23/02/2018, 14:27

Những stt chênh vênh viết cho sự im lặng trong tình yêu

Nếu biết sử dụng đúng lúc, đúng chỗ thì sự im lặng còn quí hơn vàng. Im lặng là một nghệ thuật sống, và im lặng cũng cần phải được học và thực hành một cách tích cực nhất. Nói là một dạng năng lực, im lặng đúng lúc lại là một dạng của trí tuệ. Có những lúc trong cuộc đời, im lặng là cách tốt ...

Nếu biết sử dụng đúng lúc, đúng chỗ thì sự im lặng còn quí hơn vàng. Im lặng là một nghệ thuật sống, và im lặng cũng cần phải được học và thực hành một cách tích cực nhất. Nói là một dạng năng lực, im lặng đúng lúc lại là một dạng của trí tuệ. Có những lúc trong cuộc đời, im lặng là cách tốt nhất để lắng nghe nhau.

Ngôn ngữ biểu đạt tình cảm nhiều nhất giữa người và người không phải là âm thanh mà là im lặng. Điều cốt yếu nhất của cuộc sống người ta không nghe bằng tai và truyền đến bằng âm thanh mà là nghe bằng trái tim mình. Đôi khi, im lặng là cách tốt nhất để lắng nghe nhau...

Cảm giác "im lặng" đáng sợ lắm anh à, đáng sợ đến mức em không biết mình nên làm thế nào trong hoàn cảnh đó chỉ biết ngồi mong chờ anh và khóc, mong chờ một người quay lại và mong chờ ai đó sẽ xuất hiện và nói "anh về rồi đây, anh nhớ em nhiều lắm" nhưng sao mong manh quá.

Giưã bộn bề cuộc sống em ví mình như bông hoa dại bên đường đời anh đi vì bên anh không thiếu gì những cô gái bao vây, họ đẹp vài tài giỏi hơn em nhiều. Em là cô gái tự ti với những gì thuộc về mình, nhiều lần anh vẫn nhắc nhở em hãy tự tin vào chính mình nhưng đi bên anh một người đầy tài năng và quyền lực em cảm thấy mình nhỏ bé trước con người của anh.

Sự im lặng làm con người có thể gục ngã và cũng có thể làm người khác mất lòng tin vào nó. Đôi khi "im lặng" là để cảm nhận về nhau xem người kia có còn yêu mình hay mình yêu người kia không? Đôi khi sự "im lặng" lại là sự yêu thương âm thầm.

Nhưng dù có là gì đi nữa thì "im lặng" đối với em là cực hình của ngàn nỗi đau. Cho dù người đó là anh, là ai khác đi chăng nữa. Đối với người khác, anh làm sai (trong công việc) mà người ta lại "im lặng" không nói gì thì áp lực nhiều lắm đúng không? thà người ta chửi hay la mắng mình còn dễ chịu hơn là "im lặng" anh nhỉ.

Trong câu chuyện tình cảm. Im lặng không có nghĩa là bạn không làm gì cả, im lặng chỉ đơn giản là bạn đang tận hưởng hết những cung bậc cảm xúc mà một cuộc tình vốn có, nếu khi bạn ồn ào, bạn lý lắt thì bạn nghe được ít hơn thôi.

  • Những status chơi vơi yêu sai người và em chọn cách buông tay

Đôi khi, im lặng là cách tốt nhất để lắng nghe nhau...

Khi trạng thái tinh thần mất cân bằng, im lặng là cách tốt nhất để giảm thiểu những rủi ro. Sự im lặng không hề dễ thực hiện nếu người ta chưa đủ trải nghiệm, chưa từng mất mát, chưa từng bị đau. Người thật sự mạnh mẽ là người biết im lặng để đi qua những rắc rối của đời sống.

Mọi điều trên đời chỉ có hiệu quả khi đủ và đúng liều, đôi lúc sự im lặng quá lâu, hoặc im lặng không đúng lúc lại có giá trị nghịch đảo. Im lặng hờn dỗi, im lặng tán đồng, im lặng bàng quan, im lặng thỏa hiệp đồng lõa với những thói hư tật xấu thì đều là không nên.

