10/05/2018, 23:27

Phông chữ và cỡ chữ chuẩn khi soạn thảo văn bản

Khi soạn thảo văn bản trang word thì có khá nhiều font chữ khác nhau được sử dụng phổ biến ví dụ như: Time News Roman, Arial, Calibri, Tomaho,... Bạn đang thắc mắc rằng phông chữ nào là chuẩn nhất và cỡ chữ bao nhiêu thì hợp lý. Theo kinh nghiệm của mình làm việc với các văn bản word của nhiều ...



Khi soạn thảo văn bản trang word thì có khá nhiều font chữ khác nhau được sử dụng phổ biến ví dụ như: Time News Roman, Arial, Calibri, Tomaho,... Bạn đang thắc mắc rằng phông chữ nào là chuẩn nhất và cỡ chữ bao nhiêu thì hợp lý.

Theo kinh nghiệm của mình làm việc với các văn bản word của nhiều bên khác nhau và cũng là quy định của nhiều công ty, trường học,... Thì phông chữ được sử dụng nhiều nhất và có thể là chuẩn là: Time New Roman, và cỡ chữ được sử dụng nhiều nhất cho font này là 12, hoặc 13 14 tùy theo nhu cầu hoặc quy định của từng cơ quan tổ chức.

Đối với các bạn làm luận văn, đồ án thì nên tham khảo trực tiếp quy định của nhà trường kể cả về font chữ, cỡ chữ, , , chỉ mục, mục lục... vì mỗi nơi thường có các quy định khác nhau.

Ví dụ văn bản sau được sử dụng font chữ Timew New Roman cỡ chữ 13 và giãn dòng 1.5 phổ biến được nhiều người dùng nhìn khá hợp lý

0