10/05/2018, 23:52

Hướng dẫn cách tắt/bật các chương trình phần mềm khởi động cùng Windows XP 7 8 9 10 bằng Ccleaner

, cách tăng tốc độ khởi động máy tính, dọn dẹp các phần mềm, dữ liệu thừa không cần thiết, lệnh bỏ không cho, tắt gỡ ứng dụng Việc tắt bớt các phần mềm ứng dụng khởi chạy cùng win sẽ giúp cho Windows khởi động được nhanh chóng và đỡ tốn tài nguyên bộ nhớ. Trên diễn đàn đã có khá nhiều bài ...

, cách tăng tốc độ khởi động máy tính, dọn dẹp các phần mềm, dữ liệu thừa không cần thiết, lệnh bỏ không cho, tắt gỡ ứng dụng

Việc tắt bớt các phần mềm ứng dụng khởi chạy cùng win sẽ giúp cho Windows khởi động được nhanh chóng và đỡ tốn tài nguyên bộ nhớ.



Trên diễn đàn đã có khá nhiều bài chia sẻ thủ thuật tắt các phần mềm, nhưng đều sử dụng cách cơ bản là tác động vào . Cách này có nhược điểm là Windows yêu cầu phải reset lại máy ngay và thao tác cũng hơi rườm rà. Mình thì hay sử dụng chức năng quản lý Start up có sẵn trong phần mềm Ccleaner.

Nếu chưa có các bạn có thể tải về theo link này

Sau khi cài đặt xong phiên bản CCleaner nào cũng được, free/pro, cũ hoặc mới thì đều có tính năng này hết. Truy cập vào tab Tool (công cụ), mục Startup (khởi động cùng win)


Theo như danh sách đã liệt kê, tuỳ vào nhu cầu sử dụng các phần mềm mà các bạn có thể tắt hết hoặc giữ lại các thử cần thiết cho máy tính. Thường thì mình sẽ giữ lại Unikey, phần mềm diệt virus hoặc IDM, ... Chọn 1 phần mềm rồi sử dụng 1 trong 3 nút bên phải, lần lượt có tác dụng là bật, tắt hoặc xoá luôn key đó đi. Tắt tạm thời thì dòng đó sẽ chuyển sang màu mờ mờ, Delete hẳn thì mất luôn (nhấn nút Delete trên bàn phím cho nhanh cũng được).

Sau khi tinh chỉnh xong thì tắt CCeaner đi, tiếp tục dùng Windows và lần khởi động tiếp theo sẽ có tác dung, Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Vforum.vn
0