28/05/2017, 19:58

Ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng( Dựa vào truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng)

Đề bài: Em hãy tưởng tượng mình là nhân vật ông lão đánh cá và kể lại chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng)  Cuộc sống của tôi vô cùng nghèo khổ, tài sản không hề có gì hơn ngoài một ngôi nhà rách nát, chẳng thể che chắn khi có mưa lớn. Lại không con không cái, trong ...

Đề bài: Em hãy tưởng tượng mình là nhân vật ông lão đánh cá và kể lại chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng)  Cuộc sống của tôi vô cùng nghèo khổ, tài sản không hề có gì hơn ngoài một ngôi nhà rách nát, chẳng thể che chắn khi có mưa lớn. Lại không con không cái, trong nhà chỉ có vợ chồng già sống nương tựa vào nhau cho qua ngày. Nghề lao động chính của tôi cũng là nghề đánh bắt ven biển, đây là công việc nặng nhọc, đòi hỏi nhiều kĩ năng, sự ...

Đề bài: Em hãy tưởng tượng mình là nhân vật ông lão đánh cá và kể lại chuyện gặp cá vàng ( Dựa vào truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng)

 Cuộc sống của tôi vô cùng nghèo khổ, tài sản không hề có gì hơn ngoài một ngôi nhà rách nát, chẳng thể che chắn khi có mưa lớn. Lại không con không cái, trong nhà chỉ có vợ chồng già sống nương tựa vào nhau cho qua ngày. Nghề lao động chính của tôi cũng là nghề đánh bắt ven biển, đây là công việc nặng nhọc, đòi hỏi nhiều kĩ năng, sự kiên trì. Với một hoàn cảnh như vậy, hẳn khi được cho một điều ước sẽ ngay lập tức ước cho cuộc sống của mình bớt cơ cực hơn. Nhưng đó là suy nghĩ của người khác, chứ không phải tôi, bởi tôi vô cùng hạnh phúc với cuộc sống ở thực tại, vì vậy mà khi gặp cá vàng, được cho một điều ước thì tôi đã vui vẻ chối từ. Nhưng điều tôi không tưởng đó chính là bà lão vợ của tôi lại không suy nghĩ như vậy. Khi biết về sự tồn tại của cá vàng, bà lão như biến thành một người khác, bà trở nên tham lam, độc ác và vô cùng tàn nhẫn, điều này làm tôi vô cùng khổ tâm.

Gia đình tôi nhiều đời làm nghề đánh bắt cá ven biển, đến tôi, nghề đánh bắt cũng trở thành phương tiện kiếm sống chính để mưu sinh cho cả gia đình. Tuy nghèo khó nhưng vì chăm chỉ với công việc lao động nên chúng tôi cũng đủ ăn qua ngày, không phải chịu đựng cái đói, cái khát. Vợ chồng tôi yêu thương, đùm bọc lẫn nhau nên cuộc sống dẫu có khó khăn đến đâu, chúng tôi vẫn cùng nhau bước qua mọi khó khăn, kiên cường chống chọi và vươn lên. Ngày hôm nay, khi bà lão bắt đầu mang khung cửi ra dệt vải thì tôi cũng bắt đầu chuẩn bị đồ dùng đánh bắt, đẩy thuyền ra ngoài khơi để bắt đầu một ngày lao động như bất cứ ngày lao động khác trong năm. Tuy nhiên, điều tôi không ngờ là sau ngày hôm nay, cuộc sống của tôi như bị đảo lộn, mọi đau khổ, bất hạnh dồn dập đến làm tôi vô cùng đau đớn, day dứt.

Ngồi trên chiếc thuyền cũ, tôi dùng sức kéo lưới lên để bắt mang về những con cá mắc trong lưới, nhưng thật kì lạ, sau nhiều lần kéo lưới thì thứ tôi kéo lên chỉ là lưới không, hoặc là những thứ rong biển, cỏ biển mắc vào. Điều này thực sự kì lạ vì những ngày thường, tuy không phải kéo được rất nhiều cá nhưng ít nhất cũng đủ ăn qua ngày, nhưng hôm nay tuyệt nhiên một con cũng không có. Tôi đang rất buồn rầu vì nghĩ đến bữa cơm đạm bạc không thức ăn của tôi và bà lão thì thấy lưới động.

 Ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng                   Ông lão đánh cá kể chuyện gặp cá vàng

Tôi vội vàng kéo lưới lên, trong lòng tôi vui vẻ vì chắc mẩm mẻ lưới này sẽ có được kha khá cá, cũng có nghĩa những ngày tới tôi và bà lão nhà mình không phải lo về việc thiếu thức ăn trong nhà nữa. Nhưng thứ mà tôi kéo được không phải một mẻ lưới đầy cá mà chỉ có duy nhất một con cá nhỏ màu vàng bị mắc trong lưới đang cố giãy dụa. Con cá vàng này đặc biệt đẹp, từ hình dáng đến màu sắc đều vượt trội so với con cá khác. Làm nghề đánh bắt đã hơn một nửa đời người, gặp rất nhiều loại cá nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy một con cá đẹp đến vậy.

Khi tôi còn đang chìm đắm trong những suy nghĩ, đánh giá của mình thì bỗng dưng có tiếng cầu xin vang lên. Tôi vội vàng đưa tầm mắt ra xung quanh mạn thuyền, đây là giữa biển khơi, liệu có ai nói với tôi được chứ. Chắc vừa rồi tôi đã nghe nhầm chăng, nhưng một lần nữa tiếng nói lại cất lên, là tiếng cầu xin đầy tha thiết, và lần này tôi dám khẳng định tiếng nói phát ra từ miệng con cá nhỏ kia. Con cá cầu xin tôi thả nó về biển khơi, đổi lại nó sẽ cho tôi một điều ước. Tôi đã nâng con cá lên, nói chuyện với nó một hồi rồi thả con cá về biển và nói với nó mình không cần bất kì sự trả ơn nào cả. Nhưng, trước lúc đi con cá đã nói bất cứ lúc nào có mong ước gì, chỉ cần tôi ra bờ biển kêu tên nó ba lần, nó ra hiện ra và biến ước mơ của tôi thành sự thật.

Về nhà tôi kể câu chuyện gặp cá vàng cho bà lão nghe, nhưng thật không ngờ, bà lão đã lớn tiếng trách mắng tôi ngu ngốc, vì không biết cầu xin lấy một điều gì đó để bà lão phải khổ như bây giờ. Sau đó bà lão bắt tôi mang về cho bà lão một cái máng lợn mới. Tôi không có cách nào khác đành làm theo, cá vàng đã rất vui vẻ đáp ứng nhưng bà lão không chịu dừng lại, dường như đã bị vật chất che mất lí trí, bà lão bắt tôi xin một ngôi nhà mới, rồi muốn làm nhất phẩm phu nhân cao quý, có người hầu kẻ hạ. Mỗi lần mong muốn của bà lão càng thêm quá đáng, thái độ càng gay gắt, nhẫn tâm hơn làm tôi rất khổ tâm nhưng lại không thể làm khác với những yêu cầu vô lí ấy.

Lần này bà lão muốn có trở thành Long Vương để có thể tùy thích bắt cá vàng thực hiện mọi điều ước của mình. Tôi một lần nữa ra biển cầu xin cá vàng nhưng lần này cá vàng đã thực sự nổi giận, biển cả dâng sóng lớn, trời  lằn lên những tia sét dữ dội. Trong nháy mắt, mọi thứ trở về như ban đầu, bà lão từ nhất phẩm phu nhân cao quý trở về bộ dạng rách rưới ngồi bên chiếc máng lợn cũ.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ KỂ CHUYỆN GẶP CÁ VÀNG

ONG LAO DANH CA KE CHUYEN GAP CA VANG

KỂ CHUYỆN GẶP CÁ VÀNG TRONG TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

TÓM TẮT TRUYỆN ÔNG LÃO ĐÁNH CÁ VÀ CON CÁ VÀNG

0