25/05/2018, 23:24

Làm thế nào để tách chuỗi văn bản trong Excel theo dấu phẩy, khoảng trắng, ký tự xác định

Trong bài viết này, blog.hocexcel.online sẽ giải thích cách tách các ô trong Excel bằng công thức. Bạn sẽ học cách tách văn bản dựa theo dấu phẩy, khoảng trắng hoặc bất kỳ dấu phân cách nào khác, và làm thế nào để phân chia chuỗi thành văn bản và số. Làm thế nào để chia văn bản trong Excel bằng ...

Trong bài viết này, blog.hocexcel.online sẽ giải thích cách tách các ô trong Excel bằng công thức. Bạn sẽ học cách tách văn bản dựa theo dấu phẩy, khoảng trắng hoặc bất kỳ dấu phân cách nào khác, và làm thế nào để phân chia chuỗi thành văn bản và số.

Làm thế nào để chia văn bản trong Excel bằng cách sử dụng công thức:

Để tách chuỗi trong Excel, bạn thường sử dụng hàm LEFT, RIGHT hoặc MID kết hợp với FIND hoặc SEARCH. Lúc đầu, một số công thức có thể phức tạp, nhưng thực tế logic là khá đơn giản, và các ví dụ sau đây sẽ cung cấp cho bạn một số đầu mối.

Tách chuỗi bằng dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu gạch chéo, dấu gạch ngang hoặc dấu phân cách khác

Khi phân chia các ô trong Excel, việc chính là xác định vị trí của dấu phân cách trong chuỗi văn bản. Tùy thuộc vào công việc của bạn, điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng hàm Search không phân biệt chữ hoa chữ thường hoặc hàm Find có phân biệt chữ hoa chữ thường. Một khi bạn có vị trí của dấu phân cách, sử dụng hàm RIGHT, LEFT hoặc MID để trích xuất phần tương ứng của chuỗi văn bản.

Xem thêm: Lớp học word excel ở Hà Nội uy tín – chất lượng cao

Để hiểu rõ hơn, hãy xem xét ví dụ sau đây:

Giả sử bạn có một danh sách các SKU của mẫu Loại-Màu-Kích thước, và bạn muốn chia tách cột thành 3 cột riêng biệt:

Splitting the source text strings into 3 columns

  1. Để trích xuất tên mục (tất cả các ký tự trước dấu nối đầu tiên), chèn công thức sau trong B2, và sau đó sao chép nó xuống cột:

= LEFT (A2, search (“-“, A2,1) -1)

Trong công thức này, hàm Search xác định vị trí của dấu nối đầu tiên (“-“) trong chuỗi và chức năng LEFT sẽ chiết tất cả các ký tự còn lại (bạn trừ 1 từ vị trí của dấu nối bởi vì bạn không muốn có dấu nối).

Use the LEFT function to extract the characters before the first hyphen.

  1. Để trích xuất màu sắc (tất cả các ký tự giữa các dấu gạch nối thứ 2 và thứ 3), hãy nhập công thức sau trong C2, và sau đó sao chép nó xuống các ô
0