28/05/2018, 16:23

MyPublicWiFi – Phần mềm phát Wifi từ Laptop dễ dàng

Ngày nay thì thủ thuât sử dụng máy tính để phát Wifi cho điện thoại chắc có lẽ là một điều quá quen thuộc với hầu hết mọi người hiện nay bởi đây là giải pháp hữu hiệu khi nhà bạn không có thiết bị phát Wifi như Router, Hub Wifi,… Bên cạnh đó, thủ thuật này còn giúp bạn có thể tiết kiệm ...

Ngày nay thì thủ thuât sử dụng máy tính để phát Wifi cho điện thoại chắc có lẽ là một điều quá quen thuộc với hầu hết mọi người hiện nay bởi đây là giải pháp hữu hiệu khi nhà bạn không có thiết bị phát Wifi như Router, Hub Wifi,… Bên cạnh đó, thủ thuật này còn giúp bạn có thể tiết kiệm một chi phí đáng kể khi mà giá cước 3G hiện nay của các nhà mạng liên tục tăng cao.

Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay Topthuthuat muốn chia sẻ đến các bạn thủ thuật sử dụng phần mềm MyPublicWiFi để phát Wifi từ Laptop cho các thiết bị di động (smartphone) hoặc máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, iOS hoặc Windows Phone.

Giới thiệu về phần mềm MyPublicWiFi

phat wifi laptopphat wifi laptop

MyPublicWiFi là một phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí với tính năng chính đó chính là cho phép bạn biến Laptop thành trạm phát Wi-Fi cho các thiết bị di động thông minh. MyPublicWiFi có thể quản lý và chặn kết nối của bất kỳ một thiết bị nào đang sử dụng mạng Wifi phát ra từ Laptop của bạn.

Cài đặt và sử dụng MyPublicWifFi

Bước 1: Bạn có thể tải và cài đặt phần mềm MyPublicWiFi thông qua liên kết dưới đây.

Tại giao diện trang Web hiện ra, bạn chọn vào biểu tượng Download màu vàng để tải sau đó tiến hành cài đặt phần mềm vào máy tính.

su dung mypublicwifisu dung mypublicwifi

Giao diện phần mềm MyPublicWiFi sau khi đã được cài đặt thành công.

su dung mypublicwifisu dung mypublicwifi

Bước 2: Điền các thông số thiết lập tùy chỉnh.

Với

  • Network name: Nhập tên điểm phát wifi của bạn
  • Network key: Nhập mật khẩu wifi (chú ý là phải nhiều hơn 8 ký tự).
  • Đánh dấu vào ô Enable Internet Sharing.

Bạn có thể tham khảo thông số thiết lập dưới đây. Sau đã thực hiện xong, bạn chọn Setup and Start Hotspot

su dung mypublicwifisu dung mypublicwifi

Tiếp đến, bạn hãy chờ đến khi quá trình thiết lập của phần mềm cho đến khi xuất hiện dòng chữ Stop Hotspot.

Khi đó, bạn có thể sử dụng các thiết bị thông minh như điện thoại hoặc máy tính bảng để bắt Wifi phát ra từ Laptop được rồi đấy.

su dung mypublicwifisu dung mypublicwifi

Ở bài viết trước, Topthuthuat từng có bài viết hướng dẫn phát Wifi từ Laptop bằng phần mềm Wifi Sharing. Nếu như bạn gặp vấn đề nào đó khi sử dụng phần mềm MyPublicWiFi, bạn có thể tham khảo bài viết trước thông qua liên kết tại đây.

0