11/05/2018, 14:07

Những tiện ích mở rộng hữu ích trên Google Chrome giúp mang lại sự thay đổi mới lạ cho New Tabs

Có lẽ giờ đây chúng ta đã quá quen với giao diện mới nhất của trang Google Chrome rồi, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng thích giao diện mới này. Trang new tab trong Chorme khá là đơn điệu với những trang web thường xuyên được truy cập, các bookmark, các shortcut của các ứng dụng, mail và ...

Có lẽ giờ đây chúng ta đã quá quen với giao diện mới nhất của trang Google Chrome rồi, nhưng không phải ai trong chúng ta cũng thích giao diện mới này. Trang new tab trong Chorme khá là đơn điệu với những trang web thường xuyên được truy cập, các bookmark, các shortcut của các ứng dụng, mail và thanh tìm kiếm. Vấn đề chính nằm ở việc gần như không có một lựa chọn tùy chỉnh nào có sẵn. May mắn thay, của hàng sẵn có của Chorme có rất nhiều những tiện ích có thể giúp bạn tùy chỉnh lại trang new tab này. Một số tiện ích làm cho trang new tab có một vẻ ngoài thanh thoát hơn, một số thì thêm vào những chức năng mới, còn một số thì gần như đổi mới toàn bộ.

Bất kể bạn có yêu cầu gì đối với trang new tab của bạn, thì những tiện ích này đều có thể làm hài lòng bạn. Vì thế, không tốn nhiều thời gian nữa, đây chính là danh sách những tiện ích tuyệt nhất của Chrome giúp bạn thay đổi lại hoàn toàn trang new tab của bạn.

Momentum


Momentum là một tiện ích khá nổi tiếng, đảm bảo cho bạn có một trang new tab có vẻ ngoài rất bắt mắt đồng thời giúp bạn làm việc hiệu quả hơn. Tiện ích này sẽ đem đến chọ bạn một hình nền web nhẹ nhàng mỗi ngày kèm theo đó là những câu danh ngôn đẹp đẽ để giúp bạn có thêm động lực cho một ngày làm việc. Momentum còn đi kèo theo một đồng hồ cùng thông tin chi tiết về thời tiết và shortcuts dành cho ứng dụng, những đường link và tìm kiếm. Tiện ích này còn giúp bạn liệt kê ra những việc cần làm với một giọng điệu dịu dàng, giúp bạn dễ dàng trong việc hoàn thành mục tiêu trong ngày của bạn.

Có thể rằng Momentum không đem lại quá nhiều tính năng, nhưng vẻ ngoài đơn giản của nó với những tính năng quan trọng chính là những điểm cộng lớn nhất. Nếu bạn có vấn đề với Momentum, bạn cũng có thử dùng Leoh, tiện ích khá giống và tốt gần như Momentum.

Home


Home là một tiện ích rất chi tiết mà gần như làm mới lại hoàn toàn trang new tab của bạn. Tiện ích nhìn giống như là giao diện của một chiếc điện thoại Android hơn là một trang tab bình thường. Tiện ích này đem lại cho bạn rất nhiều thứ đa dạng như các loại ứng dụng web, ngày và giờ,lịch, các trang tab được đóng gần đây nhất, các tìm kiếm cùng với thông báo và huy hiệu cho Gmail, Outlook, Yahoo Mail, Google Calendar và Facebook Messenger.

Ngoài ra còn có một widget dạng note tuyệt vời, khả năng thêm vào các widget tự tạo và các tùy chỉnh khác qua những ảnh nền đa dạng. Home thật sự là vô cùng tuyệt vời và hoạt động rất tốt vì nó đã hoàn toàn định nghĩa lại khái niệm của bạn về trang new tab với những thông báo, ứng dụng, …

Speed dial 2


Speed Dial 2 là một tiện ích nổi tiếng khác có thể thay đổi hoàn toàn trang new tab của bạn. Tiện ích này mang lại cho bạn những bookmark có vẻ ngoài bắt mắt và giúp bạn dễ dàng sắp xếp lại những trang web yêu thích nhất của bạn theo từng nhóm giúp bạn nhanh chóng truy cập vào những trang web đó. Speed Dial 2 còn cung cấp cho bạn một thanh side bar, thanh side bar này có thể được truy cập ở góc phải màn hình, giúp bạn tìm lại những trang web vừa đóng và những ứng dụng vừa được cài đặt. Tiện ích này cũng không quá thô khi nói vè vẻ ngoài khi bạn hoàn toàn có thể chọn những chủ đề khác nhau.

