05/02/2018, 10:48

Lập dàn ý Tả người thân trong gia đình em

Hướng dẫn lập dàn ý Tả người thân trong gia đình em chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. Đối với mỗi người chúng ta thì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, luôn là nơi mà không bao giờ rời bỏ ta. Gia đình là nhà, là nơi chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống. gia đình của mỗi người mỗi khác, ...

Hướng dẫn lập dàn ý Tả người thân trong gia đình em chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. Đối với mỗi người chúng ta thì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, luôn là nơi mà không bao giờ rời bỏ ta. Gia đình là nhà, là nơi chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống. gia đình của mỗi người mỗi khác, nhiều hoàn cảnh khác nhau, như ông ông bà ta có câu “ mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Chính vì thế mà chúng ta luôn có gia đình ở bên mỗi khi chúng ta gặp khó khăn hay là nơi chúng ta có thể chia sẻ những muộn phiền và khó khăn. Trong gia đình, thì mỗi gia đình sẽ có những thành viên khác nhau, có những điểm nổi bật khác nhau. Có gia đình làm nông, có gia đình làm giáo viên, có gia đình làm nhân viên hoặc các nghề khác. Trong gia đình bạn có thể ba, mẹ, ông bà, cháu, cậu, chú,…. Mọi người thân trong gia đình là một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, mỗi người có thể đối với ta một cách khác nhau, thể hiện tình cảm khác nhau. Chủ đề “Tả người thân trong gia đình” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Tả người thân của em trong gia đình”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả người thân của em trong gia đình” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. DÀN Ý: I. Mở bài: giới thiệu người thân trong gia đình của em Ví dụ: Gia đình em có 5 người là ba mẹ, anh trai, chị gái và em. Mọi người trong gia đình e rất thân yêu nhau và luôn chăm soc nhau. Trong gia đình em, em yêu nhất là mẹ. II. Thân bài: tả người thân trong gia đình của em (mẹ) 1. Tả bao quát người thân trong gia đình em(mẹ)Mẹ em năm nay 44 tuổi Mẹ em là người gốc Trung Mẹ em làm nội trợ Mẹ em rất yêu em 2. Tả chi tiết người thân trong gia đình em a. Tả ngoại hình của người thân trong gia đình emMẹ em không cao, cao khoảng 1m5 Mẹ em rất xinh đẹp Mẹ em có khuôn mặt tròn Mẹ em có mũi cao Mặt mẹ một mí Mái tóc mẹ dài và mượt Mẹ em có thân hình mũm mĩm b. Tả tính tình của người thân trong gia đình emMẹ em rất hiền Mẹ chăm lo cho em từng li từng tí Mẹ thường giúp đỡ mọi người xung quanh Mẹ rất yêu thương gia đình Mẹ rất đảm đang và tháo vác c. Tả hoạt động của người thân trong gia đình emMẹ làm việc nhà rất vất vả Mẹ trồng rau để nhà em có rau sạch ăn Mẹ luôn dạy em học III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về người thân trong gia đình em Ví dụ: em rất yêu mẹ em. Em sẽ yeu thương mẹ và chăm sóc mẹ thật tốt. Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả người thân trong gia đình em” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt. Xem thêm: Lập dàn ý Tả người bạn thân của em (con trai)

Hướng dẫn lập dàn ý Tả người thân trong gia đình em chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

Đối với mỗi người chúng ta thì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc, luôn là nơi mà không bao giờ rời bỏ ta. Gia đình là nhà, là nơi chúng ta không thể thiếu trong cuộc sống. gia đình của mỗi người mỗi khác, nhiều hoàn cảnh khác nhau, như ông ông bà ta có câu “ mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Chính vì thế mà chúng ta luôn có gia đình ở bên mỗi khi chúng ta gặp khó khăn hay là nơi chúng ta có thể chia sẻ những muộn phiền và khó khăn.
Trong gia đình, thì mỗi gia đình sẽ có những thành viên khác nhau, có những điểm nổi bật khác nhau. Có gia đình làm nông, có gia đình làm giáo viên, có gia đình làm nhân viên hoặc các nghề khác. Trong gia đình bạn có thể ba, mẹ, ông bà, cháu, cậu, chú,…. Mọi người thân trong gia đình là một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, mỗi người có thể đối với ta một cách khác nhau, thể hiện tình cảm khác nhau.
Chủ đề “Tả người thân trong gia đình” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Tả người thân của em trong gia đình”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả người thân của em trong gia đình” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài:
giới thiệu người thân trong gia đình của em
Ví dụ:
Gia đình em có 5 người là ba mẹ, anh trai, chị gái và em. Mọi người trong gia đình e rất thân yêu nhau và luôn chăm soc nhau. Trong gia đình em, em yêu nhất là mẹ.
II. Thân bài: tả người thân trong gia đình của em (mẹ)
1. Tả bao quát người thân trong gia đình em(mẹ)
  • Mẹ em năm nay 44 tuổi
  • Mẹ em là người gốc Trung
  • Mẹ em làm nội trợ
  • Mẹ em rất yêu em
2. Tả chi tiết người thân trong gia đình em
a. Tả ngoại hình của người thân trong gia đình em
  • Mẹ em không cao, cao khoảng 1m5
  • Mẹ em rất xinh đẹp
  • Mẹ em có khuôn mặt tròn
  • Mẹ em có mũi cao
  • Mặt mẹ một mí
  • Mái tóc mẹ dài và mượt
  • Mẹ em có thân hình mũm mĩm
b. Tả tính tình của người thân trong gia đình em
  • Mẹ em rất hiền
  • Mẹ chăm lo cho em từng li từng tí
  • Mẹ thường giúp đỡ mọi người xung quanh
  • Mẹ rất yêu thương gia đình
  • Mẹ rất đảm đang và tháo vác
c. Tả hoạt động của người thân trong gia đình em
  • Mẹ làm việc nhà rất vất vả
  • Mẹ trồng rau để nhà em có rau sạch ăn
  • Mẹ luôn dạy em học
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về người thân trong gia đình em
Ví dụ: em rất yêu mẹ em. Em sẽ yeu thương mẹ và chăm sóc mẹ thật tốt.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Tả người thân trong gia đình em” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0