28/05/2017, 20:57

Kể lại câu chuyện có ba nhân vật: Bà mẹ ốm, người con của bà mẹ bằng tuổi em và một bà tiên

Đề bài: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện có ba nhân vật: Bà mẹ ốm, người con của bà mẹ bằng tuổi em và một bà tiên. Thuở xa xưa, có một gia đình chỉ có hai mẹ con. Người mẹ đã xấp xỉ tuổi sáu mươi, còn người con gái chỉ độ chín mười tuổi nên họ không làm được gì nhiều, chỉ rau cháo qua ngày. ...

Đề bài: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện có ba nhân vật: Bà mẹ ốm, người con của bà mẹ bằng tuổi em và một bà tiên. Thuở xa xưa, có một gia đình chỉ có hai mẹ con. Người mẹ đã xấp xỉ tuổi sáu mươi, còn người con gái chỉ độ chín mười tuổi nên họ không làm được gì nhiều, chỉ rau cháo qua ngày. Tuy nghèo nhưng họ sống phúc đức nên được bà con lối xóm thương yêu quý mến. Một ngày nọ, sau buổi đi làm đồng về, người mẹ nhuốm bệnh nằm liệt giường. Bà con lối xóm đến thăm nom giúp đỡ ...

Đề bài: Hãy tưởng tượng và kể lại câu chuyện có ba nhân vật: Bà mẹ ốm, người con của bà mẹ bằng tuổi em và một bà tiên.

Thuở xa xưa, có một gia đình chỉ có hai mẹ con. Người mẹ đã xấp xỉ tuổi sáu mươi, còn người con gái chỉ độ chín mười tuổi nên họ không làm được gì nhiều, chỉ rau cháo qua ngày. Tuy nghèo nhưng họ sống phúc đức nên được bà con lối xóm thương yêu quý mến.

Một ngày nọ, sau buổi đi làm đồng về, người mẹ nhuốm bệnh nằm liệt giường. Bà con lối xóm đến thăm nom giúp đỡ tiền bạc, thuốc thang, chạy chữa cho bà nhưng bệnh tình của bà không thuyên giảm mà mỗi ngày mỗi nặng thêm. Hàng ngày, cô bé túc trực bên giường bệnh không rời mẹ một bước. Nhiều lúc, cô bé phải nhịn ăn nhường phần cho mẹ. Tuy vất vả thiếu thốn đủ đường nhưng cô bé không bao giờ than vãn một diều gì. Rồi một hôm do mệt quá, cô bé thiếp đi lúc nào không biết.

Trong giấc chiêm bao, cô bé nghe một tiếng nói thì thầm bên tai:

– Cháu muốn cứu mẹ thì hãy vượt qua chín ngọn đồi ở phía tây. Đến đó có một ngôi nhà bên vệ đường, Cháu cứ vào nhà gõ cửa sẽ có người giúp cháu chữa khỏi bệnh cho mẹ.

Cô bé tỉnh dậy, mong trời mau sáng để thực hiện lời dặn của thần linh trong giấc chiêm bao. Trời vừa hửng sáng, cô bé vội chạy sang nhà hàng xóm nhờ trông hộ mẹ cho mình rội tạm biệt mẹ già ra đi.

Sau bảy ngày trèo đèo lội suối, vượt qua bao nhiêu rừng rậm, thác ghềnh, cô bé đã đến được ngôi nhà bên vệ đường. Vừa mới gõ cửa thì một bà lão tóc trắng như cước, đôi mắt hiền từ phúc hậu tay chống gậy trúc bước ra, nói:

– Ta đợi cháu ở đây đã mấy ngày rồi. Ta rất quý tấm lòng hiếu thảo của cháu. Đây là một lọ thuốc thần, cháu hãy cầm lấy mang về chữa bệnh cho mẹ. Cháu chỉ cần cho mẹ uống một viên thôi, mẹ cháu sẽ khỏi bệnh. Số thuốc còn lại tùy ý cháu sử dụng.

– Bà ơi! Cháu cảm ơn bà nhiều lắm!

– Thôi, cháu hãy mau mau trở về. Mẹ cháu và dân làng đang mong đấy

Nói xong, bà tiên và cả ngôi nhà biến mất. Cô bé vội vã lên đường trở về nhà. Sau khi chữa khỏi bệnh cho mẹ, cô bé còn dùng số thuốc còn lại cứu sống không biết bao nhiêu người nữa. Từ đó, cuộc sống của hai mẹ con bà thật đầm ấm, hạnh phúc. Họ sống trong tình thương yêu, đùm bọc của dân làng.

Thu Huyền

Từ khóa tìm kiếm

  • truyen hai me con va ba tien
  • hai me con va ba tien
0