Điều cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, tiện ích này đem lại một số thông số thống kê như trang web mà bạn dành nhiều thời gian nhất hay việc nó đồng bộ trên các thiết bị khác nhau, điều này mang lại một điểm cộng vô cùng lớn cho tiện ích này. Speed Dial 2 tập trung chủ yếu vào việc giúp bạn có thể mở được trang web yêu thích của mình một cách nhanh nhất, và với ý tưởng đó Speed Dial 2 hoạt động không thể nào chê được.

Tabbie


Tabbie là một tiện ích hoàn toàn mới ra gần đây, tiện ích này sẽ giúp bạn có thể thay đổi hoàn toàn trang new tab của bạn bằng nội dung từ trang web yêu thích nhất của bạn. Tiện ích này giúp bạn thêm vào những công cụ khác hoặc chặn các nội dung spam từ những trang web khác. Bạn có thể chọn lựa từ những nguồn có sẵn như Reddit, Behance, Github hay thêm vào đường link URL khác của riêng bạn. Ngoài ra tiện ích này cũng hỗ trợ những công cụ khác dành cho Gmail, Pushbullet, để bạn có thể dễ dàng quản lý mọi thứ chỉ từ trang new tab của bạn.

Những lựa chọn tùy chỉnh bao gồm khả năng chỉnh sửa khối, thay đổi kích thước và đổi tên cùng nhiều khả năng khác nữa. Chính vì vậy, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tiện ích có thể cho bạn một cái nhìn tổng quan tuyệt vời nhất về trang web bạn quan tâm, thì Tabbie có thể sẽ làm vừa lòng bạn.

Start.me


Start.me là một tiện ích thay đổi trang new tab của bạn rất chi tiết, mục đích chính của tiện ích này nhằm giúp bạn có thể làm việc hiệu quả hơn. Tiện ích này bao gồm rất nhiều khối và công cụ khác nhau, có hàng ngàn công cụ hỗ trợ cho bạn như lịch, bookmark, email, webpage embed, Google task, tin tức, … Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh lại các công cụ này một cách rất dễ dàng, và đó chưa phải là toàn bộ, bạn còn có thể cá nhân hóa trang Start.me với những cảnh phông nền khác nhau cũng với các lựa chọn đa dạng về bố cục, tính minh bạch và nhiều thứ nữa. Thêm một điểm công nữa, bạn còn có thể thêm vào những trang web phục vụ cho nhu cầu cá nhân và công việc của bạn.

Tổng kết lại, Start.me đảm bảo cho bạn rằng trang new tab của bạn sẽ đem đến cho bạn tất cả những thông tin bạn cần. Dù vậy, tiện ích này đôi lúc khiến bạn bị choáng ngợp vì lượng thông tin nó cung cấp, đặc biệt là những lúc bạn cần thay đổi lại toàn bộ. Ngoài ra, trang Start.me đôi lúc sẽ mất khá nhiều thời gian để tải nếu kết nối internet của bạn không quá tốt.

Be Limitless


Be Limitless là một tiện ích nhắm đến người dùng đang muốn biết họ đã dùng thời gian trên internet như thế nào và tìm cách để họ có thể làm việc hiệu quả hơn ở phương diện này. Tiện ích này sẽ mang đến cho bạn một trang new tab khá đơn giản, đưa ra cho bạn mục tiêu của bạn, lời nhắc nhở, bộ đếm ngược, danh sách việc cần làm, thông tin thời tiết cùng với những thông số liên quan đến thói quen dùng internet của bạn. Tất cả những điều đó cùng với những bức ảnh nền tuyệt đẹp làm dịu con mắt và những câu danh ngôn nổi tiếng để giúp bạn có thêm động lực làm việc là những điểm cộng khá lớn cho tiện ích này.

