28/05/2017, 19:48

Phân tích ba khổ thơ đầu của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh

Đề bài: Em hãy phân tích ba khổ thơ đầu của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh Xuân Quỳnh nổi tiếng là nhà thơ tình của Việt Nam, với khối lượng tác phẩm đồ sộ, bà đã có vị trí đứng trên thi đàn văn học Việt Nam, với khối lượng tác phẩm lớn, sáng tác của bà đã mang đến cho người đọc những cảm xúc đặc ...

Đề bài: Em hãy phân tích ba khổ thơ đầu của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh Xuân Quỳnh nổi tiếng là nhà thơ tình của Việt Nam, với khối lượng tác phẩm đồ sộ, bà đã có vị trí đứng trên thi đàn văn học Việt Nam, với khối lượng tác phẩm lớn, sáng tác của bà đã mang đến cho người đọc những cảm xúc đặc biệt, những nét tinh tế trong sự sáng tạo của mình. Bài thơ Sóng là một trong những bài thơ như thế, với sự tinh tế của mình, bài thơ Sóng đã tạo được cho độc giả những nét ...

Đề bài: Em hãy phân tích ba khổ thơ đầu của bài thơ Sóng của Xuân Quỳnh

Xuân Quỳnh nổi tiếng là nhà thơ tình của Việt Nam, với khối lượng tác phẩm đồ sộ, bà đã có vị trí đứng trên thi đàn văn học Việt Nam, với khối lượng tác phẩm lớn, sáng tác của bà đã mang đến cho người đọc những cảm xúc đặc biệt, những nét tinh tế trong sự sáng tạo của mình. Bài thơ Sóng là một trong những bài thơ như thế, với sự tinh tế của mình, bài thơ Sóng đã tạo được cho độc giả những nét chấm phá riêng, xuất sắc, với cung bậc cảm xúc rõ nét, tinh tế.

Tình yêu là tình cảm sâu lắng, chân thành trong cảm xúc của con người, nó mang đậm nét tính cách chấm phá, lúc nhẹ nhàng, khi dịu êm, khi ồn ào, khi lặng lẽ, tất cả những cảm xúc đó mang đến những nét chấm phá sâu sắc trong tâm hồn của người đọc. Tình yêu là cảm xúc chân thành từ cảm xúc của con người, nó được miêu tả với đầy đủ những cung bậc đối lập nhau như:

Dữ dội và dịu êm

Ồn ào và lặng lẽ

Sông không hiểu nổi mình

Sóng tìm ra tận bể

Tất cả những cảm xúc trong tình yêu đều được biểu hiện sâu sắc, nó mang những khoảnh khắc dữ dội, lúc nhẹ nhàng dịu êm, tình yêu thật khó hiểu, nó được ví như sông không hiểu nổi mình, sóng tìm ra tận bể, tất cả những cảm xúc đó ngập tràn trong những tình cảm đặc biệt, da diết, thể hiện sự tươi tắn, nhẹ nhàng trong cảm xúc của con người, khung cảnh đó da diết, mang đến nỗi nhớ mong, khung cảnh nhẹ nhàng, tinh tế trong cảm xúc của con người.

Bài thơ đã mang những nét chấm phá riêng, sâu sắc trong tâm hồn của con người, những tình cảm đó nhẹ nhàng, sâu lắng, tình yêu dịu nhẹ, mang lại những nét tính cách riêng cho con người, hình ảnh sóng đã biểu hiện những cảm xúc trong tình yêu, khung cảnh của tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng, nỗi khát khao đó mang những xúc cảm, sâu lắng cho tâm hồn của mỗi người:

Ôi con sóng ngày xưa

Và ngày sau vẫn thế

Nỗi khát vọng tình yêu

Bồi hồi trong ngực trẻ

Con sóng ngày xưa, ngày nay vẫn thế, thể hiện tình cảm chung thủy của con người, mang nét riêng, sâu lắng trong cảm xúc, những tình cảm đặc biệt, mang những nét chấm phá trong cảm xúc, nỗi khao khát trong tình yêu, biểu hiện những nét sáng tạo trong phong cách nghệ thuật của độc giả, những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng, tinh tế, sâu lắng, trong cách sáng tạo nghệ thuật, nét điển hình, chấm phá trong phong cách nghệ thuật của độc giả, mỗi tác phẩm, mỗi hình ảnh mà Xuân Quỳnh thể hiện cũng mang những nét đẹp riêng, bồi hồi trong nỗi nhớ.

tải xuống

Sự chung thủy trong tình yêu, sâu sắc với những cung bậc cảm xúc nhẹ nhàng, tình yêu của những người yêu nhau, mang những nét tươi tắn, sáng rực lên tâm hồn, nhạy cảm của những người thi sĩ, của cách mạng, của lý tưởng, tất cả những điều đó, chấm phá, mang đến màu sắc, nhẹ nhàng, biểu hiện nét đẹp riêng cho người đọc.

Trước muôn trùng sóng bể

Em nghĩ về anh, em

Em nghĩ về biển lớn

Từ nơi nào sóng lên?

Trước biết bao nhiêu sóng gió, nhưng hình ảnh đó vẫn còn mãi, hình ảnh đã mang những nét biểu hiện sâu sắc trong tâm hồn của người đọc, những nét đặc sắc đó tiêu biểu trong phong cách nghệ thuật của nhà văn, với sự tươi tắn, nét biểu hiện riêng, hình ảnh của con sóng, của tình yêu được biểu hiện căng tràn trong nỗi nhớ, biết bao nhiêu sóng gió của tình yêu, nhưng tình yêu đó vẫn còn mãi, vẫn nhớ mong đến hình ảnh biển lớn, hình ảnh sóng lên, mang đậm cảm xúc.

Tình yêu luôn hướng đến cái tươi đẹp, trước muôn vàn sóng lớn, luôn nghĩ về anh, nghĩ về tình yêu đó, để khi nào tình yêu, sự chung thủy sẽ được đền đáp.

Với phong cách nghệ thuật đối lập, để nói lên những cung bậc tình cảm trong tình yêu, bài thơ đã mang những nét chấm phá riêng, sâu sắc, tươi tắn trong lòng người đọc. Bài thơ đã khắc khoải nỗi nhớ, những cung bậc cảm xúc trong tình yêu, sự ngọt ngào, sâu lắng, luôn khắc khoải những cảm xúc đặc biệt cho người đọc.

Bài thơ đã thể hiện những nét riêng, biểu hiện sâu sắc trong cảm xúc, tình cảm của mình trước người đọc, tình cảm đó biểu hiện những nét chấm phá, sâu sắc trong tâm hồn của mỗi con người.

 

TƯ KHÓA TÌM KIẾM

PHAN TICH BA KHO THO DAU TRONG BAI THO SONG CUA XUAN QUYNH

PHÂN TÍCH BA KHỔ THƠ ĐẦU TRONG BÀI THƠ SÓNG CỦA XUÂN QUỲNH

EM HAY PHAN TICH BA KHO THO DAU TRONG BAI THO SONG CUA XUAN QUYNH

EM HÃY PHÂN TÍCH BA KHỔ THƠ ĐẦU TRONG BÀI THƠ SÓNG CỦA XUÂN QUỲNH

 

 

0