15/01/2018, 16:25

Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 3: Tiết 8 + 9

Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 3: Tiết 8 + 9 Giải bài tập SGK Tiếng Việt 3 tập 1 Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 3 là lời giải SGK Tiếng Việt 3 trang 151 tiết 8, 9 giúp các em học sinh ôn tập, ...

Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 3: Tiết 8 + 9

Ôn tập cuối học kì 1 Tiếng Việt lớp 3

là lời giải SGK Tiếng Việt 3 trang 151 tiết 8, 9 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố hệ thống lại kiến thức các dạng bài tập đọc hiểu trả lời câu hỏi, tập làm văn chuẩn bị cho các bài thi cuối học kì đạt kết quả cao. Mời thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Soạn bài ôn tập học kì 1 lớp 3: Tiết 8 Tuần 18

Câu 2 (trang 151 sgk Tiếng Việt 3): Dựa theo nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời dưới đây:

Trả lời:

Bài 1: Đoạn văn trên tả cảnh vùng nào?

Hướng dẫn: Vùng núi

Bài 2: Mục đích chính của đoạn văn trên là tả cái gì?

Hướng dẫn: Tả con đường

Bài 3: Vật gì nằm ngang vào bản:

Hướng dẫn: Một con suối

Bài 4: Đoạn văn trên có mấy hình ảnh so sánh?

Hướng dẫn: Hai hình ảnh

Bài 5: Trong ba câu a, b, c câu nào không có hình ảnh so sánh?

Hướng dẫn: Câu b không có hình ảnh so sánh.

Soạn bài ôn tập học kì 1 lớp 3: Tiết 9 Tuần 18

Tập làm văn (trang 151 sgk Tiếng Việt 3): Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 7 đến 10 câu) kể về việc học tập của em trong học kì I.

Trả lời:

Gợi ý:

- Học kì I em đã học tập thế nào (chăm chỉ, chuyên cần hay chưa cố gắng)?

- Em thích học môn nào?

Kết quả học môn nào của em tốt nhất?

- Bạn bè đã giúp đờ em học tập hoặc em đã giúp bạn như thế nào?

- Thái độ của ông bà, cha mẹ trước kết quả học tập của em.

Bài tham khảo 1

Một học kì đã trôi qua, em đang chuẩn bị tâm thế để bước vào học kì hai. Nghĩ lại việc học tập của em, ở học kì một, em cảm thấy phấn khởi và tự hào. Nhờ sự phấn đấu vươn lên và sự giảng dạy nhiệt tình của cô giáo, em đã đạt kết quả cao trong học tập. Những con điểm 10 đỏ thắm trên trang vở là niềm vui sướng của em. Thế nhưng, em không bao giờ chủ quan, ở lớp em chăm chú nghe cô giáo giảng bài, tích cực hoạt động cùng các bạn. về nhà, em tự giác học tập, hoàn thành nhiệm vụ mà cô giáo đã giao. Nhờ chăm chỉ học tập nên em đã dành được Vòng hoa điểm 10 trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Kết quả kì thi cuối kì một em đã đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Cô giáo khen em, còn bố mẹ em rất hài lòng về việc học của em.

Bài tham khảo 2

Học kì I vừa qua, em đạt thành tích tốt trong học tập. Em được cô giáo khen và được nhận phần thưởng hôm lễ sơ kết học kì I.

Trong các môn học, em đặc biệt lưu ý đến môn Toán. Đối với những bài toán nâng cao, em đọc đề nhiều lần rồi tìm nhiều cách để giải. Khi giải xong, em thử lại cho chính xác. Những bài toán em làm sai, em dựa vào bài sửa của cô mà tập giải đi giải lại nhiều lần cho quen với dạng ấy. Cô khen em chăm chỉ và có tinh thần cầu tiến. Em được tuyển vào lớp Bồi dưỡng Toán của trường.

Gia đình em rất vui về việc học tập của em.

>> Bài tiếp theo: Tập đọc lớp 3: Hai Bà Trưng. Ngoài các bài giải bài tập SGK Tiếng Việt 3, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

0