24/02/2018, 18:03

Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến (ông bà, cô bác, thầy cô giáo hay bạn cũ…).

Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến – Thư thăm ông bà Thành phố Hồ Chí Minh, ngày… tháng… năm. Lâu rồi cháu không về thăm ông bà được vì cháu bận học. Mỗi lần bốhay mẹ cháu về quê thăm ông bà lần nào cháu cũng bận ôn ...

Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến – Thư thăm ông bà

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày… tháng… năm.

Lâu rồi cháu không về thăm ông bà được vì cháu bận học. Mỗi lần bốhay mẹ cháu về quê thăm ông bà lần nào cháu cũng bận ôn thi. Thế nên, cháu nhớ ông bà lắm! Cháu viết thư này thăm ông bà mong ông bà luôn vui mạnh. Đến hè, cháu nhất định sẽ về thăm ông bà và ở lại với ông bà một tháng, ông bà nhé!

Học kì I vừa rồi, cháu được xếp loại giỏi, xuất sắc toàn diện và được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đó ông bà ạ. Sắp tới đây cháu được tham dự lớp bồi dưỡng học sinh giỏi. Đội học sinh giỏi của khối lớp 3 khá đông, chúng cháu phải thi hai đợt mới được vào đội tuyển chính thức đó ông bà ạ! Cháu sẽ cố gắng học giỏi để được tuyển chọn.

Cháu xin phép dừng bút. Cháu kính chúc ông bà luôn vui vẻ, khoẻ mạnh. Cháu kính chào ông bà ạ!

Cháu của ông bà

Lê Vũ Lâm

Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến – Thư thăm họ hàng, cô bác

Nha Trang, ngày… tháng… năm…

Bác Cả kính thương!

Cháu viết thư này kính thăm bác và các anh chị. Cháu mong bác và các anh chị đều bình an, vui khoẻ! Bác có thường về nhà nội không ạ? Theo cháu nhớ thì năm nay anh Kiên thi Đại học, bác nhỉ? Anh đã chọn thi vào trường nào chưa hả bác? Trước đây, có lần anh nói với cháu sẽ thi vào ngành kĩ sư điện tử. Cháu mong anh đạt được ước nguyện của mình.

Bác Cả kính thương, mấy hôm nay đài lại báo áp thấp nhiệt đới đó ạ. Trời mưa ẩm thấp chắc là chân bác lại đau. Bác nhớ uống thuốc cho đều, bác nhé! Cháu và gia đình vẫn bình thường, bốmẹ cháu vẫn khoẻ, công tác tốt. Cháu đã được kết nạp Đội. Được đeo khăn quàng đỏ, cháu cảm thấy thật là vinh dự. Anh Kiên và chị Thanh vẫn được xếp loại giỏi hả bác? Cháu đang cố gắng noi gương anh chị, phải học xuất sắc như anh Kiên mới oách, bác nhỉ?

Cháu xin phép dừng bút. Cháu kính chúc bác và cả nhà dồi dào sức khoẻ, mọi sự đều vui! Cháu xin hứa cốgắng học giỏi đểlập thành tích làm quà thăm ông bà và bác Cả.

Cháu của bác

Đỗ Hoài Lâm

Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến – Thư thăm cô giáo cũ

Tháp Chàm, ngày… tháng… năm…

Cô kính mến!

Em viết thư này thăm cô khi không khí náo nức của dịp khai trường vừa lắng xuống và trường mới của em đang bước vào tuần lễ thi đua thứ tư của học kì I. Từng đợt gió heo may thổi về mát rượi làm em nhớ cô và các bạn, nhớ không khí ồn ã của phố thị và sân trường cũ đầy tiếng reo cười của các bạn.

Em chuyển về trường mới được xếp vào lớp 3/1. Lớp có truyền thống có nhiều học sinh đội tuyển giỏi. Em thật may mắn và càng nhớ cô, nhờ cô đã đặc biệt quan tâm mà em đủ sức học tốt, tham gia vào đội tuyển. Chúng em thường học thêm chương trình nâng cao vào ngày thứ tư và thứ năm hàng tuần cô ạ. Thầy giáo dạy chúng em rất nghiêm khắc nhưng thầy thường kể chuyện lạ thế giới cho chúng em nghe sau hai tiết học căng thẳng. Càng mến thầy giáo mới bao nhiêu, em càng nhớ cô bấy nhiêu. Cô vẫn khoẻ và vẫn dạy lớp 2/1 chứ cô? Tết này nếu thời gian cho phép, em được mẹ cho về thành phố, em sẽ đến thăm cô, cô nhé!

Em xin phép cô dừng bút. Em xin kính chúc cô và gia đình vui khoẻ, mọi sự đều vui vẻ, may mắn.

Học trò cũ của cô

Lê Bá Trình

Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến – Thư thăm bạn cũ

Cam Ranh, ngày… tháng… năm…

Hồng Âu thân mến!

Thấm thoắt mình về miền Trung đã hơn một học kì. Mình nhớ bạn lắm nên viết thư này thăm bạn, không biết bạn có nhớ mình không?

Hồng Âu thân mến, bạn có khoẻ không? Đã ôn thi học kì I chưa? Tuần này cô giáo mình cho lớp mình ôn thi học kì I. Bạn đã thi chưa? Nhớ lúc còn học ở thành phố, trường chúng mình học lúc nào cũng ôn thi rất sớm và kĩ lưỡng.Ởtỉnh mình đang học cũng vậy, mình vừa được học bài mới, vừa ôn thi rất chăm chỉ, mình cũng phải làm bài tập nhiều lắm đó, Âu ạ.

Lớp mình vẫn vui vẻ chứ? Âu nhảy dây thi hội khoẻ phải không? Kể cho mình nghe chuyện của lớp mình đi, mình nhớcác bạn lắm đấy!

Mình dừng bút đây! Chúc bạn luôn vui vẻ và học giỏi. Bạn nhớ viết thư cho mình nhé!

Bạn thân

Lê Đức Trường

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

pov-olga4

0 chủ đề

23913 bài viết

0