24/05/2017, 13:00

Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 3

Ke ve ngay dau tien di hoc – Em hãy viết bài văn kể về ngày đầu tiên đi học của mình và nêu cảm xúc của em vè ngày quan trọng đó. “ Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường. Em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương…”. Lời bài hát vang lên từ chiếc đài nhà bác hàng xóm. ...

Ke ve ngay dau tien di hoc – Em hãy viết bài văn kể về ngày đầu tiên đi học của mình và nêu cảm xúc của em vè ngày quan trọng đó. “ Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường. Em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương…”. Lời bài hát vang lên từ chiếc đài nhà bác hàng xóm. Và đến bây giờ, khi đã học lớp Ba nhưng em vẫn nhớ như in ngày đầu tiên mẹ đưa em vào lớp Một với những kỉ niệm không thể nào quên. Sáng hôm đó, đồng hồ báo thức reo vang ...

– Em hãy viết bài văn kể về ngày đầu tiên đi học của mình và nêu cảm xúc của em vè ngày quan trọng đó.

“ Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường. Em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương…”. Lời bài hát vang lên từ chiếc đài nhà bác hàng xóm. Và đến bây giờ, khi đã học lớp Ba nhưng em vẫn nhớ như in ngày đầu tiên mẹ đưa em vào lớp Một với những kỉ niệm không thể nào quên.

Sáng hôm đó, đồng hồ báo thức reo vang đúng sáu giờ. Em tỉnh dậy thì đã nhìn thấy mẹ cặm cụi ở dưới bếp đang chuẩn bị đồ ăn sáng cho em. Nhìn thấy em mẹ vội giục đi đánh răng, rửa mặt để ăn sáng rồi đi học cho đúng giờ. Mẹ bảo ngày đầu tiên đi học phải đi học cho đúng giờ. Nghe vậy, em liền đánh răng, rửa mặt thật sạch sẽ và ăn sáng. Mẹ đã chuẩn bị quần áo và một cái ba lô có hình siêu nhân màu xanh rất đẹp mà mấy hôm trước mẹ đã đi chợ mua cho em.

Đúng sáu giờ ba mươi phút mẹ và em xuất phát. Cảnh vật ngoài đường trong con mắt em cũng thật khác lạ, tất cả như hòa chung niềm vui với ngày đầu tiên đi học của em. Chiếc xe máy chạy bon bon trên đường và nhanh chóng dừng lại trước cổng trường. Em thấy rất đông các bạn học sinh ở đó và cũng được bố mẹ đưa đi như em. Trường em thật to và rộng có lá cờ đỏ sao vàng được treo trang trọng ở giữa sân trường. Mặc dù mọi lần mẹ đưa em đi chơi có đi qua đó nhưng hôm nay trong một ngày đặc biệt thì hình như ngôi trường to và đẹp hơn nhiều.

kể về ngày đầu tiên đi học của em

Trống trường đã điểm, mẹ đưa em vào trong trường nhận lớp và nhận cô giáo. Cô giáo đưa chúng em vào lớp, em nhìn theo mẹ mà không muốn mẹ về. Mẹ dặn em phải ngoan, tan học mẹ đón. Em thấy mình mạnh mẽ hơn mặc dù mắt đã ươn ướt. Chúng em theo cô giáo vào trong lớp, ngồi trong lớp nhìn bạn nào cũng có vẻ bỡ ngỡ, sợ sệt như em. Tiếng cô giáo vang lên rất ấm như xóa tan sự yên tĩnh của lớp học. Cô giáo cho các bạn làm quen với nhau và xếp chỗ ngồi. Bàn em có bốn bạn, chúng em chào nhau rồi chuẩn bị vào giờ học. Giờ đây, bao sợ sệt gần như đã biến mất, em chỉ muốn mau chóng về nhà để kể cho mẹ nghe những gì ở trên lớp thôi.

Trống tan trường vang lên báo hiệu buổi học kết thúc. Học sinh ở các lớp ùa ra như ong vỡ tổ, em chạy ra cổng đã thấy mẹ đợi sẵn và nở nụ cười trìu mến đón em. Trên đường về, em tíu tít kể cho mẹ nghe về buổi học đầu tiên. Mẹ cười bảo: “ Đi học vui thế này thì phải chăm đi học nhé”. Em ngoan ngoãn “ dạ” và cười tít mắt. Tối hôm đó đi ngủ mà lòng hồi hộp mong đến buổi học hôm sau.

Em sẽ nhớ mãi buổi học đầu tiên của mình với những kỉ niệm sâu sắc. Và tự hứa sẽ chăm chỉ, cố gắng học tập thật tốt để không phụ công ơn dìu dắt của bố mẹ và thầy cô.

Theo: Ngọ Thị Quỳnh

0