11/05/2018, 14:20

Hướng dẫn sửa lỗi task manager và regedit

Nếu vào một ngày đẹp trời, bạn bật task manager hay regedit lên nhưng windows báo lỗi và không thể vào được. Đừng lo, hãy thực hiện các bước của tcviet để có thể tự sửa máy tính của mình. 1. Sửa lỗi không vào được Task Manager. Bước 1: Vào Run bằng phím tắt Windows + R ...

Nếu vào một ngày đẹp trời, bạn bật task manager hay regedit lên nhưng windows báo lỗi và không thể vào được. Đừng lo, hãy thực hiện các bước của tcviet để có thể tự sửa máy tính của mình.

1. Sửa lỗi không vào được Task Manager.

Bước 1: Vào Run bằng phím tắt Windows + R



Sau khi hộp thoại Run mở ra, bạn hãy nhập lệnh gpedit.msc vào phần Open. Sau đó chọn OK hoặc nhấn phím Enter.



Bước 2: Cửa sổ Local Group Policy Editor hiện ra như hình dưới:




Các bạn mở lần lượt User Configuration -> Administrative Templates -> System -> Ctrl+Alt+Del Options. Sau đó bạn nhìn sang bên phải, nhấp đúp vào Remove Task Manager.



Hộp thoại Remove Task Manager mở ra, bạnchọn Disabled như hình dưới đây sau đó nhấn OK hoặc Apply để hoàn thành thiết lập.


2. Sửa lỗi không vào được Regedit.

Đầu tiên vào đường dẫn : C:WindowsSystem32 tìm xem có 2 file regedit.exe và regedit.com hay không nếu có thì đổi tên file regedit.com thành regedit.old là xong.
Nếu không thì bạn mở cửa sổ Local Group Policy Editor như phần trên rồi tìm theo thứ tự như sau: User Configuration ->Administrative Templates -> System. Nhìn qua bên phải nhấp đúp vào Prevent access to registry editing tools.





Cửa sổ Prevent access to registry editing tools hiện ra bạn nhấn chọn Disabled sau đó nhấn OK hoặc chọnApply để hoàn thành thiết lập.



Tiếp theo bạn tìm theo thứ tự User Configuration -> Administrative Templates -> Windows Components ->Windows Explorer nhấp đúp chuột vào Removes the Folder Options menu item from the Tools menu.



Hộp thoại Removes the Folder Options menu item from the Tools menu mở ra bạn nhấn chọn Disabled rồi click vào OK hoặc chọn Apply để hoàn thành thiết lập. Việc này sẽ làm hiện ra các folder bị nhiễm virus.





Tiếp theo,bạn vào Runcmd trong phần Open rồi click vào OK hoặc bấm phím Enter.



Tiếp đó trong cửa sổ cmd bạn nhập lệnh gpupdateforce rồi nhấn Enter để hoàn thành cập nhật.


Nếu bạn đã làm các bước trên mà không sửa được lỗi, bạn hãy quét lại máy bằng một phần mềm diệt virut đáng tin cậy rồi thử lại. Nếu vẫn không được, tốt nhất bạn nên cài lại win. Chúc bạn thành công.

Cám ơn các bạn đã đọc bài viết Hướng dẫn sửa lỗi taskmanager và regedit.
Các bạn có thể xem thêm các thủ thuật hay khác tại tcviet.vn
0