03/06/2017, 19:42

Hãy viết một bức thư cho một người bạn nước ngoài để làm quen và giới thiệu với bạn bè về 1 cảnh đẹp của đất nước mình. (Bài 3)

Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2012 Max thân mến! Nhận được thư của tớ chắc cậu ngạc nhiên lắm! Cậu chưa biết tớ nhỉ. Tớ là Nguyễn Minh Nguyệt-là học sinh lớp 3K trường Tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam. Tớ biết cậu qua Tivi. Tớ muốn làm quen với cậu vì tớ biết cậu học rất ...

Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2012

Max thân mến!
         
Nhận được thư của tớ chắc cậu ngạc nhiên lắm! Cậu chưa biết tớ nhỉ. Tớ là Nguyễn Minh Nguyệt-là học sinh lớp 3K trường Tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội, Việt Nam.

Tớ biết cậu qua Tivi. Tớ muốn làm quen với cậu vì tớ biết cậu học rất giỏi. Ngoài học ra, cậu còn là một diễn viên nhí nổi tiếng. Tớ còn biết cậu là người Mĩ nữa. Có phải cảnh đẹp ở Mĩ là Nhà Trắng, tượng Nữ thần Tự do, Cầu Cổng vàng không? Cậu sống ở vùng nào của Mĩ? Mà cậu đến Việt Nam chưa? Để tớ kể cho cậu về cảnh đẹp của nước tớ nhé. Dù ở nước tớ có rất nhiều cảnh đẹp nhưng đặc trưng nhất vẫn là Hồ Gươm. Hồ Gươm đẹp như một lẵng hoa ở giữa lòng Hà Nội. Nhìn từ xa, Hồ Gươm như một tấm thảm màu ngọc bích khổng lồ. Giữa hồ có Tháp Rùa nổi bật trên thảm cỏ xanh mượt. Xa xa, cầu Thê Húc màu son, cong như con tôm, dẫn vào Đền Ngọc Sơn cổ kính. Bên hồ, các chị Liễu soi gương, chải tóc xuống mặt hồ khiến hồ thêm lộng lẫy. Chưa hết đâu, con người ở Việt Nam thì rất văn minh, thanh lịch.

Bao giờ rảnh thì cậu đến Việt Nam chơi nhé. Tớ sẽ làm hướng dẫn viên cho cậu. Cậu nhớ viết thư trả lời và kể cho tớ nghe đất nước và con người ở Mĩ nhé! Chúng ta sẽ là bạn tốt. Chào cậu!

Bạn  mới quen của cậu
Nguyễn Minh Nguyệt - lớp 3K

0