04/02/2018, 15:58

Những bí quyết đơn giản từ nguyên liệu nhà bếp

Với những nguyên liệu nhà bếp tưởng chừng chỉ để nấu nướng nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế, những mẹo vặt dưới đây sẽ cho bạn thấy nguyên liệu nhà bếp không chỉ dùng để nấu mà làm việc khác cũng rất hữa ích. Hướng dẫn trang trí bánh qui bằng hoa quả Mẹo gọt trái cây siêu nhanh ...

Với những nguyên liệu nhà bếp tưởng chừng chỉ để nấu nướng nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế, những mẹo vặt dưới đây sẽ cho bạn thấy nguyên liệu nhà bếp không chỉ dùng để nấu mà làm việc khác cũng rất hữa ích.

Hướng dẫn trang trí bánh qui bằng hoa quả

Mẹo gọt trái cây siêu nhanh

Làm vịt om sấu Hà Nội

Cách xử lí món ăn khi bận quá tay cho nhiều dầu mỡ

meo-vat-1meo-vat-1

Nếu lỡ quá tay cho nhiều dẫu  mỡ thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ rất khó ăn vầ gây ngán cho người thưởng thức, nhưng nếu đổ bỏ đồ ăn sẽ quá lãng phí. Bạn hãy làm theo cách dưới đây để loại bỏ bớt dầu mỡ trong thức ăn nhé.Thả vào nồi một viên đá. Sau khi mỡ đông lại trên bề mặt canh, chị em chỉ cần dùng muỗng hớt đi là xong. Thật đơn giản đúng không bạn.

Những loại trái cây nói không với tủ lạnh

meo-vat-2meo-vat-2

Bình thường khi đi chợ về các chị em vẫn giữ thực phẩm tươi bằng cách cho chúng vào tủ lạnh. Tuy nhiên bạn nên lưu ý với những loại quả dưới đây thì bạn không nên bảo quản theo cách này nhé, danh sách những trái cây đó là: cam, táo, lê, chuối, cà chua, bơ và ớt. Bãn có thể để những loại trái cây này nơi thoáng mát và không nên mua quá nhiều để dự trữ nhé.

Chống muối bị vón cục

meo-vat-3meo-vat-3

Muối mua về nếu bạn để lâu hay bảo quản không tốt sẽ rất dễ bị vón cục. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, thực hiện theo mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này: Bạn bỏ vài hạt gạo vào một chiếc túi vải hay một chiếc túi lới nhỏ rồi cho vào chỗ muối bị vón cục, gạo là một loại thực phẩm có tác dụng hút ẩm rất tốt, và tất nhiên nó sẽ hút bớt lượng ẩm trong muối để muối không còn vón cục nữa.

Mẹo giữ bánh mỳ tươi lâu

meo-vat-4meo-vat-4

Bánh mỳ là loại thực phẩm rất khó bảo quản, nếu không ăn ngay khi mua về bánh mì sẽ trở nên ỉu, dai hoặc khô cứng không ăn được. Nhưng cách làm sau đây sẽ giúp bạn làm cho bánh mỳ tươi lâu hơn. Bạn lấy một chiếc túi bóng, một nhánh cần tây đã rửa sạch để ráo nước sau đó để cả bánh và cần tây vào trong túi và buộc kín.  Do cần tây không phát tỏa mùi mạnh nên nó sẽ không làm ảnh hưởng đến hương vị của bánh mỳ.

Cách chữa canh bị mặn

meo-vat-5meo-vat-5

Nếu canh của bạn có bị mặn vì lỡ tay cho quá nhiều gia vị thì cũng rất dễ chữa, cách đơn giản nhất là bạn lấy một củ khoai tây rửa sạch và gọt vỏ rồi cho vào nồi canh, khoai tây có nhiều tinh bột nên hút mặn rất tốt. Nếu trong nhà bận không có sẵn khoai tây thì bạn lấy một nhúm gạo cho vào chiếc túi vải thưa hay túi lưới rồi thả vào nồi canh, gạo cũng tương tự như khoai tây vì nó chứa lượng tinh bột lớn nên hút độ mặn nhanh.

Trên đây là những mẹo vặt gần gũi nhất để các chị em nội trợ khác phục được những sai sót trong cách chế biến và bảo quản thực phẩm. Hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ này cho bạn và gia đình nhé.

Comments

comments

 
0