31/05/2018, 18:13

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu rau câu siêu ngon và đơn giản

Bánh trung thu đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người, không chỉ là món ăn được sử dụng phổ biến trong dịp lễ đặc biệt này mà đây còn là món quà tinh thần mà mọi người dành cho nhau. Thay vì phải mua bánh trung thu từ các cửa hàng với mức giá khá cao ...

Bánh trung thu đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người, không chỉ là món ăn được sử dụng phổ biến trong dịp lễ  đặc biệt này mà đây còn là món quà tinh thần mà mọi người dành cho nhau. Thay vì phải mua bánh trung thu từ các cửa hàng với mức giá khá cao nhưng không đảm bảo chất lượng hay không hài lòng vì mùi vị, thì hôm nay, chúng tôi giới thiệu cho các bạn một món bánh trung thu cực mới, đó là bánh trung thu rau câu lạ mắt lạ vị. Hướng dẫn cách làm bánh trung thu rau câu siêu ngon và đơn giản theo công thức của Zaidap.com sẽ giúp các bạn thực hiện món bánh trung thu mới lạ ngon miệng. Nào, chúng ta hãy cùng nhau thực hiện món bánh ngon tuyệt này nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + bột để làm rau câu 1 túi.
    + 300 gr đường phèn.
    + Bột matcha 10 gram.
    + 2 gói cà phê hòa tan.
    + 300 ml sữa tươi nguyên chất.
    + Hai lon sữa đặc.
    + Khuôn đựng rau câu với nước lọc.

     hình 1

    Quy trình làm món bánh trung thu rau câu

    Bước 1: Đun nước rau câu

    • Bắt 1 cái xoong sạch sẽ lên trên bếp, bỏ vào đó 2 lít nước sạch chung với một tí muối bột sạch sẽ cùng 300 gram băng đường
    • Mở bếp đun với lửa bé đồng thời trộn đều. Lưu ý nấu cho sôi liu riu thôi nhá
    • Sử dụng một chiếc tô sạch sẽ, pha 1 gói bột dùng để làm rau câu với 1 lít nước
    • Lúc băng đường ở trong nồi chảy hết, chúng mình trút chậm chậm nước rau câu vào, cứ tiếp tục nấu cùng với lửa bé đến khi sôi thì để lửa bé nhất

     hình 2

    Bước 2: Thực hiện làm món bánh trung thu rau câu

    • Pha cà phê hòa tan với 100ml sữa tươi nguyên chất cùng một nửa lon sữa đặc vào âu để cho được hỗn hợp sữa cà phê
    • Đổ độ 500 ml nước rau câu vẫn đang sôi vô âu hỗn hợp sữa cà phê và khuấy đều. Trút tất cả hỗn hợp đó vào các khuôn làm rau câu cho đều khắp. Cứ tiếp tục hòa vào âu 10gr matcha dạng bột cùng với 100 ml sữa tươi, ½ lon sữa đặc. Đổ 500 ml rau câu đang sôi cho vô đấy và trộn đều.

     hình 3

    • Trong khi thấy lớp hỗn hợp rau câu cà phê trong những khuôn để làm rau câu đã được se se mặt, sử dụng 1 chiếc dĩa đâm nhẹ, sau đó đổ đều tiếp tất cả hỗn hợp matcha rau câu vô các khuôn dùng để làm rau câu.
    • Trút tiếp tục một nửa lon sữa đặc vô bát pha cùng 500 ml nước rau câu đang sôi. Lúc phần matcha rau câu se se mặt, các bạn cũng dùng cái nĩa xâm nhẹ rồi cho cho thật đều hỗn hợp sữa rau câu vô những khuôn dùng để làm rau câu.
    • Sau cùng các bạn lại pha tất cả hỗn hợp rau câu và cà phê giống như là ở phần đầu tiên, chờ cho lớp rau câu sữa se mặt, xâm nhẹ bởi cái nĩa sau đó cho cho đồng đều lên những khuôn để làm rau câu.

     hình 4

    Bước 3: Dùng món bánh trung thu rau câu

    • Đợi cho các khuôn bánh trung thu rau câu được hết nóng, rồi bỏ vô tầng mát của tủ lạnh.
    • Chừng khoảng hai tiếng, bánh sẽ được đông lại và chúng ta mang ra và ăn được rồi đó.

     hình 5

    Một số đề nghị đối với phương pháp làm món bánh trung thu rau câu

    • Khuôn dùng để làm rau câu nên rửa sạch sẽ và đẻ cho khô ráo.
    • Luôn để cho nồi nước rau câu sôi trên bếp với lửa nhỏ nhất nha.
    • Cùng với số lượng các loại nguyên liệu giống như là ở bên trên chúng ta làm khoảng 20 chiếc bánh thì vừa phải nhá.
    • Đặt bánh rau câu trung thu hết nóng hẳn mới mang đặt vào ngăn dùng để làm mát của tủ lạnh. Bánh trung thu rau câu thưởng thức mang hương vị ngon đồng thời rất giòn hấp dẫn.
    • Chúng ta có thể thêm sắc màu cho bánh trung thu rau câu bằng việc cho nước ép củ cà rốt hay nước ép của củ dền nhá.

    Chỉ với những công đoạn cực kì đơn giản và các nguyên liệu dễ mua tại các chợ, các bạn đã sở hữu một món bánh trung thu với hương vị mới lạ rồi. Không cần phải tốn quá nhiều công sức, các bạn đã có thể làm ra được một món ăn ngon miệng - món bánh trung thu rau câu - món ăn đem lại cảm giác mát lành từ bên ngoài sau đó lôi cuốn người ta bởi vị ngọt ngào từ bên trong, cứ giống như là vừa khám phá ra một điều bí ẩn gì ấy nhỉ? Những ai đã làm thử rồi thì hãy tiếp tục làm, những ai chưa làm thì hãy thử ngay nhé! Chúc các bạn thành công!

    0