12/10/2018, 22:16

Hướng dẫn cách làm món canh cá nấu dưa cải chua ngon chuẩn vị

Nguyên liệu làm món canh cá nấu dưa cải chua - Cá chép: 1 con (khoảng 700gr) - Dưa cải muối chua: 1 bát tô (khoảng 400 - 500gr) - Cà chua: 2 quả - Rau thì là: 1 nắm - Hành lá: 2 cây - Hành khô: 1 củ - Ớt hiểm: 2 - 3 quả - Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm... Cách nấu canh ...


Nguyên liệu làm món canh cá nấu dưa cải chua

Hướng dẫn cách làm món canh cá nấu dưa cải chua ngon chuẩn vị

- Cá chép: 1 con (khoảng 700gr)

- Dưa cải muối chua: 1 bát tô (khoảng 400 - 500gr)

- Cà chua: 2 quả

- Rau thì là: 1 nắm

- Hành lá: 2 cây

- Hành khô: 1 củ

- Ớt hiểm: 2 - 3 quả

- Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm...

Cách nấu canh cá dưa cải chua

Hướng dẫn cách làm món canh cá nấu dưa cải chua ngon chuẩn vị

- Bước 1: Cá mua về rửa sạch, đánh vẩy, mổ bụng, moi bỏ ruột, mang cá, cạo sạch màng đen trong bụng cá cho đỡ tanh. Mẹo để khử tanh hiệu quả đó là các bạn giã dập chút gừng trộn với rượu trắng, đem hỗn hợp này chà sát trong ngoài cá, ướp trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại với nước, chặt cá thành những khúc vừa ăn rồi để ráo nước.

Hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái múi cau hoặc khoanh mỏng. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, phần đầu trắng chẻ mỏng, phần lá thái khúc nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ bớt hạt, thái lát xéo. Dưa cải muối nếu mua các bạn nên rửa qua cho sạch và bớt mặn rồi vớt ra rổ cho ráo.

Hướng dẫn cách làm món canh cá nấu dưa cải chua ngon chuẩn vị

- Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc chảo chống dính tốt, cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho cá vào rán sơ các mặt, mục đích là để thịt cá săn chắc lại sẽ không bị vỡ nát trong quá trình nấu canh và rán sơ cá thế này cũng giúp cá bớt mùi tanh. Các bạn rán đều các mặt, đến khi thấy thịt cá săn lại, chuyển sang màu vàng thì tắt bếp rồi múc cá ra đĩa.

- Bước 3: Đặt nồi lên bếp, cho khoảng 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng rồi trút hành khô và phần đầu hành trắng và phi thơm, đến khi dậy mùi thì đổ cà chua vào xào cùng với lửa vừa.

Hướng dẫn cách làm món canh cá nấu dưa cải chua ngon chuẩn vị

Cho thêm chút nước vào nồi rồi xào đến khi cà chua chín nhừ thì đổ dưa cải muối vào nồi, nêm thêm chút bột nêm, mắm rồi đảo đều để các nguyên liệu ngấm gia vị đậm đà. Sau đó chế thêm nước lọc vào nồi, lượng nước sao cho vừa đủ ăn.

Các bạn chỉnh lửa lên mức lớn, nấu đến khi nước trong nồi sôi thì thả từng khúc cá vào nấu cùng, đợi đến khi nước trong nồi sôi lại thì giảm lửa xuống mức nhỏ, đun sôi liu riu trong khoảng 20 - 30 phút nữa (tùy độ to dày của cá) để cá tiết vị ngọt. Sau đó nêm nếm lại gia vị cho thật vừa miệng rồi rắc hành lá, ớt, thì là thái nhỏ vào nồi, khuấy nhẹ vài lần rồi tắt bếp và múc canh ra tô. Canh cá nấu dưa cải chua nên dùng khi còn ấm nóng, không nên để nguội để giữ được vị thơm ngon nhất nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm món canh cá nấu dưa cải đơn giản này nhé!


Theo Dân Việt 

Mời các bạn cùng xem clip hướng dẫn làm món gà chiên nước mía độc lạ


0