28/05/2017, 20:07

Hình ảnh, từ ngữ gợi lại cảnh thu và những nét riêng của mùa thu đất nước?

Đề bài: Những hình ảnh nào, từ ngữ nào gợi lại cảnh thu và những nét riêng của mùa thu đất nước? Hãy cho biết đó là cảnh thu của vùng quê nào? Những hình ảnh gợi lại cảnh thu của đất nước đó là hình ảnh của chiếc lá vàng, làn gió gợn tý, tầng mây, trời xanh. Hình ảnh của chiếc ao thu đang gắn bó ...

Đề bài: Những hình ảnh nào, từ ngữ nào gợi lại cảnh thu và những nét riêng của mùa thu đất nước? Hãy cho biết đó là cảnh thu của vùng quê nào? Những hình ảnh gợi lại cảnh thu của đất nước đó là hình ảnh của chiếc lá vàng, làn gió gợn tý, tầng mây, trời xanh. Hình ảnh của chiếc ao thu đang gắn bó tinh tế, nhẹ nhàng, hấp dẫn trước tâm hồn của người đọc, hình ảnh đó gợn lại cho người đọc nhiều xúc cảm trước hình ảnh quen thuộc, chiếc ao thu lãnh lẽo, hình ảnh chiếc ...

Đề bài: Những hình ảnh nào, từ ngữ nào gợi lại cảnh thu và những nét riêng của mùa thu đất nước? Hãy cho biết đó là cảnh thu của vùng quê nào?

Những hình ảnh gợi lại cảnh thu của đất nước đó là hình ảnh của chiếc lá vàng, làn gió gợn tý, tầng mây, trời xanh. Hình ảnh của chiếc ao thu đang gắn bó tinh tế, nhẹ nhàng, hấp dẫn trước tâm hồn của người đọc, hình ảnh đó gợn lại cho người đọc nhiều xúc cảm trước hình ảnh quen thuộc, chiếc ao thu lãnh lẽo, hình ảnh chiếc thuyền câu, sóng biếc. Tất cả những hình ảnh đó đều gợn lại hình ảnh của mùa thu đất trời.

Từ ngữ gợi lại cảnh thu của đất nước đó là, hình ảnh của chiếc thuyền câu tẻo teo, trong veo của làn nước trong khung cảnh của ao thu.

nha

Sự riêng biệt, nét đặc sắc trong cách sáng tạo mùa thu của đất nước trước khung cảnh thiên nhiên, đó là hình ảnh của mùa thu tươi tắn, nhẹ nhàng, hấp dẫn, nhẹ nhàng và sóng dạy trước tâm hồn của người thi sĩ, trong cách quan sát đa diện, tinh tế, tác giả quan sát được các điểm nhìn khác nhau, cảnh vật gần gũi với con người, màu sắc tươi tắn của nước trong veo, xanh biếc của trời cao, nhẹ nhàng trôi lơ lửng trong không gian.

Mùa thu của tác giả không chỉ đứng yên trước quan sát của mình, mà nó còn chuyển động tinh tế, nhẹ nhàng, hấp dẫn người đọc, hình ảnh của làn sóng gợn tý, chiếc lá khẽ đưa vèo, tầng mây trôi lơ lửng, tất cả những quan sát này đều thể hiện một cái nhìn riêng, sâu sắc và tinh tế nhất trong quan sát của tác giả.Hình ảnh của thiên nhiên bình dị, của ngõ trúc.

Mùa thu này đặc trưng của làng cảnh Việt Nam, của mùa thu của làng quê bắc bộ. tác giả đúng là được mệnh danh là nhà thơ của làng cảnh Việt Nam, trước những sáng tác của mình, chùm thơ thu là một trong những tác phẩm để lại tên tuổi to lớn của mình trong nền văn học của dân tộc.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Những hình ảnh nào, từ ngữ nào gợi lại cảnh thu và những nét riêng của mùa thu đất nước?

Em hãy chỉ ra hình ảnh nào, từ ngữ nào gợi lại cảnh thu và những nét riêng của mùa thu đất nước

Hình ảnh, từ ngữ cảnh thu và những nét riêng của đất nước?

Từ khóa trong bài mùa thu của cảnh thu 

 

0