26/05/2018, 12:05

Khởi động lại chrome bằng click duy nhất, nhanh chóng

Google Chrome có một tính năng khá thú vị là cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác với trình duyệt thông qua việc gõ chrome://nội dung vào thành địa chỉ. ...

Google Chrome có một tính năng khá thú vị là cho phép người dùng thực hiện nhiều thao tác với trình duyệt thông qua việc gõ chrome://nội dung vào thành địa chỉ. Nếu bạn chưa biết, bạn có thể khởi động lại trình duyệt Google Chrome cực nhanh bằng cách gõ chrome://restart vào thanh địa chỉ rồi ấn Enter.

khoi dong lai chrome voi 1 click

khoi dong lai chrome voi 1 click

Nếu cảm thấy việc gõ dòng địa chỉ trên gây mất thời gian hơn cả cách khởi động lại Chrome thông thường, hãy biến dòng địa chỉ trên thành một bookmark (dấu trang) để bạn có thể ấn vào đó và khởi động lại Chrome một cách nhanh chóng.

Khởi động lại Chrome chỉ với 1 click chuột

Lưu ý: Bạn cần hiển thị thanh bookmark trên trình duyệt Chrome. Nếu không thấy thanh này, ấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+B để hiển thị.

Bước 1: Truy cập vào một trang web bất kỳ. Kéo phần biểu tượng của trang đó (ở bên trái địa chỉ web) xuống thanh bookmark của trình duyệt Chrome.

khoi dong lai chrome voi 1 click

Bước 2: Chuột phải vào bookmark vừa tạo và chọn Edit trong menu hiện ra.

khoi dong lai chrome voi 1 click

Bước 3: Trong hộp thoại Edit Bookmark, bạn có thể đổi tên cho dấu trang thành Restart Chrome trong phần Name và đổi URL thành chrome://restart. Xong ấn Save để lưu thay đổi.

khoi dong lai chrome voi 1 click

Bước 4: Sau khi lưu xong, bạn có thể ấn vào bookmark đó để khởi động lại Chrome ngay lập tức.

khoi dong lai chrome voi 1 click

Chrome sau khi được khởi động lại sẽ giữ nguyên các tab bạn đã mở trước đó kể cả bạn không cài đặt tính năng lưu tab trên Chrome. Việc cài đặt bookmark giúp việc khởi động lại Chrome trở nên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Bạn sẽ không cần phải đóng Chrome rồi lại phải bật lên bằng tay như trước nữa. Chỉ cần thực hiện theo các bước mà Zaidap.com vừa giới thiệu là bạn đã có thể khởi động lại Chrome chỉ với 1 click chuột.

http://thuthuat.taimienphi.vn/khoi-dong-lai-chrome-voi-1-click-restart-google-chrome-13050n.aspx
Ngoài ra thủ thuật trên bạn cũng có thể áp dụng cho Cốc Cốc với cách làm tương tự, còn với trình duyệt Firefox và Edge Zaidap.com sẽ gửi đến bạn đọc bài viết sớm nhất, về cách tính năng hữu ích có trên Firefox hay Edge nhẹ


0