30/05/2018, 00:12

Học làm mứt Tết 2018: cách làm mứt cà rốt bào sợi ngon và đẹp mắt

Bạn đang tìm hiểu về cách làm mứt cà rốt bào sợi nhưng cũng không biết làm như thế nào để đảm bảo về chất lượng cũng như vẻ đẹp của chúng. Vậy thì những thông tin chia sẻ dưới đây của phunublog.vn sẽ giúp bạn có được món cà rốt siêu ngon và đẹp mắt đón Tết 2018 sắp về. Cùng tham khảo ngay thôi ...

Bạn đang tìm hiểu về cách làm mứt cà rốt bào sợi nhưng cũng không biết làm như thế nào để đảm bảo về chất lượng cũng như vẻ đẹp của chúng. Vậy thì những thông tin chia sẻ dưới đây của phunublog.vn sẽ giúp bạn có được món cà rốt siêu ngon và đẹp mắt đón Tết 2018 sắp về. Cùng tham khảo ngay thôi nào!

Ngoài mứt cà rốt miếng thì món mứt cà rốt sợi hiện cũng được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Sự hiện diện của từng sợi mứt màu vàng được đặt bên trong chiếc khay kẹo của mỗi gia đình sẽ mang đến vẻ đẹp đặc trưng cho ngày tết nguyên đán.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mứt cà rốt sợi

Để làm được món mứt cà rốt sợi thì nguyên liệu cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 600g cà rốt, 300g đường, 1.5 lít nước vôi trong.

Các bước làm món mứt cà rốt sợi

Bạn chọn những củ cà rốt tròn, to với màu tươi sáng, thẳng và trơn láng để món mứt vừa ngon vừa đẹp mắt. Sau khi đã rửa cà rốt cho sạch rồi cạo vỏ thì bào thành sợi to. Bí quyết cho bạn với cách làm mứt cà rốt bào sợi đó chính là cần dùng dụng cụ bào cà rốt được bày bán ở những cửa hàng nhựa. Sợi cà rốt càng bào dài thì lại càng ngon và đẹp mắt hơn.

Tiếp đến bạn chuẩn bị 1.5 lít nước vôi trong bằng cách hòa vôi sống với 1.5 lít nước lạnh, khuấy cho thật đều rồi để cho lắng xuống. Hãy gạn lấy nước phần trong và cho cà rốt bào sợi ngâm chung. Sau thời gian 2 tiếng đồng hồ thì vớt cà rốt ra rửa sạch nhiều lần.

Sau đó bạn tiến hành ướp cà rốt cùng với 300g đường, đảo đều và để trong thời gian 5 tiếng giúp đường ngấm vào cà rốt lâu hơn. Khi đường đã tan hết thì bạn đặt chảo lên bếp đun cho nóng chảo. Sau đó cho cà rốt vào và đun. Ban đầu đun  mạnh đến khi thấy sôi thì chúng ta hãy sên mứt với lửa nhỏ.

Lúc này đừng quên đảo đều tay và đun đến khi nào thấy cạn nước, đường kết tinh và bám vào sợi cà rốt là được. Sau khi làm xong bạn để nguội và cho vào hũ thủy tinh với nắp kín để đậy lại.

Vậy là bạn đã có được món mứt cà rốt bào sợi siêu ngon cho ngày Tết sắp đến rồi.

Thật đơn giản với cách làm mứt cà rốt bào sợi đúng không nào? So với mứt cà rốt miếng thì món mứt cà rốt sợi sẽ làm cho bạn đỡ ngán hơn rất nhiều, đặc biệt thưởng thức cùng với trà trong tiết trời lành lạnh của mùa xuân thì còn gì bằng nữa. Chúc bạn áp dụng thành công và đừng quên like cũng như share bài viết để có nhiều người biết đến cách làm mứt đơn giản nhưng hấp dẫn này bạn nhé!


0