10/05/2018, 23:47

Hướng dẫn cài đặt card đồ họa trên Lenovo Z5070 để có được hiệu năng tốt.

Lenovo Z5070 là dòng máy có cấu hình tốt với card đồ họa rời NVIDIA GeForce 820M & 840M (tùy cấu hình), màn hình Full HD và giá bán vô cùng hợp lý. Để tận dụng tốt hiệu năng từ sức mạnh card đồ họa của Z5070, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách tinh chỉnh đơn ...




Lenovo Z5070 là dòng máy có cấu hình tốt với card đồ họa rời NVIDIA GeForce 820M & 840M (tùy cấu hình), màn hình Full HD và giá bán vô cùng hợp lý. Để tận dụng tốt hiệu năng từ sức mạnh card đồ họa của Z5070, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn một số cách tinh chỉnh đơn giản để cải thiện hiệu xuất xử lý đồ họa của máy, cả card đồ họa tích hợp và card đồ họa rời. Bài viết này được mình viết khi đang sử dụng Z5070 chạy Windows 8.1.


Đầu tiên là card đồ họa tích hợp, thông thường thì khi giải quyết các vấn đề nhẹ nhàng thì máy sẽ sử dụng card đồ họa tích hợp Intel. Ở mức mặc định, card đồ họa tích hợp này hoạt động ở mức bình thường, cân bằng giữa hiệu năng, chất lượng và tiết kiệm năng lượng (Balanced Mode).


Để truy cập vào cài đặt của HD Graphics, các bạn có thể click tìm kiếm và gõ “Intel HD Graphics Control Panel”.





Các bạn có thể chuyển sang chế độ Performance để card tích hợp này hoạt động ở mức hiệu năng cao nhất. Chế độ Quality còn lại là chất lượng , card sẽ hi sinh hiệu năng để đẩy cao chất lượng hiển thị.





Tiếp theo là đến card đồ họa rời NVIDIA, chúng ta sẽ vào NVIDIA Control Panel để thực hiện các cài đặt.





Các bạn tích chọn vào “Use my preference emphasizing” và tại đây các bạn có thể kéo thanh để cân chỉnh giữa hiệu năng, chất lượng hoặc cân bằng cả 2. Như đã hướng dẫn ở trên là cách để tăng hiệu năng nên mình sẽ khuyên các bạn kéo thanh đó về phía “Performance” tối đa.


Vậy là kể cả khi sử dụng card tích hợp hay card rời thì hiệu suất xử lý đồ họa của chiếc Z5070 của bạn đều sẽ hoạt động ở mức hiệu năng cao nhất. Tất nhiên là khi sử dụng ở mức hiệu năng cao như vậy thì vấn đề năng lượng là những điều bạn nên quan tâm vì các yếu tố đồ họa sẽ tiêu tốn rất nhiều pin.
0