25/05/2018, 20:41

SEO YouTube - hướng dẫn từng bước đưa video lên top

Bài viết dưới đây được chuyển ngữ từ bài hướng dẫn của Brian Dean đăng trên trang Backlinko - một chuyên gia SEO và doanh nhân khởi nghiệp nổi tiếng. Lĩnh vực chuyên sâu của Brian là mang tới các chiến lược thực tiễn và hiệu quả cho những người khởi nghiệp cũng như các chuyên gia Marketing, từ đó ...

Bài viết dưới đây được chuyển ngữ từ bài hướng dẫn của Brian Dean đăng trên trang Backlinko - một chuyên gia SEO và doanh nhân khởi nghiệp nổi tiếng. Lĩnh vực chuyên sâu của Brian là mang tới các chiến lược thực tiễn và hiệu quả cho những người khởi nghiệp cũng như các chuyên gia Marketing, từ đó giúp họ tăng traffic cho website và thứ hạng trên bộ tìm kiếm.

Có lẽ bạn đã biết rằng YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trên thế giới và cũng là nguồn kiếm traffic khổng lồ vô cùng hấp dẫn. Trên thực tế thì YouTube có tới hơn 30 triệu người truy cập mỗi ngày. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra mọi điều bạn cần biết để SEO YouTube, bao gồm cả cách để tăng thứ hạng video trên cả Google và YouTube.

Trước khi đi vào bài hướng dẫn, hãy xem ví dụ về 1 video mẫu mà tôi đã SEO với 1 từ khóa rất cạnh tranh là "SEO strategy", hiện giờ video này đang đứng vị trí thứ nhất trong bộ tìm kiếm video của Google.


Video của Brian với từ khóa "SEO strategy" đứng thứ #1 trên trang tìm kiếm video

Giờ thì bạn đã có bằng chứng để công nhận rằng tôi biết mình đang nói về điều gì. Giờ hãy bắt tay vào tìm hiểu hệ thống từng bước mà tôi đã dùng để tạo ra thứ hạng video top 5.

Bước #1 - Tìm "video keyword"

Cũng như bất cứ việc SEO nào khác, SEO video YouTube cũng bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa. Mục tiêu khi tìm từ khóa là nó có được kết quả đến từ trang YouTube hiển thị trên trang đầu tiên của Google. Những từ này được gọi là "video keywords".

0