11/05/2018, 10:21

Nâng cấp WinXP lên Win10

Cho em hỏi, Hiện giờ em đang xài Win XP mà giờ em muốn nâng cấp nó lên Win 10 bây giờ vì nghe nói là miễn phí. Em có lướt nhiều trang tìm hiểu cũng như vô trang chủ của Windows xem thì bảo phải up dần từ WinXP lên Win 7 hoặc Win 8 rồi nó mới hỗ trợ lên Win 10. Nhưng do máy này là của Công ty nên em ...

Cho em hỏi,
Hiện giờ em đang xài Win XP mà giờ em muốn nâng cấp nó lên Win 10 bây giờ vì nghe nói là miễn phí. Em có lướt nhiều trang tìm hiểu cũng như vô trang chủ của Windows xem thì bảo phải up dần từ WinXP lên Win 7 hoặc Win 8 rồi nó mới hỗ trợ lên Win 10. Nhưng do máy này là của Công ty nên em không dám làm bừa, em muốn hỏi trước là:

1. Lúc nâng cấp, các dữ liệu trong ổ D:/ có bị mất không?

2. Vì Win XP hiện em xài là có bản quyền (đã dùng công cụ Microsoft Genuine Advantage Diagnostic để check và báo là Genuine) nên không biết là nâng cấp xong có còn bản quyền không? Với mấy cái Office trong máy (em cũng không biết có bản quyền không nhưng nghĩ chắc là có vì máy chưa cài lại Win hay làm gì cả từ lúc mua tới giờ) thì có được up lên Office mới không và có còn bản quyền không?
Nếu mà mấy cái này đều 1 chữ "không" thì chắc em lại phải sống chung kiếp lạc hậu với cái Win cùi bắp này TT^TT.

Em xin cám ơn trước.
0