11/05/2018, 14:29

Phục hồi dữ liệu bị ẩn USB, SD, HDD v.v.. do virut gây ra với Free Commander portable 2009

Theo mình biết công cụ này đã có rất lâu, nhưng lâu lâu mình lại thấy có bạn than thỉ bị mất hết dữ liệu. Trong khi đó tớ đi kiểm tra lại thì còn và tớ cũng từng bị nhiều lần như vậy. Năm 2011 tớ rất bực bội vì nhiều lần đi ra tiệm photocopy về là phải format USB. Nóng trong người, tớ tìm lí do ...

Theo mình biết công cụ này đã có rất lâu, nhưng lâu lâu mình lại thấy có bạn than thỉ bị mất hết dữ liệu. Trong khi đó tớ đi kiểm tra lại thì còn và tớ cũng từng bị nhiều lần như vậy.

Năm 2011 tớ rất bực bội vì nhiều lần đi ra tiệm photocopy về là phải format USB. Nóng trong người, tớ tìm lí do sau nhiều tháng ròng rã thì lúc đó tớ bắt gặp được công cụ này.
Phải xem bằng tiếng anh mới đau chứ >'< vài lần sau tớ hiểu được tính năng đặc biết này. Tớ luôn sử dụng nó là một công cụ đặc biệt cho trường hợp ra tiệm để in ấn.







tải phần mềm tại đây

PHP Code:
http://vforum.vn/diendan/showthread.php?123375-Free-Commander-portable-2009-va-2018&p=479239#post479239 



7 năm qua tớ vẫn sử dụng công cụ để giúp đỡ bạn bè gỡ rối. Điều mà tớ thắc mắc, 1 công cụ (tool) hay như thế này sao ít diễn đàn tin học chia sẻ nó đến với người sử dụng.
Mặc dù, công cụ này có cập nhật phiên bản mới nhưng tớ vẫn sử dụng phiên bản năm 2009 này, tớ thấy tính năng nó hay hơn. Còn phiên bản mới lại bị mất tính năng này.

Vì vậy, tớ sẽ chia sẻ thủ thuật gỡ rối bằng công cụ này khi ai đó bị ẩn dữ liệu. Để phải khỏi mắc công làm gì đó lại từ đầu khi dữ liệu bị ẩn và không rõ nguyên nhân dẫn đến việc format USB.
Dưới màn hình là cái tớ khoanh vùng dữ liệu của ổ đĩa C. Tất cả dữ liệu điều hiện lên.












Trường hợp USB bị ẩn dữ liệu thì các bạn khởi động phần mềm này lên
File-->Attribute/Timestam













Cái bảng ở dưới hiện ra là các bạn có thể chỉnh sửa để cho File or Thư mục hiện lên.











Tuyệt vời phải không các bạn.
Vậy còn làm gì mà không thủ sẵn trong USB của mình với công cụ nhỏ gọn này.
Nếu như công cụ này không hồi phục file bị ẩn được nữa thì chỉ có cách là format. Lúc đó USB, thẻ nhớ v.v... của các bạn bị dính si đa tới mức luôn rồi đó
Chúc các bạn thành công !
0