03/06/2017, 18:05

Hãy viết bài văn tả người thân yêu và gần gũi nhất với mình (ông, bà, cha, mẹ..)

Từ nhỏ đến giờ, người cho em sự yêu thương và gần gũi nhất,người đã dạy dỗ em nên người thì luôn là mẹ. Mẹ em tuy đã lớn tuổi rồi, đã ngoài 50 tuổi và tuổi ấy đã già, nhưng mẹ bây giờ vẫn còn chăm sóc em từng ngày. Hồi đó,tóc mẹ dài và đen mượt như nàng tiên nhưng nay tóc mẹ đã vàng đã bạc vì mẹ ...

Từ nhỏ đến giờ, người cho em sự yêu thương và gần gũi nhất,người đã dạy dỗ em nên người thì luôn là mẹ.

Mẹ em tuy đã lớn tuổi rồi, đã ngoài 50 tuổi và tuổi ấy đã già, nhưng mẹ bây giờ vẫn còn chăm sóc em từng ngày. Hồi đó,tóc mẹ dài và đen mượt như nàng tiên nhưng nay tóc mẹ đã vàng đã bạc vì mẹ phải buôn bán ngoài trời nắng và với tuổi càng cao ấy. Mắt mẹ vẫn còn sáng lắm nhưng sáng thì sáng thôi, chứ mỗi lần mẹ đọc báo hay xem tập học của em như thế nào, mẹ vẫn phải đeo kính để xem. Mũi mẹ cao. Môi mẹ đã khô, răng mẹ vẫn trắng như trước. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan, người ta nói lớn lên em sẽ rất giống mẹ và em cũng nghĩ thế. Hằng ngày mẹ mặc những bộ đồ rất lịch sự, mẹ em còn may nhiều đồ để me mặc ở nhà, còn đi dự tiệc thì mẹ sắm những bộ đồ luôn hợp với mình.
 
Tính của mẹ không giận dữ hay trách mắng ai. Dù em co làm chuyện sai hay không nghe lời mẹ, mẹ không giận dữ mà mẹ nói nhẹ nhàng cho em nghe và rút ra kinh nghiệm. em thường nghe người ta nói : " Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" mà em thấy tại sao mẹ lại không đánh hay chửi em như câu nói thế? em thật thắc mắc. Không phải chỉ có mình mẹ nói nhẹ nhàng với em đến thế mà mẹ còn nói hiền từ với những người hàng xóm, người quen hay người lạ.
 
Mẹ em làm nghề may thêm ở nhà. Mỗi lần có khách đến dù họ có hối đến cỡ nào mẹ vẫn làm thệt nhanh để giao hàng cho người ta. Em còn nhớ có lận ẹm giỡn với các bạn làm dứt chỉ ở phần tay áo, mẹ đã không nản lòng, đêm khuya mẹ đã thức may lại đường chỉ bị đứt đó để kịp cho ngày mai em có đồ đi học. Các tình cảm đó làm em ghi nhớ mãi trong lòng.
 
Mẹ là người nuôi dưỡng em từ nhỏ đến giờ. Mẹ sẽ là người em yêu quý suốt đời, em mong mẹ sống lâu để em được chở che mỗi ngày. Chỉ có mẹ là người luôn dẫn dắt em đến chốn. Bên mẹ em thấy rất vui và như được chở che.

0