17/08/2018, 21:58

Những loại bệnh dễ mắc phải khi đi biển mùa hè

Cho dù bạn là người có thích đi biển hay không đi chăng nữa thì bạn cũng không thể phủ nhận một điều rằng, kì nghỉ hè ở bãi biển là sự lựa chọn của đông đảo dân số trong nước. Những kì nghỉ này từ bình dân có, cao cấp có, và tất nhiên, tùy theo mức chi phí mà bạn sẽ được hưởng những ...

Những loại bệnh dễ mắc phải khi đi biển mùa hè

Cho dù bạn là người có thích đi biển hay không đi chăng nữa thì bạn cũng không thể phủ nhận một điều rằng, kì nghỉ hè ở bãi biển là sự lựa chọn của đông đảo dân số trong nước. Những kì nghỉ này từ bình dân có, cao cấp có, và tất nhiên, tùy theo mức chi phí mà bạn sẽ được hưởng những chất lượng dịch vụ khác nhau.

Và mặc dù không phải nước biển ở khu vực nào cũng như nhau, nhưng nguy cơ nhiễm bệnh từ nước biển, từ các bãi cát hoặc do không khí vùng biển thì không phải là không có. Đặc biệt là vào mùa hè, những yếu tố gây bệnh càng được dịp phát triển mạnh hơn. Nếu bạn đang dự tính đi nghỉ ở biển, cần chú ý đến các bệnh khi đi bơi phổ biến và dễ mắc phải sau đây.

1. Viêm gan

 Viêm gan là một mối lo lắng của rất nhiều người thích bơi lội, lướt sóng hay những người thích đi trên cát. Bệnh này lây lan qua đường máu, vì vậy, nhất là ở những bãi biển không an toàn, hoặc không được dọn vệ sinh cẩn thận thì việc sót lại bơm kim tiêm không phải là hiếm khi xảy ra. Các ống tiêm hoàn toàn có thể mang vi khuẩn và virus chứa viêm gan và AIDS.

 Ở một số quốc gia (ví dụ như bãi biển nhận nước thải chạy ra từ sông Tijuana, miền Nam California) thậm chí ngay đến nước biển cũng bị ô nhiễm viêm gan-A. Đặc biệt vào mùa hè, người dân đi biển được khuyến cáo nên hết sức cẩn thận, tránh rủi ro tiếp xúc với bất kì loại kim tiêm nào trên bãi biển hoặc dưới biển.

Những loại bệnh dễ mắc phải khi đi biển

2. Vi khuẩn ruột

 Theo nghiên cứu thì trong suốt những bãi biển Miami vào mùa hè này, cùng với những bãi biển khác ở Hoa Kỳ, vi khuẩn đường ruột đã thâm nhập vào nước biển qua đường nước mưa hoặc nước thải đổ ra biển. Điều này cũng không phải không có tại các bãi biển của ViệtNam. Vi khuẩn đường ruột gây nhiễm khuẩn trong ruột của cả người và động vật, gây nguy hiểm và cũng có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm màng não.

3. Bệnh hô hấp

Chúng ta rất dễ bị bệnh về đường hô hấp nếu tiếp xúc với nước biển bị nhiễm trùng, hoặc hít phải sương hay hơi nước bị ô nhiễm với vi khuẩn legionella và có tên gọi là bệnh Legionnaire. Legionnaire là nguyên nhân gây sốt cao, đau nhức cơ bắp, và ho.

Bệnh về đường hô hấp

4. Bệnh về da

 Theo các nhà khoa học Mỹ, con người tiếp xúc với nước biển bị ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm dầu có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe về da, ví dụ như viêm da hoặc nhiễm trùng da.

Bệnh về da

 Du khách đến bãi biển bị ô nhiễm có thể nhanh chóng bị viêm da khi tiếp xúc với dầu thô trong nước và phong hóa dầu dọc theo bờ biển, hoặc hít phải gió có nhiễm hóa chất. Các triệu chứng khi hít phải gió có hóa chất bao gồm đau ngực, chóng mặt, nôn mửa và đau đầu.

5. Viêm tai giữa

 Những người đi bơi ngoài biển nếu không cẩn thận sẽ bị viêm tai giữa – một bệnh rất phổ biến trong mùa hè, đặc biệt với những ai có sở thích bơi lội, hoặc trong môi trường ẩm ướt. Các vết thương do bị viêm tai giữa không thể chữa lành và khô và do sự tích tụ vĩnh viễn của độ ẩm.

Bệnh này thường gặp ở trẻ em và gặp nhiều nhất trong màu hè. Nhiễm trùng có thể phát triển hơn nữa nếu da trầy xước và nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa, một vi khuẩn tự nhiên được tìm thấy trong môi trường.

6. Bệnh về đường tiêu hóa

 Bệnh về tiêu hóa là bệnh do nhiễm trùng ở bãi biển gây ra. Hầu hết các bãi biển có một tỉ lệ vi khuẩn exceedance nhất định, và loại vi khuẩn này được coi là không an toàn cho con người. Ngoài ra, các loại vi khuẩn như cryptosporidium, giardia, shigella, E.coli và norovirus trú ngụ ở bãi biển cũng “hứa hẹn” gây bệnh tiêu hóa như bệnh tiêu chảy.

Những bệnh về đường tiêu hóa

7. Viêm kết mạc

 Đau mắt đỏcòn được gọi là Viêm kết mạc, là một trong những nhiễm trùng mắt thông thường nhất và dễ gặp nhất khi đi biển. Nước biển gây kích thích mắt và làm lây lan bệnh. Thường thường người ta đeo kính áp tròng tại bãi biển, hoặc đeo kính khi bơi để tránh bị vi khuẩn xâm nhập.

 

 

 

 

0