02/06/2017, 13:23

Soạn bài Luyện nói về kể chuyện lớp 6

Soạn bài Luyện nói về kể chuyện lớp 6 Đề bài: Em hãy tự giới thiệu về mình Mở bài: Xin chào tất cả các bạn, tôi là học sinh mới từ trường khác chuyển đến lớp mình. Sau đây tôi xin giới thiệu qua về bản thân để làm quen với các bạn nhé. Thân bài: Mình tên là Mai Phương Linh, mười hai tuổi. Năm ngoái ...

Soạn bài Luyện nói về kể chuyện lớp 6 Đề bài: Em hãy tự giới thiệu về mình Mở bài: Xin chào tất cả các bạn, tôi là học sinh mới từ trường khác chuyển đến lớp mình. Sau đây tôi xin giới thiệu qua về bản thân để làm quen với các bạn nhé. Thân bài: Mình tên là Mai Phương Linh, mười hai tuổi. Năm ngoái tôi là học sinh lớp 5A trường tiểu học cơ sở Chu Văn An tại thành phố Thái Nguyên. Gia đình tôi sống tại thành phố Thái Nguyên, một quê hương nổi ...


Đề bài: Em hãy tự giới thiệu về mình
      

Mở bài: Xin chào tất cả các bạn, tôi là học sinh mới từ trường khác chuyển đến lớp mình. Sau đây tôi xin giới thiệu qua về bản thân để làm quen với các bạn nhé.
      

Thân bài:  Mình tên là Mai Phương Linh, mười hai tuổi. Năm ngoái tôi là học sinh lớp 5A trường tiểu học cơ sở Chu Văn An tại thành phố Thái Nguyên.

Gia đình tôi sống tại thành phố Thái Nguyên, một quê hương nổi tiếng với đặc sản chè. Gia đình tôi gồm có bốn thành viên: ba mẹ, em trai tôi và tôi. Cha tôi là một cán bộ bộ đội hiện đang công tác tại thành phố Bắc Giang. Cha tôi là một người vui tính nhưng khá nghiêm khắc. Còn mẹ tôi là một cô giáo tiểu học, mẹ đã từng là cô giáo chủ nhiệm của tôi mấy năm cấp một đó. Mẹ là người đã động viên hướng dẫn tôi học hành chăm chỉ hơn. Còn em trai tôi năm nay mới bước vào lớp một. Tôi và em trai rất thích chơi với nhau luôn vui đùa và tôi thích dạy em trai tôi đọc chữ. Đó là gia đình thân mến của tôi đấy các bạn ạ.

Hàng ngày, hai chị em tôi đi tới trường cùng nhau đi trên chiếc xe đạp xinh màu đỏ. Con đường đến trường của tôi là một con đường thẳng tắp có hai hàng cây phượng, đến mùa hoa nở thì nhìn đỏ rực đẹp lắm. Sau khi đi học xong tôi về giúp mẹ làm công việc nhà, rồi thời gian còn lại tôi giành để chơi thể thao, dạy em học và buổi tối tôi chuẩn bị bài của tôi. Tôi đã từng làm liên đội trưởng ở trường tiểu học và đạt được những thành tích đáng kể.

Tôi luôn cố gắng chăm chỉ học tập thật tốt để đạt được danh hiệu học sinh giỏi và tham gia các kỳ thi học sinh giỏi khác nữa giống như những năm qua tôi đã phấn đấu.

Kết bài: Thưa các bạn tôi đã nói qua đôi điều về bản thân. Tôi rất mong được làm quen với các bạn và rất vui được trở thành một thành viên trong tập thể lớp. Tôi xin cám ơn các bạn đã lắng nghe.

0