31/05/2018, 14:54

Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 - Tiết 3 + 4

Giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4: Tiết 3 + 4 là lời giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 tập 2 trang 163, 164, 165 giúp các em học sinh ôn ...

Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4

Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4: Tiết 3 + 4 là lời giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 tập 2 trang 163, 164, 165 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố hệ thống lại kiến thức Tiếng Việt 4 các bài Luyện từ và câu, Tập làm văn tả cây cối chuẩn bị cho các bài thi cuối học kì đạt kết quả cao. Mời thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 - Tiết 3

Câu 2 (trang 163 sgk Tiếng Việt 4): Đọc đoạn trích viết về cây xương rồng. Viết một đoạn văn miêu tả cây xương rồng

Trả lời:

Bài tham khảo 1

Ba em mua về một chậu xương rồng cảnh. Cây xương rồng được trồng trong một cái chậu sứ nhỏ bằng chiếc bát ăn cơm. Cây này có hình thù khác hẳn loại xương rồng thường trồng làm hàng rào. Thân nó là một khối tròn, xung quanh có nhiều khía chạy dọc thân từ trên xuống và ở các khía này gai nhọn mọc ra tua tủa. Màu sắc của cây này cũng khác. Nó không có màu xanh mà lại có màu nâu đất. Vào mùa xuân, cây này cũng nảy lên một chùm hoa đỏ ở phía trên nhìn rất đẹp mắt. Ba em đặt chậu xương rồng này ở ngay trên bàn làm việc của mình để trang trí cho mặt bàn thêm đẹp.

Bài tham  khảo 2

Cây xương rồng bát tiên là món quà của bạn bố em tặng khi bố em đi họp lớp. Thân cây chỉ to bằng nửa cổ tay em, hình trụ tròn, gai đâm tua tủa. Cây cao lên độ bốn mươi xăng-ti-mét thì phân thêm hai nhánh nữa ở mỗi gốc lá xương rồng hình bầu dục, phiến lá hơi dày. Ở mỗi nhánh, cây đơm vài nụ hoa. Hoa xương rồng có màu hồng cam, mỗi hoa có hai cánh tròn xếp lên nhau xòe đều ra xung quanh. Vào mùa xuân, cây đơm nhiều hoa hơn. Hoa xương rồng có mùi thơm dìu dịu nhưng mủ của thân cây rất độc, có thể làm bỏng rát bàn tay nếu dính phải nên bố nhắc em phải cẩn thận khi tưới cho cây. Chậu xương rồng bát tiên ở góc sân làm sáng thêm vườn cây cảnh của bố.

>> Tham khảo chi tiết các bài văn mẫu: Văn mẫu lớp 4: Tả cây xương rồng mà em biết

Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 - Tiết 4

Câu 1 (trang 164 sgk Tiếng Việt 4). Đọc bài tập đọc “Một lần” SGK TV 4 tập 2 trang 165.

Câu 2. trang 165 sgk Tiếng Việt 4). Tìm trong bài đọc trên:

- Một câu hỏi

- Một câu kể

- Một câu cảm

- Một câu khiến

Trả lời:

Một câu hỏi: Răng em đau, phải không?

- Một câu kể: Có một lần, trong giờ tập đọc, tôi nhét tờ giấy thấm vào mồm.

- Một câu cảm: Ôi, răng đau quá!

- Một câu khiến: Em về nhà đi!

Câu 3 (trang 165 sgk Tiếng Việt 4): Bài đọc trên có những trạng ngữ nào chỉ thời gian, chỉ nơi chốn?

Trả lời:

- Trạng ngữ chỉ thời gian: Có một lần, trong giờ tập đọc.

- Trạng ngữ chỉ nơi chốn: Ngồi trong lớp.

>> Bài tiếp theo: Ôn tập cuối học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 - Tiết 5 + 6

Bộ đề thi học kì 2 lớp 4 mới nhất: Bộ đề thi học kì 2 lớp 4 năm 2017 - 2018 theo Thông tư 22 

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 2 lớp 4, các môn theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

0