28/05/2017, 15:00

Nghị luận về chủ đề Nụ cười

“Một nụ cười không làm nghèo người tạo ra nó nhưng lại làm giàu người nhận nó”.Anh/ chị hãy viết một bài văn ngắn về chủ đề: “Nụ cười”. Có câu chuyện kể rằng: Một có bé bị mù nhưng khuôn mặt cô lúc nào cũng nở nụ cười ngọt ngào. Khi mẹ cô bé bảo cô gác cổng để đón chào khách ...

“Một nụ cười không làm nghèo người tạo ra nó nhưng lại làm giàu người nhận nó”.Anh/ chị hãy viết một bài văn ngắn về chủ đề: “Nụ cười”. Có câu chuyện kể rằng: Một có bé bị mù nhưng khuôn mặt cô lúc nào cũng nở nụ cười ngọt ngào. Khi mẹ cô bé bảo cô gác cổng để đón chào khách đến thăm, hễ có khác đến cô bé đều cúi chào “Chào chú ạ”, rồi ngẩng đầu nở nụ cười tươi xinh gửi đến khách. Cô làm được vậy nhờ ...

“Một nụ cười không làm nghèo người tạo ra nó nhưng lại làm giàu người nhận nó”.Anh/ chị hãy viết một bài văn ngắn về chủ đề: “Nụ cười”.

Có câu chuyện kể rằng: Một có bé bị mù nhưng khuôn mặt cô lúc nào cũng nở nụ cười ngọt ngào. Khi mẹ cô bé bảo cô gác cổng để đón chào khách đến thăm, hễ có khác đến cô bé đều cúi chào “Chào chú ạ”, rồi ngẩng đầu nở nụ cười tươi xinh gửi đến khách. Cô làm được vậy nhờ cô tin rằng: luôn tồn tại một hướng đi để mình gửi đến người khác một thông điệp – thông điệp của nụ cười tươi sáng.

Đọc câu chuyện này tôi vô cùng cảm động; tình người ấm áp truyền qua bàn tay mềm dịu và nụ cười tươi xinh len vào lòng người một cảm giác thân thiện khó phai. Tôi cảm phục cô bé ấy, cô tặng cho người khác những nụ cười xuất phát từ tâm hồn trong sáng của mình, đồng thời cũng nhận được những nụ cười như thế do người khác trao tặng mình.

Đấy chính là hạnh phúc của sự cho đi, ý nghĩa đích thực của sự cống hiến.

Hãy gửi nụ cười tươi xinh đến muôn nẻo đường đời.

Tươi cười với bạn bè, đóa hoa tình bạn sẽ thêm sắc thêm hương nhờ chúng ta chăm bón những nụ cười chân thật. Nụ cười là chất keo gắn liền tình bạn, hóa giải hiềm nghi, gửi thông điệp nụ cười đến với mọi người, xoa dịu cay đắng trong lòng họ khi đã vất vả vì bạn, nó sẽ xua tan những nếp nhăn đang xuất hiện từng ngày trên mặt bạn, khoảng cách giữa người với người sẽ được níu lại thật gần.

Hãy mỉm cười với những đóa hoa để hoa sẽ vì bạn tỏa hương thơm ngát, sẽ vì bạn mà tươi đẹp hơn; hãy mỉm cười với chim để có tiếng hót véo von, du dương của chúng ta chở niềm tin và ước mơ của bạn đến thiên đường; hãy mỉm cười với mặt trời để ánh mặt trời sưởi hồng đôi má bạn.

Hãy mỉn cười với cuộc đời, mỉn cười khi đứng trước gian nan để thế gian này hiểu được chí hướng kiên định của bạn, để khó khăn lùi bước trước bước chân tiến lên của bạn, và để bạn viết lên trang giấy tương lai, ước mơ của bạn.

Các bạn ạ, gửi nụ cười tươi xinh của mình về mọi hướng bạn sẽ nhận được nhiều niềm vui từ mọi người gửi lại và như thế, ánh sáng nụ cười sẽ làm tươi khuôn mặt bạn, hãy để niềm vui dệt thảm trong lòng mình, hãy để lòng mình tràn ngập ánh sáng.

Từ khóa từ Google

0