18/10/2018, 00:42

Hướng dẫn cách sử dụng phân bón lá cho sầu riêng giai đoạn nuôi trái

October 17, 2018 | Cây ăn trái | Để cây sầu riêng phát triển tốt, tùy vào từng giai đoạn mà nhà vườn sử dụng mỗi loại phân bón khác nhau. Cách thức bón cũng khác nhau hoàn toàn, nhất là đoạn cây sầu riêng nuôi trái. Việc bổ sung phân bón lá cho sầu riêng như thế nào? cách thức ra ...

October 17, 2018 | Cây ăn trái |

Để cây sầu riêng phát triển tốt, tùy vào từng giai đoạn mà nhà vườn sử dụng mỗi loại phân bón khác nhau. Cách thức bón cũng khác nhau hoàn toàn, nhất là đoạn cây sầu riêng nuôi trái. Việc bổ sung phân bón lá cho sầu riêng như thế nào? cách thức ra sao sẽ được lamnong.net hướng dẫn chi tiết qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi với chúng tôi.

Sử dụng phân bón lá cho sầu riêng giai đoạn nuôi trái

phân bón lá sầu riêng

Thông thường nhà nông thường sử dụng phân bón lá trong điều kiện cây bị khô hạn hoặc ngập nước. Bởi lúc này cây không thể nào hấp thụ được dinh dưỡng qua bộ rễ. Nhất là giai đoạn cây đang nuôi trái, số lượng trái trên cây sai việc bộ rễ hấp thụ chất dinh dưỡng kém sẽ không đủ để nuôi cây. Cho nên hộ trồng cần bón bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây qua lá, để cây hấp thu nhanh dưỡng chất và nuôi trái tốt hơn.

Loại phân bón lá cho sầu riêng sử dụng trước khi cây nở hoa chính là Bo, sau khi cây nở hoa loại phân sử dụng là canxi Bo. Với khả năng chống rụng trái non rất cao, không chỉ chống rụng  trái non mà loại phân này khi phun lên sầu riêng hạt lép Ri6. Hiện tượng cháy múi trên cây sẽ giảm rõ rệt.

Ngay sau thời điểm cây đậu trái từ 10-15 ngày để giảm tối đa tình trạng sầu riêng hạt lép rụng trái non. Nhà vườn nên phun bổ sung phân bón lá GA3 như theo hướng dẫn có trên bao bì, GA3 là thuốc giúp điều hòa khả năng sinh trưởng của cây diễn ra tốt hơn.

Lưu ý: Ở giai đoạn này hộ trồng nên bón bổ sung kali lẫn chất trung vi lượng như kẽm, đồng, sắt.

Sau khi cây đậu trái được chừng khoảng 2 tháng, hộ trồng nên tăng cường phun Nitrat Canxi nồng độ 0,2%. Mục đích để tăng chất lượng trái tốt hơn nữa hạn chế tình trạng trái sầu riêng bị sượng. 2 tuần sau đó tiếp tục phun magie nồng độ là 0,2% để cơm đóng dày trên trái, ngăn ngừa tình trạng sượng trái.

sử dụng phân bón lá sầu riêng

Thời điểm trước khi thu hoạch hộ trồng nên bón bổ sung thêm Nitrat kali nồng độ 0.1% để tăng chất lượng trái. Ở giải đoạn trái đang phát triển tuyệt đối không bón đạm có hàm lượng cao vì đây chính là nguyên nhân làm trái bị sượng.

Sử dụng phân bón lá cho sầu riêng nên dùng phân gì, cách thức và thời điểm bón ra sao? Lamnong.net đã chia sẻ chi tiết đến bà con, giúp bà con nông dân chăm sóc tốt vườn cây của mình. Tăng cao chất lượng lẫn hiệu quả kinh tế cuối vụ thu hoạch.

0