08/02/2018, 15:02

Hướng dẫn cách đăng nhập vào Zalo trên máy tính laptop và cho PC

Cách đăng nhập Zalo trên máy tính laptop, PC vô cùng đơn giản và thuận tiện, cách vào Zalo dành cho máy tính chỉ vài bước thao tác cực nhanh không bị gián đoạn. Nếu như Facebook, Skype và các dịch vụ nhắn tin khác muốn đăng nhập tài khoản chỉ việc điền đầy đủ thông tin là được, nhưng để đăng nhập ...

Cách đăng nhập Zalo trên máy tính laptop, PC vô cùng đơn giản và thuận tiện, cách vào Zalo dành cho máy tính chỉ vài bước thao tác cực nhanh không bị gián đoạn. Nếu như Facebook, Skype và các dịch vụ nhắn tin khác muốn đăng nhập tài khoản chỉ việc điền đầy đủ thông tin là được, nhưng để đăng nhập Zalo trên máy tính PC lại hoàn toàn khác. Bạn phải thực hiện nhập ID và mật khẩu, sau đó quét mã QR hoặc nhận tin nhắn mã OTP qua điện thoại. Đây là cách bảo mật riêng của Zalo nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng tài khoản ảo.

 đăng nhập vào Zalo trên máy tính laptop và cho PCĐăng nhập vào Zalo trên máy tính laptop và cho PC vẫn phải dùng đến điện thoại

Cách đăng nhập Zalo trên máy tính laptop, PC


Để đăng nhập Zalo trên Laptop và PC, người dùng phải thực hiện các bước sau theo đúng trình tự:

  • Tải và cài đặt phiên bản Zalo trên máy tính, sau đó mở phần mềm lên.
  • Sau đó, mở ứng dụng Zalo ở di động rồi vào mục Kết nối > Quét mã QR.
  • Tiến hành quét mã QR trong màn hình đăng nhập Zalo trên máy tính. Di chuyển camera đến dùng chưa mã QR để quét
  • Ứng dụng sẽ hỏi: Xác nhận – Bạn muốn đăng nhập vào Zalo trên thiết bị có tên Yeutrithuc không? Bạn chọn để đăng nhập vào Zalo trên máy tính nhé.

Nên nhớ rằng, bạn có thể quản lý các máy tính đang đăng nhập dựa vào tính năng “Các máy tính đăng nhập” trên ứng dụng di động. Thêm nữa, người dùng phải tải đúng bản Zalo có hỗ trợ đăng nhập vào máy tính và nền web tối thiểu là Zalo 2.0.3 trở lên với Android, 4.2 với iOS và 2.1.1 với Windows Phone (hệ điều hành đã bị Microsoft khai tử).

Cách đăng nhập Zalo trên máy tính không cần điện thoại Smartphone quét mã QR

Bạn cũng có thể dùng cách đăng nhập vào Zalo trên máy tính PC, laptop mà không cần quét mã QR bằng điện thoại thông minh mà chỉ cần điện thoại cục gạch cũng được. Ở giao diện đăng nhập trên máy tính và nền web, ứng dụng Zalo có 2 lựa chọn là “Đăng nhập bằng code QR” và “Đăng nhập bằng mã kích hoạt”. Tất nhiên bạn chọn tab thứ hai.

Nhập số điện thoại vào rồi chọn ô Lấy mã đăng nhập. Zalo sẽ cung cấp cho bạn một mã tin nhắn OTP về số điện thoại đã đăng ký tài khoản Zalo tương ứng. Nhận mã này từ điện thoại rồi nhập vào giao diện máy tính rồi nhấn nút Đăng nhập.

Ưu điểm của việc đăng nhập Zalo trên máy tính không cần dùng điện thoại quét mã QR là giúp những người không có smartphone vẫn có thể sử dụng Zalo phiên bản PC dễ dàng. Bởi tin nhắn gửi về điện thoại thì chỉ cần máy cục gạch cũng nhận SMS được. Chưa kể, với những smartphone có camera hạn chế thì việc quét mã QR hay xảy ra lỗi, bất tiện cho việc đăng nhập Zalo trên máy tính.

Việc Zalo gây khó trong việc đăng nhập vào Zalo trên PC cũng có lý do của nó. Như Facebook hay Twitter, Google thì bạn dễ dàng tạo cả chục tài khoản rác mà không bị gì. Như thế, tài khoản ảo rất nhiều làm ảnh hưởng tới chất lượng của dịch vụ. Zalo chỉ cho phép đăng nhập trên máy tính nếu như đã có một tài khoản đăng ký bằng số điện thoại. Nhờ thế mà ứng dụng sẽ tăng tỷ lệ người dùng thực, giảm thiểu người dùng ảo. Vì vậy, bạn cũng đừng thắc mắc vì sao đăng nhập Zalo trên laptop lại rườm rà như vậy.


0