14/01/2018, 15:53

Học Microsoft Word 2010 bài 1: Giới thiệu về Microsoft Office word 2010

Học Microsoft Word 2010 bài 1: Giới thiệu về Microsoft Office word 2010 Giáo trình tin học căn bản Microsoft Office Word 2010 Bài 1: Giới thiệu về Microsoft Office word 2010 Microsoft Word 2010 đã được ...

Học Microsoft Word 2010 bài 1: Giới thiệu về Microsoft Office word 2010

Bài 1: Giới thiệu về Microsoft Office word 2010

Microsoft Word 2010 đã được cha đẻ của mình khoác lên mình một giao diện hoàn toàn khác lạ so với những phiên bản ra mắt trước đây và nó khiến cho bạn bối rối khi tương tác? Hãy cùng khám phá loạt bài về phần mềm văn phòng này để có thể làm việc dễ dàng và đơn giản hơn.

Bài 2: Cách gõ tiếng việt trong word

Tự học Microsoft Word 2010

Thanh Ribbon 2010

1. Làm quen với thanh Ribbon

Trong microsoft office word 2010 thanh Ribbon có 3 phần cơ bản, nếu bạn biết mỗi phần được gọi là gì và cách sử dụng chúng.

Những thành phần trong thanh Ribbon 2010

  • Tab hay còn gọi là thẻ có 7 Tab cơ bản nằm ngang ở phía trên, mỗi Tab đại diện cho một vùng hoạt động.
  • Group hay còn gọi là nhóm mỗi thẻ bao gồm nhiều nhóm, mỗi nhóm là tập hợp các đối tượng có liên quan mật thiết với nhau.
  • Command hay còn gọi là lệnh, mỗi Command có thể là một nút, một vùng để nhập nội dung hoặc một Menu (trình đơn).

Các Tab đều được lựa chọn cẩn thận dựa trên các hoạt động của người dùng. Ví dự như Tab Home bao gồm các lệnh có tần suất sử dụng nhiều nhất như các lệnh trong nhóm font định dạng văn bản: Font, Font Size, Bold...

2. Những Tab phụ khác

Khi bạn chèn một hình ảnh vào trong word thì Tab phụ Picture Tools sẽ xuất hiện. Trong Tab này sẽ có các lệnh liên quan đến việc xử lí hình ảnh trong word.

Tab Picture Tools

Trong Tab này bạn có thể hiệu chỉnh liên quan đến hình ảnh như cách văn bản bao quanh tấm ảnh hoặc cách cắt những phần thừa của ảnh... Bạn muốn hiệu chỉnh ảnh thì hãy click vào hình ảnh, nếu như bạn click ra ngoài bức ảnh, Tab Picture Tools sẽ biến mất.

3. Sử dụng phím tắt trong word

Phím tắt của các Tab

Đối với những người yêu bàn phím thì việc sử dụng phím tắt sẽ giúp cho các bạn xử lý công việc nhanh và hiệu quả hơn. Ở các phiên bản trước thì các bạn cũng đã biết phím tắt Ctrl + C là Copy, Ctrl + V là Paste hay là dán vào văn bản, Ctrl + S là lưu văn bản... Thiết kế thanh Ribbon dẫn đến hệ thống phím tắt có lợi ích với những phiên bản office trước đây

  • Mọi lệnh đều có phím tắt
  • Các phím tắt yêu cầu nhấn ít phím hơn

Phím tắt của các Group trong Tab Home

Các phím tắt có một tên mới là Key Tips. Nhấn phím Alt để các Key Tips xuất hiện cho tất cả các Tab, các nút lệnh trên Quick Access Toolbar, nút Microsoft Office. Bạn có thể nhấn Key Tips cho Tab mà bạn muốn hiển thị, ví dụ như nhấn phím H để hiển thị Tab Home. Các Key Tips cho từng lệnh trong Tab Home sẽ xuất hiện và bạn chỉ việc nhấn Key Tip của lệnh mà bạn cần thực hiện.

Chúc các bạn thành công!

Học Microsoft Word 2010 bài 2: Cách gõ tiếng việt trong word

0