30/05/2018, 17:19

Nghĩ lễ thêm vui với cách làm mứt cà rốt ngon nhất

Cách làm mứt cà rốt ngon nhất đơn giản tại nhà không hề bị chảy nước: Cà rốt là 1 loại củ rất được nhiều người ưa chuộng nhất là với các bạn nữ, nó có công dụng rất lớn trong việc dưỡng và làm đẹp. Ngoài việc hầm cà rốt với canh, làm dưa góp, xay làm nước uống chúng ta có thể làm mứt cà rốt để đãi ...

Cách làm mứt cà rốt ngon nhất đơn giản tại nhà không hề bị chảy nước: Cà rốt là 1 loại củ rất được nhiều người ưa chuộng nhất là với các bạn nữ, nó có công dụng rất lớn trong việc dưỡng và làm đẹp. Ngoài việc hầm cà rốt với canh, làm dưa góp, xay làm nước uống chúng ta có thể làm mứt cà rốt để đãi khách trong những ngày lễ hay tết cổ truyền cũng rất hợp lý đấy.

Cách làm mứt cà rốt ngon nhất và đơn giản với những nguyên liệu rất dễ tìm như đường cát, vani, phèn chua và nước vôi ở ngoài chợ lúc nào cũng có bán sẵn hết.

Nguyên liệu cần cho cách làm mứt cà rốt ngon nhất bao gồm:

  • Cà rốt tươi: 1kg
  • Đường cát: 600  đến 700gram
  • Phèn chua: 1 cục nhỏ
  • Nước vôi trong: 3 chén
  • Hương vani: 5 ống

Các bước tiến hành cách làm mứt cà rốt ngon nhất và đơn giản nhất:

Bước 1: Chuẩn bị thau nước vôi trong

Trong cách làm mứt cà rốt ngon nhất và đơn giản này, không thể thiếu đi nước vôi trong vì chúng giúp cho mứt cà rốt dai cứng hơn, khi sên mứt sẽ không bị nát.

Ta đổ khoảng 2 lít nước lạnh vào thau rồi cho thêm một chút vôi sống vào rồi hòa cho tan hết, để yên một thời gian cho vôi lắng lại rồi bạn chắt lấy phần nước trong ở bên trên, đó chính là nước vôi trong bạn cần để ngâm cà rốt.

Bước 2: Sơ chế cà rốt

Để có cách làm mứt cà rốt ngon nhất và đơn giản này thì trước hết chúng ta phải chọn được những củ cà rốt có kích thước to, da phải nhẵn, màu đỏ tươi, không chọn những củ hư thối, để lâu.

Tiếp theo chúng ta rửa sạch đất cát, cạo sạch vỏ cà rốt rồi xắt thành từng lát vuông hay tỉa thành hình bông hoa cho thật bắt mắt tùy thích, mỗi lát có độ dày khoảng chừng 0,5cm. Xắt tới đâu chúng ta ngâm ngay vào chậu nước vôi trong đã được chuẩn bị sẵn, ngâm chừng từ 2 đến 3 tiếng là được.

Bước 3: Đun cà rốt + phèn chua

Bắc lên 1 cái nồi nước trên bếp thả cục phèn chua vào, đun cho sôi rồi trút hết cà rốt nấu cùng, ta canh đúng 4 phút thì bạn vớt cà rốt ra không nên đun quá lâu sẽ làm cho mứt cà rốt mềm nhũn.

Vớt ra rổ, đem rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước.

Bước 4: Ướp cà rốt với đường cát

Ta lấy một cái thau lớn xếp 1 lớp cà rốt vào ở dưới đáy thau rồi đổ một lớp đường cát lên bên trên, cứ làm như thế cho tới khi nào hết số cà rốt  thì thôi.

Bước 5: Sên cà rốt

Bắc một cái chảo lớn lên bếp, bật lửa nhỏ cho chảo nóng già rồi đổ hỗn hợp cà rốt với đường vào rồi đảo đều, nhớ vặn nhỏ lửa thôi để cho đường và cà rốt nóng từ từ và ngấm đều hòa quyện vào nhau.

Trong lúc sên các bạn nhớ chú ý khi thấy đường trong chảo còn hơi sến sệt thì chúng ta giảm lửa nhỏ liu riu, và đảo thật liên tục tới khi nào thấy đường kết tinh thành một lớp bột màu trắng bám đều lên các mặt của miếng mứt cà rốt thì nhỏ thêm vài giọt hương vani vào trong chảo, đảo vài lần nữa rồi tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành xong cách làm mứt cà rốt ngon nhất rồi, chúc bạn thành công nhé.

0