11/05/2018, 09:20

Hỏi công nghệ chế tác Ấm tử sa Nghi Hưng là gì?

Các bác trong diễn đàn cho em hỏi, ấm tử sa là gì mà đắt vậy ạ. Vì mấy hôm trước bố em có mua ấm tử sa (mới đầu em nghe thấy lạ hoắc) đắt gấp hàng chục lần ấm chén thường của mình ý ạ. Lần đó em nhớ là hơn 3 triệu 1 ấm thì phải. Mà mua xong có phải được dùng luôn đâu, về lại phải khai ấm, mà khai ấm ...

Các bác trong diễn đàn cho em hỏi, ấm tử sa là gì mà đắt vậy ạ. Vì mấy hôm trước bố em có mua ấm tử sa (mới đầu em nghe thấy lạ hoắc) đắt gấp hàng chục lần ấm chén thường của mình ý ạ. Lần đó em nhớ là hơn 3 triệu 1 ấm thì phải. Mà mua xong có phải được dùng luôn đâu, về lại phải khai ấm, mà khai ấm kiểu như hầm xương ý các bác ạ. cho hẳn 2 cân chè mà là chè ô long đài loan ngon chứ. tận 2 triệu 1 cân lận (híc). cho cả vào nổi đun khoảng hơn 3 tiếng. rồi để nguội tự nhiên, rồi đun tiếp với đậu với mía. à không, đun sôi ấm với nước sôi trước khoảng 3 tiếng gì đó, xong rồi lại vớt ra cho vào đun cùng đậu phụ rồi lại với chè ngon. hic hic, kỳ công em nản luôn. Bố bảo như vậy mới thật sự là khai ấm và mới dùng được. (trời, tự dưng lại bầy trò quá... ) lên mạng tìm hiểu thì cũng thật có nhiều thông tin về Cách khai ấm tử sa đúng y như vậy.
Không biết uống có ngon hơn không mà bố em mê nó lắm, ngày nào cũng phải làm ít nhất 3 ấm trà. Sáng - trưa - tối. mà uống cái loại ô long k mất ngủ lại thấy ngon ngon các bác ạ.
bác nào biết về cái chất đất làm ấm tử sa nổi tiếng này thì chỉ em với nhé.
0