05/02/2018, 10:04

Lập dàn ý em thường đọc những sách gì

I. Mở bài: giới thiệu vấn đề Sách là người bạn vô cùng than thiết đối với con người. sách mang lại cho ta vô vàng kiến thức mà chúng ta không thể biết trong cuộc sống thường ngày. Sách còn là ngọn đèn sang bất diệt soi sang cho con đường tri thức của mỗi chúng ta. Em rất thích đọc sách, e thường ...

I. Mở bài: giới thiệu vấn đề Sách là người bạn vô cùng than thiết đối với con người. sách mang lại cho ta vô vàng kiến thức mà chúng ta không thể biết trong cuộc sống thường ngày. Sách còn là ngọn đèn sang bất diệt soi sang cho con đường tri thức của mỗi chúng ta. Em rất thích đọc sách, e thường đọc những rất nhiều sách. Những cuốn sách này dạy em cách sống tốt, cách làm người. sau đây e sẽ giới thiệu rõ hơn về cuốn sách mà e rất thích đọc này cho mọi người hiểu thêm. II. Thân bài 1. Lợi ích của việc đọc sách - Cung cấp cho con người tri thức, sự hiểu biết - Giúp ta giải trí, thư giản - Sách có thể làm giàu cho tâm hồn mỗi con người - Giúp cho trí tuệ người đọc ngày càng mở mang hơn. 2. Những cuốn sách em thường đọc - Sách giáo khoa, sách nâng cao - Sách bồi dưỡng, sách luyện tập - Sách trí tuệ IQ, sách đố vui - Sách tiểu thuyết, ngôn tình - Truyện cười, truyện tiếu lâm 3. Giải thích vì sao em thích đọc sách đó - Truyện cổ tích: những câu chuyện nhẹ nhàng, chân thực, luôn có những kết thúc có hậu, những hình tượng nhân vật trong truyện cổ tích giúp e nhận ra bản than mình. - Sách giáo khoa: quyển sách này giúp e có được nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực, giúp em biết về nhiều điều trên trái đất này. - Truyện tranh: truyện giúp em giải trí, thư giãn sau những giờ học căn thẳng, mệt mỏi. - Các lí do khác: đúng tâm tư, lí tưởng; sách trình bày đẹp, hấp dẫn; cung cấp những kiến thức bổ ích, mở rộng hiểu biết về nhiều lĩnh vực xã hội, học tập và lao động. 4. Cần chọn sách mà đọc Nên chọn những cuốn sách phù hợp và hữu ích. Không nên lựa chọn những cuốn sách có nội dung không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi. III. Kết bài - Nhấn mạnh, khẳng định tầm quan trọng và vai trò của sách đối với con người chúng ta. - Tình cảm của em dành cho những cuốn sách, em sẽ làm gi với những cuốn sách em đã dọc. - Thông qua sách em sẽ học tập như thế nào cho hiệu quả - Rút kinh nghiệm từ những cuốn sách như thế nào.? Xem thêm: Dàn ý kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học


I. Mở bài: giới thiệu vấn đề
Sách là người bạn vô cùng than thiết đối với con người. sách mang lại cho ta vô vàng kiến thức mà chúng ta không thể biết trong cuộc sống thường ngày. Sách còn là ngọn đèn sang bất diệt soi sang cho con đường tri thức của mỗi chúng ta. Em rất thích đọc sách, e thường đọc những rất nhiều sách. Những cuốn sách này dạy em cách sống tốt, cách làm người. sau đây e sẽ giới thiệu rõ hơn về cuốn sách mà e rất thích đọc này cho mọi người hiểu thêm.

II. Thân bài
1. Lợi ích của việc đọc sách
- Cung cấp cho con người tri thức, sự hiểu biết
- Giúp ta giải trí, thư giản
- Sách có thể làm giàu cho tâm hồn mỗi con người
- Giúp cho trí tuệ người đọc ngày càng mở mang hơn.
2. Những cuốn sách em thường đọc
- Sách giáo khoa, sách nâng cao
- Sách bồi dưỡng, sách luyện tập
- Sách trí tuệ IQ, sách đố vui
- Sách tiểu thuyết, ngôn tình
- Truyện cười, truyện tiếu lâm
3. Giải thích vì sao em thích đọc sách đó
- Truyện cổ tích: những câu chuyện nhẹ nhàng, chân thực, luôn có những kết thúc có hậu, những hình tượng nhân vật trong truyện cổ tích giúp e nhận ra bản than mình.
- Sách giáo khoa: quyển sách này giúp e có được nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực, giúp em biết về nhiều điều trên trái đất này.
- Truyện tranh: truyện giúp em giải trí, thư giãn sau những giờ học căn thẳng, mệt mỏi.
- Các lí do khác: đúng tâm tư, lí tưởng; sách trình bày đẹp, hấp dẫn; cung cấp những kiến thức bổ ích, mở rộng hiểu biết về nhiều lĩnh vực xã hội, học tập và lao động.
4. Cần chọn sách mà đọc
Nên chọn những cuốn sách phù hợp và hữu ích. Không nên lựa chọn những cuốn sách có nội dung không lành mạnh, không phù hợp với lứa tuổi.

III. Kết bài
- Nhấn mạnh, khẳng định tầm quan trọng và vai trò của sách đối với con người chúng ta.
- Tình cảm của em dành cho những cuốn sách, em sẽ làm gi với những cuốn sách em đã dọc.
- Thông qua sách em sẽ học tập như thế nào cho hiệu quả
- Rút kinh nghiệm từ những cuốn sách như thế nào.?

Xem thêm:
0