30/05/2018, 15:37

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti bò viên ngon cực và vô cùng hấp dẫn

Thay vì chuẩn bị một bữa cơm với nhiều món ăn khác nhau bạn có thể đổi vị bữa ăn cho gia đình bằng món mỳ spaghetti bò rất dễ làm và thơm ngon. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện cách làm mì spaghetti bò viên thơm ngon nhé. Nguyên liệu sử dụng ...

Thay vì chuẩn bị một bữa cơm với nhiều món ăn khác nhau bạn có thể đổi vị bữa ăn cho gia đình bằng món mỳ spaghetti bò rất dễ làm và thơm ngon.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện cách làm mì spaghetti bò viên thơm ngon nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm mì spaghetti bò viên:

- Thịt bò băm

- 1 gói mì Ý

- 1 nắm nhỏ rau mùi

- 2 củ cà rốt, 1 củ hành tây, 2-3 nhánh tỏi

-  Bột cà mỳ

- 1 quả trứng

- Ớt bột, muối

- Bơ, dầu ăn

- 1 hộp sốt cà chua

- Lá húng khô

- 1 lát phô mai

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti bò viên:

- Trrước hết, chuẩn bị tất cả các nguyên liệu để thực hiện cách làm mì spaghetti bò viên. Cắt hành tây, cà rốt, rau mùi thật nhỏ. Băm tỏi, rồi sau đó cho tất cả các gia vị, bột cà mỳ, trứng vào. Trộn đều các nguyên liệu với nhau là được. Sau đó, bạn nặn thành những viên thịt vừa ăn

- Sau khi nặn hết số thịt thành những viên thịt bạn thực hiện chiên thịt hoặc có thể nướng thịt để cho cách làm mì spaghetti bò viên được ngon. Chiên thịt viên thì bạn cho khoảng 2 -3 muỗng dầu ăn vào chảo làm nóng rồi cho thịt viên vào chiên ở lửa lớn vừa để cho bề mặt của viên thịt vàng đều là được.

- Nếu dùng lò nướng để tiến hành cách làm mì spaghetti bò viên thì bạn xếp vào khay nướng đã lót giấy bạc, rắc một chút dầu lên mỗi viên thịt rồi cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Thời gian nướng khoảng 30 phút hoặc tới khi viên thịt vàng bề mặt là được.

- Tếp đến, bạn bắc một nồi nước và cho 1 muỗng muối đun sôi, rồi cho mì vào luộc chừng 7 - 10 phút tới khi mì chín tới là được. Làm như vậy thì mì sẽ được đậm đà hơn. Sau khi mì chín bạn vớt ra rổ để ráo trước khi bày lên đĩa.

- Tiếp theo bạn thực hiện bước kế đên của cách làm mì spaghetti bò viên là nấu sốt cà chua, bạn cho bơ và dầu ăn vào chảo rồi bật bếp ở lửa lớn vừa sau đó cho hành tây, cà rốt cắt nhỏ, lá hung khô và tỏi băm vào. Nêm chút muối, tiêu vào rồi đảo cho tới khi mọi thứ chín và thật thơm.

- Tiếp đến bạn cho sốt cà chua hộp vào và cho vài muỗng nước luộc mì spaghetti vào, đun cho tới khi sôi. Cho phô mai vào rồi nêm nếm lại. Cuối cùng, thịt bò viên sau khi đã chiên hoặc nướng vàng cho vào sốt đun thêm khoảng 5 - 7 phút nữa cho thấm và nước thịt cũng thấm vào sốt. Nêm nếm lại cho vừa ăn là xong.

- Bày mì ra đĩa, rưới nước sốt chà chua bò viên lên trên và ít hạt tiêu là bạn đã hoàn thành cách làm mì spaghetti bò viên rồi đấy.

Vậy là bạn đã có được món mì spaghetti thơm ngon quyến rũ rồi. Hãy bắt tay vào bếp chế biến ngay món ăn ngon tuyệt này đổi vị cho gia đình bạn nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm mì spaghetti bò viên.

0