31/05/2017, 12:39

Làm sao biết bệnh qua lông mày?

Lông mày là người bạn trung thành của mắt, nó có chức năng bảo vệ cho mắt không bị tổn thương. Khi mồ hôi chảy đầy mặt, lông mày có thể ngăn mồ hôi lại, không cho nó chảy vào mắt. Khi bụi đất bay mù mịt, lông mày sẽ ngăn chặn những hạt bụi rơi xuống mắt. Trong một mức độ nhất định, lông mày ...

Lông mày là người bạn trung thành của mắt, nó có chức năng bảo vệ cho mắt không bị tổn thương. Khi mồ hôi chảy đầy mặt, lông mày có thể ngăn mồ hôi lại, không cho nó chảy vào mắt.

Khi bụi đất bay mù mịt, lông mày sẽ ngăn chặn những hạt bụi rơi xuống mắt. Trong một mức độ nhất định, lông mày còn có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của con người. Lông mày bình thường phải là thô dài, dày rậm, mượt mà đen bóng, còn lông mày khác thường thì thưa, ngắn ngủn, khô rụng, ngả vàng.

Theo nghiên cứu cho thấy, lông mày có liên hệ mật thiết đến tình trạng sức khỏe của con người, nhìn lông mày có thể phán đoán được bệnh tật. Ví dụ:

Lông mày dày rậm thô dài cho thấy thận khí dồi dào, thân thể khỏe mạnh.

Lông mà lưa thưa cằn cỗi cho thấy thận khí suy yếu, người yếu nhiều bệnh.

Lông mày quá thưa hoặc bị rụng thường thấy ở những người bị bệnh phù niêm dịch, chức năng của tuyến giáp trạng và chức năng của tuyến tiền yên bị suy giảm.

Người mà đuôi lông mày thẳng và khô, nếu là nữ có thể kinh nguyệt không bình thường, nếu là nam thì đa số mắc bệnh về hệ thần kinh.

Phụ nữ mà lông mày đặc biệt đen dày có thể có liên quan đến việc cơ năng sinh lý của tuyến thượng thận quá mức bình thường.

Ởchỗ lông mày da dầy và teo, lông mày thưa, bị rụng thì phải kiểm tra xem có bị mắc bệnh phong không để kịp thời chữa trị.

Màu sắc của lông mày đen thì là máu bình thường không bệnh tật, nếu thấy có màu đỏ thì rất có khả năng chứng phiền nhiệt đang đợi.

Lông mày của người già nạng thưa bạc thì do khí huyết không đủ gây ra, đa số không phải là bệnh.

Điều cần nhấn mạnh ở đây là, lông mày có liên hệ mật thiết đến sức khỏe như thế, chúng ta không nên đề xướng việc nhổ lông mày.

Có bạn gái để làm cho đẹp thêm đã thường xuyên nhổ lông mày, như thế sẽ dẫn đến việc bị mắc các bệnh về da như viêm chân lông, viêm tổ chức tổ ong...

Thường xuyên nhổ lông mày sẽ kích thích đến các huyết quản, thần kinh xung quanh lông mày và làm cho vận động của cơ mắt bị mất thăng bằng, từ đó nảy sinh hiện tượng phúc thị và nhìn không rõ, điều này rất có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, do việc, nhổ tận gốc lông mày đi nó sẽ không mọc lại nữa, như vậy vừa bị mất đi cơ hội “nhìn Lông mày khám bệnh” mà còn khiến cho người ta khi về già sẽ trởnên rất khó nhìn.

Nguồn: Ông Văn Tùng
0