28/05/2018, 15:08

Hướng dẫn tạo, bug file Ghost chi tiết bằng với Hiren’s Boot (rất dễ hiểu)

Ghost lại win là gì? Trước tiên bạn cần hiểu qua một chút về khái niệm của Ghost và công dụng của Ghost để là gì trước đã ? . Vâng ! trong bài viết này mình sẽ nói một cách ngắn gọn, đơn giản nhất cho các bạn dễ hình dung nhé. Khái niệm về GHOST Ghost giúp bạn sao lưu (Backup) và ...

Ghost lại win là gì?

Trước tiên bạn cần hiểu qua một chút về khái niệm của Ghost và công dụng của Ghost để là gì trước đã ? . Vâng ! trong bài viết này mình sẽ nói một cách ngắn gọn, đơn giản nhất cho các bạn dễ hình dung nhé.


Khái niệm về GHOST

Ghost giúp bạn sao lưu (Backup) và phục hồi (Restore) dữ liệu cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng. Ghost có thể sao lưu cả một ổ cứng thành một file ảnh (cái này ít dùng) hoặc một phân cùng thành file ảnh đế khi máy có bị chục trặc thì ta có thể phục hồi máy nhanh chóng (và thường thì chúng ta thường backup lại ổ chứa hệ điều hành thôi). Ngoài ra, tính năng Disk to Disk của Ghost còn cho phép bạn sao chép toàn bộ ổ đĩa cứng này sang ổ cứng khác mà không cần tạo thành các file ảnh.

Ghost sẽ giúp bạn copy y nguyên 1 phân vùng ổ cứng thành 1 file Image để khi máy tính bị lỗi bạn có thể sử dụng file Image này ghi đè lên ổ bị lỗi và sử dụng lại ngon lành như lúc chưa bị lỗi. Ghost là 1 chương trình backup cực kỳ mạnh mẽ, nó có thể nhận diện mọi Partition với phân vùng khác nhau như : Fat16, Fat32, NTFS, Linux….

Công dụng của GHOST

Trong trường hợp nếu như máy tính của bạn lỗi Windows hoặc bị dính virus nặng thì chắc chắn bạn phải tìm cách sửa chữa và khắc phục nó đúng không? và cách thông thường mình thấy các KTV vẫn hay làm đó là cài lại Win. Khi đó chúng ta sẽ phải mất khoảng 40 đến 60 phút để thực hiện Setup Windows, cài đặt Driver và tất cả các phần mềm cần thiết cho máy tính. Nhưng nếu sử dụng Ghost thì các bạn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút để phục hồi lại tất cả những thứ đó. Chính vì thế, có thể nói Ghost là sự lựa chọn của rất nhiều người.

ghost windows

Đi vào vấn đề chính, ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn newber mới tập tành về máy tính để có thể tạo ra một file ghost cho riêng mình và cách sử dụng file ghost với công cụ Hiren’s Boot.

Cần chuẩn bị gì trước khi ghost ?

  • Một chiếc đĩa CD/DVD Hiren’s Boot hoặc bạn có thể sử dụng một chiếc USB BOOT, xem cách tạo USB BOOT với Hiren’s Boot .
  • Còn nếu Bung file Ghost thì bạn cần chuẩn bị một bản Ghost (có thể là Windows XP, Windows 7, 8, 8.1 hoặc Windows 1o ) trước, bạn có thể tự tạo hoặc là tải ở trên mạng nhé.

Đọc thêm bài viết: 

  • Hướng dẫn Ghost, tạo file Ghost, cài Win .. trong Mini Windows (WinPE)
  • Cách tạo và bung file ghost bằng Onekey Ghost chi tiết, dễ hiểu
  • Cần làm gì trước khi cài lại Windows hoặc Ghost lại máy tính?
  • Ghost hay cài lại Windows – Cái nào tốt hơn?

Bắt đầu thực hiện

+ Bước 1: Đầu tiên bạn cần chọn chế độ khởi động ưu tiên là USB hoặc CD/DVD. Xem hướng dẫn cách vào BIOS nhanh. Nếu bạn không muốn vào BIOS để cài đặt chế độ ưu tiên thì hãy thử một vài phím xem sao. Máy tính nào cũng có một phím tắt để chọn chế độ khởi động ưu tiên, bạn hãy thử với các phím như ESC, từ F1 > F12, Del, Tab.. để truy cập nhanh vào Menu Boot.

Các bạn có thể vào Mini Windows sau đó sử dụng công cụ tạo ghost có sẵn trong đó hoặc nhấn Dos Program để tiếp thực hiện ngay, hoặc bạn cũng có thể vào Mini Windows XP để vào trong Mini Win thực hiện ghost cũng được. Mình thì hay vào Mini Win để ghost hơn

0