Mọi thứ đến và đi trong đời này đều có lý do của nó. Nhưng cái lý do lớn nhất để người ta không biết cách tử tế với nhau đó là thiếu duyên, thiếu nợ, thiếu tình...nên người ta không học cách im lặng thôi.....

Em và cô ấy, chúng em sống chung một bầu trời,hít thở chung một bầu không khí và yêu chung một người, nhưng sự khác nhau giữa em và cô ấy là em là kẻ thất bại trong tình yêu, còn cô ấy là kẻ chiến thắng và tiếp tục nắm tay anh đi hết đoạn đường này. Cô ấy là người đến trước chăng? không, chỉ là cô ấy có được tình yêu của anh, còn em, dù đến trước hay sau, chẳng bao giờ có được tình yêu của anh..... Vì em là kẻ thua cuộc, nên em chỉ còn cách im lặng...

Vì em là kẻ thua cuộc, nên em chỉ còn cách im lặng, em đâu phải kẻ hèn nhát, em chỉ không muốn phá hỏng một cuộc tình đẹp, một người luôn tin vào tình yêu đẹp, sẽ không bao giờ làm điều đó đâu...

Thế em lại im lặng, im lặng quan sát hai người, im lặng theo dõi anh từ phía sau, im lặng yêu anh, dù em biết mình đau khổ, dù em biết mình sẽ khóc suốt đêm dài.... nhưng em lại thấy vui vì anh được hạnh phúc, anh lại mỉm cười, nụ cười của nắng. Em yêu anh, hạnh phúc nhé anh...

Anh đã đến lúc nên đi con đường của mình, và em cũng vậy. Hai chúng ta cứ im lặng mà kết thúc đi. Em mệt rồi, không thể chịu được những tổn thương do anh nữa đâu.

Cuộc đời đôi lúc cho em quá nhiều bất ngờ, nhưng cho đến giờ phút này em dường như đã chai sạn không còn cảm giác gì đối với chuyện vừa xảy ra. Anh đã đến lúc nên đi con đường của mình, và em cũng vậy. Hai chúng ta cứ im lặng mà kết thúc đi. 

  • Những status sâu lắng em sẽ lựa chọn ra đi vì anh và người thứ 3

Anh bảo "anh muốn im lặng để dõi theo em" nhưng anh có biết rằng im lặng nó đáng sợ lắm không? Im lặng - em nghĩ anh không còn cần em như ngày nào. Im lặng - anh muốn em phải tập cho thói quen không có anh bên cạnh mọi lúc mọi nơi Và Im lặng - phải chăng anh muốn ra đi.

Trong tình yêu ngoài nỗi đau bị lừa dối và chia tay, anh còn biết nỗi đau nào mà khiến con người phải khổ sở, dằn vặt nữa không? đó là nỗi đau của sự "im lặng" đấy anh à. Có nhiều người nói "im lặng" là cách tốt nhất khi chia tay nhau, vì như thế họ sẽ không đau, từ từ họ sẽ quen đi cuộc sống một mình và từ từ họ sẽ quen đi sự vắng mặt của một người.

Xin hãy thử một lần đặt vào vị trí đó đi, rồi sẽ hiểu cái cảm giác của "im lặng" là như thế nào? sao đối xử với nhau tàn nhẫn như vậy? khi còn yêu nhau mọi thứ điều tốt đẹp và khi kết thúc lại đối xử nhau như người xa lạ.Những cơn mưa chiều thay những giọt nước mắt em rơi. Dù biết rằng có niềm vui, có hạnh phúc thì ắt sẽ có nước mắt, có nỗi nhớ và dằn xé trong con tim.

Lời kết: Im lặng là một ngôn ngữ. Im lặng có thể trả lời một vài câu hỏi tế nhị. Tuy nhiên đối phương vẫn sẽ cảm thấy hài lòng vì ngôn ngữ hình thể sẽ thể hiện câu trả lời đối phương cần. Đó là khi hai đối tượng được gặp nhau. Nhưng nếu như sự im lặng cộng với khoảng cách và thời gian, đối phương sẽ không coi sự im lặng là vàng nữa mà đó sẽ là sự tra tấn, trừ phi đối phương giải mã được sự im lặng ấy.

0