Điểm tập trung chủ yếu của tiện ích này dĩ nhiên vẫn là th6ng số chi tiết về thời gian bạn đã dành ở những trang web nhất định. Thậm chí bạn còn có thể đưa nhiều trang web vào một nhóm và tiện ích này sẽ vẫn đưa ra cho bạn những thông số ở nhóm đó. Ví dụ như bạn có thể đưa các trang mạng xã hội mà bạn tham gia vào một danh mục và đặt tên cho danh mục đó là “Social”, Be Limitless sẽ cho bạn biết thời gian bạn đã dành ra trên các trang đó. Và nếu bạn cảm thấy điều đó là khá phiền phức hay bạn không muốn Be Limitless theo dõi hoạt động trên trang web đó nữa, thì bạn chỉ việc dễ dàng nhấn vào nút Pause do tiện ích cung cấp.

Tab for a Cause


Có khi nào bạn nghĩ rằng chỉ cần việc mở trang new tab là bạn đã giúp được ai đó không? Đó chính là những gì mà Tab for a Cause đang thực hiện. Tiện ích này sẽ thay thế trang new tab của bạn bằng những nội dung tài trợ cùng với quảng cáo mỗi lần bạn mở một trang new tab, điều đặc biệt nhất của tiện ích này chính là mọi doanh thu quảng cáo thu được từ các công ty này đều được đem đi làm từ thiện. Không chỉ thế, tiện ich này còn thêm vào những chức năng khác như những công cụ cho trang web yêu thích của bạn, đánh dấu trang, lịch, note , ... Ngoài ra còn có một bảng thống kê “ Tabber Stats” khá tuyệt vời giúp bạn biết được bao nhiêu lần bạn đã mở ra một trang new tab và ảnh hưởng của ứng dụng này trên thế giới.

Earth View


Đúng như cái tên gọi của nó, Earth View là một tiện ích thay thế trang new tab của bạn bằng những hình ảnh tuyệt vời chụp bởi vệ tinh từ trang Google Earth. Những hình ảnh này sẽ được thay đổi mỗi lần bạn mở một trang new tab, chính điều này làm cho việc trải nghiệm tiện ích này tuyệt vời hơn. Bạn có thể quan sát các địa điểm được thể hiện ở Google Maps, tải về các hình ảnh hay tham quan thư viện ảnh trên nền web, nơi lưu giữ rất nhiều bức ảnh khiến bạn phải nín thở. Tuy nhiên bạn cũng cần phải ghi nhớ rằng bạn cần một đường kết nối internet ổn định để tiện ích này có thể cho bạn thấy hình ảnh mới. Nếu bạn không thích Earth View, bạn cũng có thể dùng thử Dream Afar, tiện ích đem đến cho bạn những bức ảnh đẹp tuyệt vời cho trang new tab của bạn mỗi ngày.

Replace New Tab Page


Tiện ích Replace New Tab Page cho phép bạn thay thế trang new tab đơn giản của bạn bằng một trang web mà bạn muốn. Ví dụ như nếu ta để Vforum thay thế cho trang new tab bằng tiện ích này và cứ mỗi lần ta mở một trang new tab thì Vforum sẽ xuất hiện. Đây thật sự là một cách tuyệt vời để mở trang web yêu thích nhất phải không nào?

Blank New Tab

Không như các trình duyệt khác, bạn không thể cài đặt cho Google Chrome mở ra một trang web trống khi mở new tab và đó chính là lý do để ta sử dụng Blank New Tab. Sau khi cài đặt xong tiện ích này, bạn sẽ thấy một trang new tab với chỉ một màn hình trắng

Trang new tab chính là thứ mà chúng ta vào vô số lần trong ngày, vì vậy sao không cải tiến trang new tab để khiến nó trở nên thú vị hơn, nhiều chức năng hơn và hiệu quả hơn. Và đó chính là những gì mà những tiện ích này đưa đến. Vì vậy sao không thử cài đặt những tiện ích này để thêm gia vị vào cho trang new tab của Google Chrome để khiến cho trang new tab của bạn trở nên thú vị hơn nhỉ?

Theo BeeBom
0