11/05/2018, 09:09

Mình cần hỏi về hệ thống mạng

Mình đang cần tư vấn chút về hệ thống mạng. * Hệ thống cần lắp đặt mạng - Công ty. 14 phòng sát nhau trong 1 tầng, mỗi phòng có 8 máy tính, các phòng sát nhau. * Hiện tại đang có : - Modem cáp quang FPT đã lắp đặt sẵn ở ngoài, đặt ở giữa 14 phòng ( Cáp quang FPT tốc độ 50mb/s ). * Nhu cầu ...

Mình đang cần tư vấn chút về hệ thống mạng.
* Hệ thống cần lắp đặt mạng
- Công ty. 14 phòng sát nhau trong 1 tầng, mỗi phòng có 8 máy tính, các phòng sát nhau.

* Hiện tại đang có :
- Modem cáp quang FPT đã lắp đặt sẵn ở ngoài, đặt ở giữa 14 phòng ( Cáp quang FPT tốc độ 50mb/s ).

* Nhu cầu hiện tại :
- Cần lắp đặt hệ thống dây mạng vào 14 phòng này và đảm bảo các máy tính dùng mạng ổn cho nhu cầu công việc.

Thắc mắc cần giải đáp :
- Yêu cầu của công ty là hệ thống mạng chỉ để phục vụ cho nhu cầu công việc bình thường, ko có yêu cầu gì cao nên công ty vốn dĩ ko có server và cũng ko có nhu cầu lắp đặt server ở thời điểm hiện tại. Vậy :
+ Với số lượng máy lên đến hơn 100 máy như vậy, ko lắp đặt server, vậy có cách gì, thiết bị mạng như thế nào để chia cân bằng cho tất cả các phòng mà hạn chế tối đa tình trạng tắc mạng hoặc 1 số máy sử dụng mạng nhiều làm các máy khác dùng mạng bị chậm, rớt mạng ko ?
+ Liệu hệ thống mạng lan như bình thường, switch tổng đến từng phòng, mỗi phòng lắp 1 switch con để chia cho các máy có ổn không hay bắt buộc phải có phương án khác ?
+ Có cần thiết lắp đặt thêm 1 mạng song song, cân bằng tải,...... ?

Bác nào có kinh nghiệm hoặc chỉ là ghé qua chơi thì cũng cho 1 vài ý kiến nhé, càng chi tiết càng tốt, e xin trân trọng cảm ơn ^^
0