06/02/2018, 10:50

MS33 – Bài viết tri ân thầy cô

Bài viết tri ân thầy cô Bài làm Từ lâu mọi người vẫn quan niệm rằng có hai nghề nhân đạo nhất trong các nghề đó là nghề y và nghề giáo. Quả thực chỉ có những người là bác sĩ và giáo viên được mọi người trân trọng trao cho cái tên "người cha, người mẹ". Với những người học trò như ...

Bài viết tri ân thầy cô

Bài làm

Từ lâu mọi người vẫn quan niệm rằng có hai nghề nhân đạo nhất trong các nghề đó là nghề y và nghề giáo. Quả thực chỉ có những người là bác sĩ và giáo viên được mọi người trân trọng trao cho cái tên "người cha, người mẹ". Với những người học trò như  chúng tôi thì thầy cô giáo chính là những người cha, người mẹ thứ hai.

Là một học sinh năm cuối, khi tháng 11 sắp về,ngày 20-11 ngày mà mỗi năm chỉ có một lần để tri ân thầy cô sắp đến, lòng tôi lại tràn dâng bao cảm xúc biết ơn thầy cô vô hạn… Và xin phép cho tôi được xưng là "con" để viết những lời tri ân này đến các thầy các cô.

Thật may mắn bởi trong kí ức 12 năm cắp sách đến trường, 12 năm "ve kêu như thành lệ" của con thầy cô luôn là người dành tất cả mọi yêu thương cho những đứa học trò của mình.

Mùa thu của 12 năm trước khi được mẹ dắt tay đến trường, chúng con đứa nào cũng ngơ ngác, lạ lẫm rời bàn tay của mẹ cha thì người đầu tiên ân cần đón chúng con  là thầy cô. Thầy cô đã cầm tay chúng con, uốn từng nét chữ nắn nót đầu đời. Lời của thầy giảng dễ hiểu, giọng của cô đọc ấm áp. Rồi những lần chúng con bị điểm kém, những lần chúng con nô đùa, nghịch dại khiến thầy cô phải phiền lòng, thầy cô vẫn luôn nhẹ nhàng cổ vũ, động viên. Chúng con cảm nhận được điều đó từng ngày, trong từng bài giảng của thầy cô, không chỉ là kiến thức, mà là sự tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Thế rồi 5 năm tiểu học cũng qua đi, một lần nữa chúng con lại được các thầy cô dìu dắt, chào đón đến với ngôi trường THCS. Bốn năm học, thầy cô là người giúp chúng con dần lớn lên. Trong những bài giảng của thầy cô chúng con dần hình thành những ước mơ.Những kiến thức mà thầy cô truyền đạt trở thành hành trang vững vàng hơn cho những đứa học trò ngây ngô vụng dại ngày nào vững tin hơn để bước tiếp những bước chân tới tương lai.

Mười sáu lần thu, đông, xuân, hạ qua đi;và lần này là ngôi trường THPT mở rộng cánh cổng chào đón chúng con. Và ở nơi đây cũng không thể thiếu được bóng dáng cô thầy. Mặc dù đã lớn hơn, biết ý thức hơn nhưng chúng con vẫn không ít lần khiến thầy cô khỏi phiền lòng vì còn nhứng lúc đùa nghịch, những lúc chưa chăm học nhưng hơn hết là sự lo lắng cho chặng đường bước vào ngưỡng cửa cuộc đời của lũ học trò còn trong sáng, hồn nhiên lắm! Thầy cô đã truyền cho chúng con niềm tin và nghị lực để chúng con có đủ sức mạnh và lòng tin, chạm lấy những ước mơ, khát vọng và biến chúng thành hiện thực. Thầy cô đã tận tụy, không chỉ vào bài giảng tri thức mà cả những bài giảng làm người chỉ mong sao cho chúng con có một hành trang vững vàng để bước ra ngoài thế giới rộng lớn bao la kia.

Nhân đây cho con được cảm ơn tất cả! Cảm ơn thầy cô dạy: môn văn, sử, địa, GDCD cho chúng con biết yêu thương đồng loại, biết sẻ chia cảm thông…qua từng câu ca dao truyền thống, bài thơ trữ tình đến những bài văn lãng mạn, tràn đầy cảm xúc hay lập luận sắc bén để chúng con biết chúng ta sinh ra là giống rồng tiên…;chúng con biết được nước ta là một dải đất chữ S xinh đẹp tới nhường nào; giúp chúng con không chỉ "biết sử ta" mà còn hiểu được giá trị, các quy luật…trong cuộc sống ; môn toán, lý, hóa đã tạo ra một lực hấp dẫn là chất xúc tác  giúp chúng con biết giải nghiệm, tìm được hướng đi đúng của biết bao bài toán khó của cuộc đời; ; môn nhạc, môn họa giúp chúng con cảm nhận được vẻ đẹp của từng đường nét âm thanh trên quê hương; môn giáo dục thể chất giúp cho những đôi tay đôi chân khỏe mạnh, rắn chắc hơn. Và cả tiếng anh nữa, cảm ơn thầy cô đã giúp cho ước mơ hoài bão của chúng con bay xa khắp năm châu bốn biển…

Bằng cảm xúc của một học sinh cuối cấp, sắp phải xa mái trường nơi con có bạn bè, thầy cô và cả 12 năm kí ức học trò con sẽ không, không bao giờ quên các thầy, các cô, những người đã cho con một chân trời tri thức rộng lớn. Con xin thay mặt biết bao thế hệ học trò gửi lời tri ân đến tất cả các thầy cô vì những đêm miệt mài bên trang giáo án, vì những giờ lên lớp thật hăng say. Hơn hết con  xin kính chúc quý thầy cô luôn dồi dào sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công  trong cuộc sống và sự nghiệp, chúc những năm tháng còn lại  học sinh sẽ là những năm tháng tươi đẹp nhất trong cuộc đời bên thầy cô!

Cao Thị Thu Hiền

Lớp 12A11, Trường THPT Lê Xoay, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc


Từ khóa tìm kiếm:

  • tri an thay co
  • bài viết tri ân thầy cô
  • dàn ý viết bài tri ân
  • viet bai tri an thay co
  • viết thư tri ân thầy cô
  • những bài viết tri ân thầy cô
0