​Mách bạn phương pháp học Ielts reading hiệu quả.

Đọc hiểu là phần thi có lẽ ít áp lực nhất trong kỳ vì bạn có thể chủ động được thời gian và dễ dàng kiểm soát thông tin hơn khi thi Speaking, Listening hay Writing. Tuy nhiên, để làm tốt được phần thi này không phải là điều đơn giản. Vì các bài Ielts Reading thường có rất nhiều từ vựng ...

Đọc hiểu là phần thi có lẽ ít áp lực nhất trong kỳ vì bạn có thể chủ động được thời gian và dễ dàng kiểm soát thông tin hơn khi thi Speaking, Listening hay Writing. Tuy nhiên, để làm tốt được phần thi này không phải là điều đơn giản. Vì các bài Ielts Reading thường có rất nhiều từ vựng chuyên ngành. Vậy nên với những lĩnh vực mà bạn không quan tâm rất dễ dẫn đến tình trạng không hiểu bài và trả lời sai ý câu hỏi. Để làm tốt và kiếm được trọn điểm phần thi này bạn cần phải làm những điều sau đây.

1.    Đọc thật nhiều và ở mọi nơi


Ban đầu bạn có thể đọc những chủ đề mà mình thích trước sau đó là những bài báo, tin tức. Đọc mọi thứ bằng tiếng anh mà bạn thấy, trên những tờ quảng cáo, hướng dẫn sử bánh bạn đang chuẩn bị ăn,… hãy đọc thật nhiều vì đó là cách duy nhất để bạn có thể nâng cao vốn sống và vốn từ của mình để làm tốt bài thi .
 


Thời gian cho phần thi reading (nguồn: ieltsonline)

2.    Đọc và thư giãn


Hãy tạo cho bản thân một không gian thật thích hợp để đọc sách và thư giãn. Với một tách trà một ít bánh ngọt và ngồi bên cửa sổ thì thế nào nhỉ? Thật sự rất thú vị phải không nào? Tận hưởng một quyển truyện hãy đọc và tưởng tượng theo những câu chuyện ấy đừng cố hiểu hết tất cả mọi từ vựng. Trong lúc đọc nếu bạn cứ mải mê tra từ sẽ rất lâu sau bạn mới có thể cải thiện được kỹ năng đọc hiểu của mình. Hãy thư giãn nếu đọc mà thấy có nhiều từ vựng không biết bạn có thể dùng một cây bút chì và gạch chân ở những từ ấy sau đó dành thời gian tra lại từ điển.

Lúc đầu việc bạn đọc có thể mất nhiều thời gian như nếu bạn luyện tập thường xuyên thì sẽ rất nhanh thôi bạn sẽ quen và nhận ra tốc độ đọc của bạn tăng lên rất nhanh.

 


Khoảng thời gian đọc sách là thời điểm thư giãn của bạn (nguồn: usatoday)

 

Huyền Trân

0