11/05/2018, 09:08

Lỗi về dao động fps trên laptop khi chơi game online

Chào các bạn . Mình có 1 vấn đề lâu nay mà mình tìm tòi khắp trên mạng mà không thể khác phục được hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ giúp mình giải quyết được vấn đề này . Trước hết mình xin nói laptop mình có cấu hình như sau : windows 7 64 bit , intel core i5 2.5GHz , ram 4GB , Card rời Geforce ...

Chào các bạn . Mình có 1 vấn đề lâu nay mà mình tìm tòi khắp trên mạng mà không thể khác phục được hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ giúp mình giải quyết được vấn đề này . Trước hết mình xin nói laptop mình có cấu hình như sau : windows 7 64 bit , intel core i5 2.5GHz , ram 4GB , Card rời Geforce GT 525M .
Máy mình chơi các game offline nặng cũng khá tốt điển hình như game snipper elite v2 để chế độ ultra mà máy vẫn chơi bình thường . Nhưng khi chơi game online như Liên Minh hoặc Fifa 3 của Garena ,máy của mình thường xuyên bị sụt khung hình (fps) . Máy chạy không mướt , fps cứ dao động liên tục trong khoảng 1x ~ 12x , thường xuyên như vậy cảm giác game cứ mượt rồi lại chậm . Mình đã thữ nhiều cách như Ghost lại máy , tắt tất cả các ứng dụng và chỉ chạy mỗi game Liên minh thôi , update driver , cài phần mềm quét rác dọn reg ( cclean ) , quét virus , chống phân mảnh ổ đĩa , chuyển windows về giao diện xấu nhất để tăng hiệu suất cho game , display game cũng chọn về thấp nhất , vệ sinh máy , mua đế tản nhiệt v.v Nhưng không hiểu sao khi chơi fps vẫn cứ tiếp tục tăng giảm gây cảm giác rất khó chịu. Mở taskmanager xem thì cpu usage chỉ tầm ~30% . Nhưng có 1 điều là gói mạng nhà mình đang xài chỉ có 3Mbs , khá thấp nhưng theo mình tìm hiểu fps không bị ảnh hưởng do đường truyền mạng mà là do máy ( không biết có đúng không bạn nào biết chắc chắn thì cho mình ý kiến đoạn này với ) bởi trước giờ chỉ có cách chuyển đổi gói cước mạng là mình chưa thữ thôi vì theo mình biết nếu mạng yếu thì game sẽ bị delay chứ không phải bị chậm như mình đã nói ở trên . Hy vọng các bạn cho mình ý kiến hoặc cách khắc phục tình trạng này nhé và hầu như mình thấy rất nhiều bạn cũng gặp tình trạng tương tự như mình . Xin cảm ơn các bạn .
0