11/05/2018, 10:56

Lỗi khởi động Windows sau khi cài đặt

Tình hình là mình đang ghost 1 con laptop Dell và tổng cục diện từ đầu đến cuối như sau: - Windows đang xài bị màn hình xanh ko sửa được nên phải cài lại (ghost) Windows 8.1 64bit, cài đầy đủ driver, nhưng bị một lỗi sau: Sau khi tắt hẳn Windows mà mở lên sẽ bị mất âm thanh, dù cắm plugin vẫn ko ...

Tình hình là mình đang ghost 1 con laptop Dell và tổng cục diện từ đầu đến cuối như sau:
- Windows đang xài bị màn hình xanh ko sửa được nên phải cài lại (ghost) Windows 8.1 64bit, cài đầy đủ driver, nhưng bị một lỗi sau: Sau khi tắt hẳn Windows mà mở lên sẽ bị mất âm thanh, dù cắm plugin vẫn ko có, phải khởi động lại máy mới hoạt động được.
- Thấy thế mình mới cài lại driver âm thanh khác, vẫn không được. Sau đó cài luôn bản Windows 8.1 gốc, vẫn bị.
- Sau đó, mình thử update BIOS (BIOS chính hãng được Dell cung cấp cho hệ máy đó) thì bắt đầu bị lỗi sau: Windows bị load vĩnh viễn ở phần Loading (Icon Loading kèm Cửa sổ xanh, nền đen đặc trưng của Windows 8.1+)
- Ngỡ tưởng hỏng HDD, mới đem lên Dell bảo hành, họ bảo không hư HDD mà lo lỗi cài Windows (???), họ để 2 ngày sửa và trả lại cho mình 1 con cài win 32bit, trong khi máy xài 4GB.
- Mình cài lại win8.1 64bit (ghost), lần khởi động đầu, nó load vĩnh viễn, tắt khẩn cấp, mở lại thì nó sẽ detect devices bình thường và lên bình thường, không còn lỗi. Tiến hành cài driver, BẤT KỲ DRIVER nào cài vào đều dẫn đến việc load vĩnh viễn như trên (Trong khi trước khi update BIOS ko bị, chỉ bị mỗi lỗi mất âm thanh).
- Máy có 1 card đồ họa AMD, và mình dùng auto detect driver để tải driver và lỗi như sau: Trước kia cài Win 8.1 64bit thì nó báo là không detect đc card đồ họa nào. Sau khi từ Dell về (32bit) thì nó detect được bình thường.
- Bật bản cài Windows 10 (Update từ Win khác lên Windows 10- chính hãng MS) thì bị như sau: Giải nén được bình thường, sau đó trình sẽ restart máy, ngay sau khi lên văng ra màn hình xanh và báo lỗi MEMORY_MANAGEMENT và trở lại win 8.1 64bit cũ do lỗi ở SAFEOS phase được một cửa sổ bật lên báo.

Vậy cho mình hỏi con lap hoặc Windows đó bị lỗi gì?
0