21/02/2018, 08:58

Quan sát và miêu tả các đặc điểm ngoại hình và các hoạt động thường xuyên của con mèo (hoặc con chó) của nhà em hoặc nhà hàng xóm

Bài làm 1 Năm ngoái, bác Đạt mang từ quê lên cho em một chú cún mới được hai tháng tuổi. Thoáng nhìn nó, em đã thích ngay, ôi, chú chó mới xinh làm sao! Em đặt tên nó là Tô-ny. Tô-ny lớn nhanh như thổi. Giờ đây, nó đã là một ...

Bài làm 1

Năm ngoái, bác Đạt mang từ quê lên cho em một chú cún mới được hai tháng tuổi. Thoáng nhìn nó, em đã thích ngay, ôi, chú chó mới xinh làm sao! Em đặt tên nó là Tô-ny.

Tô-ny lớn nhanh như thổi. Giờ đây, nó đã là một chú chó trưởng thành với hình dáng cân đối. Toàn thân nó phủ một lớp lông dày màu vàng nâu. Hai cái tai nhọn luôn dỏng lên nghe ngóng động tĩnh. Đôi mắt to, sáng. Lỗ mũi đen ướt, đánh hơi rất thính. Cái lưỡi màu hồng thè dài và hàm răng trắng bóng với bốn răng nanh cong và nhọn.

Tô-ny có dáng như chó săn. Cái ức nở đầy đặn, bụng thon, bốn chân cao, gân guốc và vững chãi. Cái đuôi xù cuốn tròn thành chữ O trên lưng.

Nó đi đứng nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng sáng, Tô-ny nô giỡn với chú mèo tam thể trên sân. Chúng đuổi nhau, vờn nhau không biết chán. Thấm mệt, Tô-ny trèo lên thềm, nằm sấp gác mõm lên hai chân trước, lim dim ngủ.

Xin chớ lầm tưởng là nó ngủ say. Tuy lơ mơ thế nhưng hai cái tai úp xuống không bỏ sót một tiếng động nào. Chỉ cần có tiếng bước chân nhè nhẹ ngoài rào là nó đứng phắt dậy, linh hoạt hẳn lên. Nếu là người lạ, lập lức nó cất tiếng sủa vang. Còn người quen đi đâu về là nó chạy ra, vẫy đuôi mừng tíu tít.

Ngày nào em đi học về, Tô-ny cũng ra tận cổng đón. Nó chồm hai chân trước, ôm chầm lấy em và quấn quýt không rời. Đến đêm, khi cả nhà đi ngủ, một mình Tô-ny thức trông nhà. Có nó, mọi người yên tâm ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Tô-ny được mọi người yêu mến. Đi xa về, ai cũng có phần quà dành riêng chonó. Lúc thì cái bánh, lúc thì cái kẹo. Nó đón nhận với vẻ mừng rỡ và biết ơn. Tô-ny khôn ngoan và trung thành được coi là thành viên không thể thiếu trong gia đình em.

Bài làm 2

Meo! Meo! Chú mèo nũng nịu dụi dụi đầu vào chân em. Em ôm nó lên lòng, vuốt ve bộ lông mịn như nhung. Nó gừ gừ khe khẽ trong cổ họng, nó lim dim vẻ khoan khoái lắm.

Mi Mi đã được một tuổi. Thân nó to cỡ bắp chân em, dài và thon thả, phủ một lớp lông màu xám lốm đốm trắng mềm mại. Cái đầu tròn, nhỏ, đôi tai mỏng luôn giỏng lên nghe ngóng động tĩnh. Cặp mắt tròn xoe, xanh biếc như thuỷ tinh đưa đi đưa lại rất nhanh. Cái mũi hồng hồng xinh xắn đánh hơi chuột rất tài. Dáng đi của nó uyển chuyển, nhẹ nhàng vì dưới chân nó là lớp đệm thịt dày. Bình thường, nó giấu gọn móng vuốt trong các kẽ ngón chân Lúc nó đi, cái đuôi dài chấm gần sát đất.

Sáng sáng, Mi Mi chạy tung tăng, nô giỡn trên sân gạch. Có lúc nó quay, tròn, đùa với cái đuôi hay cái bóng của mình. Đùa chán, nó nhảy tót lên bức tường đầu nhà nằm duỗi dài sưởi nắng.

Chú mèo ăn ít lắm, mỗi bữa chỉ vài muỗng cơm chan tí nước thịt hay dầm chút cá mà nó ăn nhỏ nhẹ mãi mới hết. Ban ngày, trông nó chậm chạp vẻ biếng nhác, nhưng khi màn đêm buông xuống, mèo ta hoạt bát hẳn lên.

Mi Mi có thể rình chuột hàng giờ trên nóc nhà hay dưới góc bếp. Nó thu mình thật gọn, cổ rụt lại, cằm ghếch lên hai chân trước, mấy cái râu động đậy đánh hơi, hai tai dựng đứng. Con chuột nhắt tinh ranh thập thò mấy lần vẫn chưa dám lẻn vào. Một lúc sau, chừng như yên tâm là không nguy hiểm nó mon men bám chân trạn bát leo lên. Mới được nửa chừng thì vút một cá Mi Mi lao ra nhanh như chớp. Gã chuột nhắt chỉ kịp kêu lên mấy tiếng chít, chít… hốt hoảng thì đã nằm gọn trong mười móng sắc của mèo.

Có chú mèo, lũ chuột bớt phá phách hẳn. Cả nhà em ai cũng yêu Mi Mi vì nó rất dễ thương và có ích.

Mariazic1

0 chủ đề

23882 bài viết

Có thể bạn quan tâm
0