30/05/2018, 01:12

Học hỏi cách làm mứt cà rốt cứng ngon giòn ngày Tết

Nếu bạn đã thuần thục với cách làm mứt cà rốt dẻo rồi thì hãy cfng tham khảo cách làm mứt cà rốt cứng dưới đây. Chắc chắn rằng bạn sẽ cho ra đời món mứt hấp dẫn để đãi các thành viên trong gia đình mình trong những ngày Tết đến đó. Cùng phunublog.vn bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào. Với cách ...

Nếu bạn đã thuần thục với cách làm mứt cà rốt dẻo rồi thì hãy cfng tham khảo cách làm mứt cà rốt cứng dưới đây. Chắc chắn rằng bạn sẽ cho ra đời món mứt hấp dẫn để đãi các thành viên trong gia đình mình trong những ngày Tết đến đó. Cùng phunublog.vn bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Với cách làm món mứt cà rốt cứng này thì cái vị ngọt và giòn, thơm của cà rốt sẽ khiến cho mọi người vô cùng thích thú. Đồng thời tự tay mình làm mứt bạn sẽ tự do chế biến và tỉa hoa lá theo ý thích của bản thân lại không sợ về vấn đề an toàn thực phẩm nữa. Một công đôi việc đúng không nào các bạn?

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt thôi nào

Với cách làm mứt cà rốt cứng thì bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu cụ thể đã được liệt kê dưới đây:

  • 1kg cà rốt.
  • 500gr đường cát trắng.
  • 2 thìa vôi sống.
  • 1 thìa phèn chua.

Bí quyết chọn củ cà rốt để cho ra đời món mứt ngon

Để có được món mứt cà rốt ngon và hấp dẫn thì bạn cũng nên lưu ý đối với khâu chọn củ cà rốt nhé. Hãy chọn những củ với màu cam đậm và cứng thẳng cũng như trơn láng. Đồng thời hãy chọn củ với kích thước vừa phải thôi, những củ có kích thước quá to thường hay bị xơ và không ngọt nhiều. Với những củ vẫn còn cành lá thì tránh việc chọn nếu thấy lá bị héo hay dập nát. Cuối cùng thì bạn cũng tránh chọn những củ cà rốt với nhiều cành lá ở gốc vì nó thường sẽ có lõi to và không đảm bảo ngon.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt cứng

Đầu tiên bạn đem cà rốt đi nạo vỏ rồi rửa sạch với nước. Tiếp đến thái cà rốt thành hình hoa đẹp mắt với bề dày không quá 0.5cm bạn nhé.

Hòa tan vôi trong nước chờ cho lắng xuống để lấy phần nước trong đem ngâm cà rốt vào khoảng 2 giờ đồng hồ. Bí quyết ngâm cà rốt này sẽ giúp cho miếng mứt được cứng hơn và không hề bị nát trong quá trình sên mứt cà rốt.

Với cách làm mứt cà rốt cứng thì sau khi đã ngâm cà rốt xong thì bạn vơt ra rửa nhiều lần với nước sạch sao cho cà rốt không còn mùi vôi nữa.

Hãy thả một cục phèn chua vào nồi nước và đun sôi. Nếu thấy nước đã sôi rồi thì thả cà rốt vào chần khoảng 2 phút. Tiếp đến hãy đổ ra rồi rửa lại cùng nước lạnh, để cho ráo nước.

Ở công đoạn ướp đường và cà rốt chúng ta xếp cứ 1 lớp đường thì một lớp cà rốt và xóc đều lên. Ngâm chúng trong thời gian khoảng 3 đến 4 giờ đồng hồ sẽ giúp đường tan hoàn toàn.

Bắt chảo lên bếp đun nóng rồi cho hỗn hợp đường và cà rốt vào, để lửa ở mức trung bình, thi thoảng trộn đều tay cho đường bám vào cà rốt. Nếu thấy nước đường đã bắt đầu sánh lại thì bạn vặn cho lửa nhỏ ở mức thấp nhất rồi đảo liên tục.

Lúc đường đã kết tinh và bám vào mặt mứt thì thêm vani vào tạo mùi thơm. Đảo đều nhiều lân cho đến khi mứt khô và có lớp đường trắng bám vào miếng cà rốt thì tắt bếp, để cho nguội. Khi mứt đã nguội thì bạn cho vào lọ thủy tinh đậy nắp lại và dùng trong ngày Tết.

Chỉ với những công đoạn đơn giản, dễ thực hiện là bạn đã có được món mứt cà rốt ngon và hấp dẫn rồi đó. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh bắt tay vào cách làm mứt cà rốt cứng này đúng không nào? Chúc bạn áp dụng thành công nhé!


0