31/05/2017, 12:53

Làm sao nhận biết bệnh gì sau khi ăn có cảm giác khác thường?

Sau khi uống nước lạnh làm cho các tình trạng bình thường biểu hiện không rõ ràng như uống nhiều, dái nhiều, ăn nhiều tăng lên, đồng thời lần lượt xuất hiện triệu chứng mệt mỏi yếu ớt, thường thấy ở người bệnh đái đường triệu chứng không điển hình. - Cảm giác thèm ăn bình thường, sau ...

Sau khi uống nước lạnh làm cho các tình trạng bình thường biểu hiện không rõ ràng như uống nhiều, dái nhiều, ăn nhiều tăng lên, đồng thời lần lượt xuất hiện triệu chứng mệt mỏi yếu ớt, thường thấy ở người bệnh đái đường triệu chứng không điển hình.

-     Cảm giác thèm ăn bình thường, sau khi ăn các thức ăn mỡ ngấy, cảm thấy bên phải bụng trên trướng đau và lăn đến thận phổi ở lưng, rất có thể là mắc bệnh về túi mật hoặc đường mật, nên đến bệnh viện siêu âm kiểm tra.

-     Sau khi ăn từ nửa tiếng đến một tiếng thấy mỏm xương ức lõm xuống hoặc vùng giữa bụng trên có cảm giác khó chịu, lúc này ăn một ít thức ăn như mấy miếng bánh quy, bánh mỳ, bánh ngọt, uống chút nước nóng, các triệu chứng nói trên sẽ dần dần khỏi, biểu hiện này trên lâm sàng gọi là “tầu tào”, cho thấy có thể bị loét hành tá tràng hoặc viêm dạ dày mãn tính,

-     Sau khi ăn bụng trướng to, nằm yên thì giảm nhẹ, thường buồn nôn, ợ, đau dạ dày, thỉnh thoảng bị táo bón hoặc ỉa chảy, cơ thể gầy gò thường là bị sa dạ dày.

-     Sau khi ăn ồng ộc, uống thùm thùm, đột nhiên vùng bụng trên đau dữ dội hoặc đau thắt và có cảm giác buồn nôn, nôn ọe hoặc sốt, thường thấy ở người bị viêm tuyến tụy cấp tính.

-     Sau khi dự lễ tiết, tiệc rượu, xuất hiện triệu chứng nuốt thấy chua, ợ ra mùi thôi, trướng bụng hoặc đau bụng, thường do thương thực. Nếu triệu chứng chủ yếu là chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, nôn ọe, đau bụng, lồi mắt, chi trên tê liệt, cằm run run,tim đập hoảng, thố hụt hơi, tim đập thất thường, quá nhanh, toàn thân mệt mỏi... cho thấy có thể bị ‘‘chứng mĩ vị tổng hợp”, Bệnh này do ăn quá nhiều các thực phẩm tươi ngon như gà, vịt, ngỗng, tôm... gây ra. Vì trong các thực phẩm này có chứa khá nhiều Glitanatri. Glitanatri là thành phần chủ yếu của mì chính, do đó có thể kích thích mạnh mẽ vị giác. Quá nhiều Glitanatri trong cơthể sẽ phân giải thành axit Glutamic, và khi phân giải thức ăn sẽ làm cho quá trình trao đổi chất bất bình thường, gây ra bệnh. Theo tài liệu cho biết, người lớn nếu một lần hấp thụ 5g Glitanatri, lập tức có thể xuất hiện phản ứng nhẹ, hấp thụ 10g trở lên có thể phát sinh triệu chứng phản ứng nặng.

-     Sau khi uống nước lạnh bị đau bụng, ỉa chảy, cho thấy cơ thể dị ứng với lạnh, có thể đang tồn tại chứng chức năng của dạ dày và đường ruột rối loạn.

-     Cảm giác thèm ăn bình thường, sau khi ăn nhu động ruột quá mức bình thường, bị sôi bụng, mót đại tiện, có biểu hiện ăn một bữa đi một lần, cho thấy có thể chức năng của dạ dày vầ ruột rối loạn, đường ruột bị dị ứng hoặc viêm ruột mãn tính dạng thói quen.

-     Sau khi ăn thấy thức ăn trôi ngược lên, kèm theo việc nuốt khó khăn, chỉ có thể uống nước và thức ăn lỏng, vùng xương ức và bụng trên khó chịu,kế đó dinh dưỡng không tốt, thể trọng giảm sút rõ rệt, cho thấy bụng trên trướng đầy, cảm giác thèm ăn giảm sút, ngày một gầy gò, có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư dạ dày, nên kịp thời đến bệnh viện kiểm tra.

Nguồn: Ông Văn Tùng

Mariazic1

0 chủ đề

23882 bài viết

0