời xa rồi rồi thốt lên câu giá như.

0